Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đất nền Sông Công “tăng nhiệt” cận Tết, hút nhà đầu tư

Giới đầu tư tận dụng thời điểm vàng dịp cận Tết để đầu tư đất nền Sông Công với mức giá phải chăng hơn, vừa ưu việt về công năng sử dụng, vừa đột phá trong thiết kế cảnh quan cùng nhiều triển vọng tăng giá bền vững trong tương lai.


Phối cảnh khu dân cư Thiên Lộc tại Thành phố Sông Công - Dự án Công ty Thiên Lộc làm Chủ đầu tư

Phối cảnh khu dân cư Thiên Lộc tại Thành phố Sông Công - Dự án Công ty Thiên Lộc làm Chủ đầu tư

Cận Tết, thời điểm “vàng” xuống tiền mua đất  

Đến hẹn lại lên, thị trường BĐS trở lại quy luật của mọi năm, khi càng về thời điểm cận Tết, số lượng giao dịch ghi nhận càng tốt hơn. Thống kê của Hiệp hội Môi giới BĐS cho thấy, nếu quý I/2020, đại dịch Covid-19 bất ngờ ập đến, cả thị trường "đóng băng", tỷ lệ hấp thụ chỉ đạt 14% thì sang quý II đã đạt 37% và lên tới 50% trong quý III.

Cũng theo báo cáo này, thị trường đang ghi nhận mức độ quan tâm mạnh của các nhà đầu tư với phân khúc đất nền tại tỉnh thành khu vực vùng ven như Thái Nguyên, Hải Dương, Quảng Ninh… Theo đó, mức độ quan tâm được ghi nhận trong quý III tăng 34% so với quý II/2020.

Nhiều chuyên gia dự báo, trong tương lai gần, giữa những tín hiệu khả quan của cả thị trường BĐS, cùng sự thiếu hụt trầm trọng nguồn cung tại các thành phố lớn, thị trường BĐS đất nền tại các địa phương vùng ven lại càng trở nên nhộn nhịp. Loại hình sản phẩm này từ lâu không chỉ thỏa mãn nhu cầu sở hữu của người Việt mà còn mang đến cơ hội kinh doanh và đầu tư cho gia chủ. Thậm chí, đây còn là hình thức cất trữ tài sản lý tưởng cho tương lai, của để dành cho con cháu sau này.

Đặc biệt, tại thời điểm cận tết, đất nền lại càng trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Bởi đây là giai đoạn nhiều chủ đầu tư đồng loạt tung sản phẩm cùng các chính sách khuyến mãi hấp dẫn, để giải quyết hàng tồn kho và chốt doanh số sau thời gian dài trầm lắng bởi Đại dịch Covid 19.

Về phía các nhà đầu tư, những tháng cuối năm cũng là lúc giới siêu giàu thường tất toán hoạt động kinh doanh cả năm, thống kê lợi nhuận và đặc biệt là tích lũy tài sản. Thói quen này cộng với tâm lý mua nhà mới đón Tết của người Việt giúp phân khúc đất nền càng trở nên nhộn nhịp hơn.

Hơn thế nữa, do quỹ đất tại các thành phố lớn hạn hẹp, trong khi nguồn cung các loại hình nhà liền thổ ngày càng khan hiếm tại các thành phố lớn, dẫn tới việc mức giá theo đó cũng trở nên đắt đỏ hơn. Đơn cử, tại Hà Nội, giá trung bình của nhà phố quý II/2020 đạt 7.306 USD/m2, tăng 18% so với quý trước. Hơn thế nữa, nguồn cung tại các đô thị lớn của các tỉnh vẫn rất dồi dào, khiến tình trạng “ăn chênh” quá cao của cò đất hay đơn vị môi giới cũng được giảm thiểu.

Thực tế này khiến giới đầu tư dần chuyển dịch xu hướng xuống các địa phương vùng ven để săn “đất nền”.

Một góc cảnh quan bên trong khu đô thị Thiên Lộc Sông Công
Một góc cảnh quan bên trong khu đô thị Thiên Lộc Sông Công

Chuyển dịch về tỉnh - Hướng đầu tư thông minh

Ở thời điểm hiện tại, Thái Nguyên nổi lên là một thị trường đầy tiềm năng, đặc biệt với phân khúc đất nền. Ghi nhận cho thấy, nếu giá đất nền tại các thành phố lớn vẫn tiếp tục tăng phi mã bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, thì giá đất nền tại Thái Nguyên lại tương đối mềm. Trung bình một nền đất tại tỉnh này chỉ dao động trong khoảng từ 15 đến 20 triệu/m2. Trong khi, dư địa tăng giá và tiềm năng phát triển lại rất lớn.

Đơn cử như tại dự án Thiên Lộc Sông Công nằm tại trung tâm đô thị của thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên. Khu vực vốn đang phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, từ tốc độ phát triển kinh tế, kết cấu hạ tầng đô thị đến BĐS công nghiệp.  Các yếu tố này tạo ra sự liên kết có tác động qua lại, tương hỗ nhau, thúc đẩy BĐS nhà ở phát triển. Từ đây, các sản phẩm đất nền của Thiên Lộc Sông Công theo đó mà hưởng lợi thế.

Đặc biệt, khác với nhiều dự án đất nền vẫn đang trong công tác giải phóng mặt bằng, Thiên Lộc Sông Công đã hoàn hơn 90% hạ tầng cảnh quan xung quanh, hiện hữu trong một khu vực đông dân cư. Khách hàng khi đăng ký mua các nền đất, có thể xây dựng nhà ở, cho thuê hoặc nhận luôn sổ đỏ mà không lo những rủi ro phát sinh trong quá trình mua bán.

Trở lại với câu chuyện “xuống tiền mua đất dịp cận Tết”, với Thiên Lộc Sông Công, câu chuyện này lại càng trở nên hợp lý hơn bao giờ hết. Sự phát triển của các khu, cụm công nghiệp xung quanh đây đang rất lớn, nhu cầu về nhà ở theo đó ngày càng tăng nhanh. Thực tế cho thấy, số lượng nền đất tại Thiên Lộc Sông Công chào bán ra thị trường cũng không còn nhiều, do lượng người mua đặt cọc ngày một tăng lên.

Nhận định về thị trường, Ông Trần Đức Nam, Giám đốc đại lý phân phối một dự án đất nền tại Hà Nội chia sẻ: “Trong bối cảnh quỹ đất tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đang ngày càng hạn hẹp, giá của đất nền thổ cư, biệt thự hay nhà phố thương mại lại luôn chạm ngưỡng ngất ngưởng, thì việc giới đầu tư chuyển dịch về đất nền tại thị trường tỉnh là sự lựa chọn thông minh. Đặc biệt là với Thái Nguyên. Nhưng hiện tại, thị trường này đang khá hút khách, số lượng nền đất tại những dự án chất lượng như Thiên Lộc Sông Công được chủ đầu tư giao bán theo đó mà cũng khan hiếm đi. Các nhà đầu tư nên tranh thủ thị trường và thời cơ, để tìm ra hướng đầu tư thông minh, sinh lời hiệu quả trong dịp cận tết này.”

Dự án Khu đô thị Thiên Lộc Sông Công đã hoàn thiện hơn 90 % hạ tầng, sẵn sàng trao sổ đỏ cho nhà đầu tư
Dự án Khu đô thị Thiên Lộc Sông Công đã hoàn thiện hơn 90 % hạ tầng, sẵn sàng trao sổ đỏ cho nhà đầu tư

Trong dịp giáp Tết, dự án Khu đô thị Thiên Lộc - Sông Công tiếp tục một đợt mở bán với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho nhà đầu tư. Khách hàng quan tâm dự án có thể liên hệ đơn vị phân phối chính thức là Công ty Đất Xanh miền Bắc để được tư vấn và khảo sát thực địa dự án - Hotline: 0833908383

Trung Hiếu

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.