Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đất nền Bà Rịa: Khi cá chép hóa rồng

Dự án sân bay Quốc tế Long Thành đã và đang “đẩy nhiệt” giá đất tại Long Thành và các vùng lân cận lên cao. Cách không xa khu vực Long Thành, đất nền khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu đang trở thành điểm sáng của giới đầu tư, được ví von như “cá chép” vượt vũ môn hoá rồng.

Bà Rịa – Vũng Tàu - cửa ngõ “chiến lược” khu vực Đông Nam Bộ

Bà Rịa – Vũng Tàu nằm ở vị trí rất đặc biệt, là cửa ngõ kết nối các tỉnh, thành phố Đông Nam bộ, hướng ra biển Đông nên có ý nghĩa chiến lược về đường hàng hải Quốc tế và phát triển kinh tế của vùng. Vị trí chiến lược này làm tiền đề cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại đây khi hàng loạt dự án phát triển giao thông xung quanh đã và đang chuẩn bị đưa vào sử dụng như cao tốc Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu, đường sắt Biên Hoà – Vũng Tàu, cao tốc Xuyên Á và đặc biệt chỉ cách sân bay Quốc tế Long Thành 30 phút lái xe.

Không chỉ vậy, Bà Rịa - Vũng Tàu còn được quy hoạch trở thành trung tâm dầu khí, cảng biển hàng đầu của cả nước, trong đó cảng quốc tế Cái Mép là một trong 19 cảng trên thế giới có đủ khả năng tiếp nhận những tàu siêu trọng tải.

Đất nền Bà Rịa: Khi cá chép hóa rồng - Hình 1

Dự án Sea Dragon toạ lạc tại vị trí thuận lợi, tiếp giáp với loạt công trình, dự án đầu tư quy mô tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo số liệu từ Sở Kế hoạch – Đầu tư Bà Rịa – Vũng Tàu, sức hút từ vị trí đặc biệt này đã được minh chứng với hơn 300 dự án đầu tư nước ngoài, trị giá hơn 26,7 tỷ USD và 450 dự án đầu tư trong nước, trị giá hơn 244 nghìn tỉ đồng cùng với nhiều dự án quy mô lớn, sở hữu công nghệ hiện đại như: Nhà máy thép Posco, Cảng ODA Tân Cảng Cái Mép…

Cũng chính vì sức hút từ vị trí đặc biệt này mà từ cuối năm 2017 đến nay, giá đất trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tăng mạnh ở khu vực các huyện, thành phố trong tỉnh, đặc biệt là khu vực trung tâm Bà Rịa, Tân Thành, Châu Đức… Lượng hồ sơ mua bán, giao dịch bất động sản tại các địa phương trên  tăng cao từ 20 đến 30%, thậm chí lên đến 50% so với cuối năm 2017.

Tuy nhiên, so sánh với các địa phương khác có cùng lợi thế về tiềm năng phát triển, đất Bà Rịa - Vũng Tàu hiện có mức giá khá "mềm" và vẫn còn rất nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư.

Sea Dragon – Đất nền sổ đỏ đáng đầu tư

Điển hình là Dự án Sea Dragon do công ty Vạn An Phát làm chủ đầu tư, tọa lạc ngay mặt tiền đường 44A – tuyến đường huyết mạch nối Long Hải, TP. Bà Rịa và TP. Vũng Tàu. Bên cạnh đó, các mặt còn lại của dự án tiếp giáp các trục đường chính như: Quốc lộ 51, 56, Cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu (khởi công năm 2019) giúp cho việc di chuyển thuận tiện và mang tính kết nối cao với các khu vực kinh tế, du lịch.

Đất nền Bà Rịa: Khi cá chép hóa rồng - Hình 2

Dự án Sea Dragon tạo nên cơn sốt trên thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu.

Không dừng ở đó, Sea Dragon còn được bao bọc bởi các đô thị vệ tinh, các trung tâm tiện ích như: Bệnh viện đa khoa Bà Rịa, trung tâm thương mại và trung tâm Hành chính của tỉnh. Vị trí địa lý thuận lợi với 3 mặt giáp các trục đường lớn khiến dự án trở thành “cơn sốt” trên thị trường ngay khi vừa mở bán.

Đất nền Bà Rịa: Khi cá chép hóa rồng - Hình 3

Đông đảo khách hàng là chủ đầu tư, doanh nghiệp tìm hiểu về dự án Sea Dragon trong ngày mở bán.

Ông Lê Đức Hậu – Giám đốc dự án Công ty Vạn An Phát cho biết, dự án Sea Dragon có tổng diện tích quy hoạch: 4 ha, với số lượng 300 sản phẩm đất nền sổ đỏ được công ty phát triển và nghiên cứu kỹ lưỡng, với cơ sở vật chất hoàn thiện giúp giới đầu tư vững tâm giữa thời kì “bão hoà” của thị trường bất động sản.

Hơn nữa, Vạn An Phát cam kết pháp lý hoàn thiện và bàn giao sổ đỏ ngay khi hoàn tất thanh toán giúp nhà đầu tư dễ dàng thanh khoản trong quá trình đầu tư ngắn hạn hoặc lâu dài. Chính những yếu tố này đã khiến Sea Dragon “dẫn đầu” nhịp sôi động của thị trường bất động sản tại Bà Rịa và là điểm sáng trong danh mục các dự án đáng đầu tư trong thời điểm hiện tại.

Bảo Trần

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.