Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đau bụng kinh: Nguyên nhân và giải pháp cải thiện từ thiên nhiên

Đau bụng kinh là tình trạng gây nhiều phiền toái cho chị em. Vậy nguyên nhân gây đau bụng kinh là gì và làm thế nào để cải thiện? Để trả lời cho câu hỏi này mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây đau bụng kinh là gì?

Có nhiều nguyên nhân gây đau bụng kinh kể cả bệnh lý và sinh lý. Trong đó, nguyên nhân bệnh lý như: lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng... Còn đau bụng kinh sinh lý là do tuổi dậy thì, rối loạn nội tiết tố… Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp:

Do sự thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ hành kinh khiến hormone prostaglandin tiết ra nhiều hơn giúp tử cung co bóp, đẩy máu kinh ra ngoài gây nên cơn đau bụng kinh.

Tử cung co thắt quá mức: Khi tử cung co thắt không bình thường, kéo dài khiến cơ nhẵn tử cung bị thiếu máu, co rút cơ tử cung dễ dẫn đến tình trạng đau bụng kinh.

Do cấu trúc cổ tử cung của một số chị em khá hẹp khiến máu kinh khó đi ra ngoài cũng là nguyên nhân gây đau bụng kinh.

Sử dụng vòng tránh thai: Vòng tránh thai đặt trong tử cung người phụ nữ giúp trứng sau khi được thụ tinh không thể bám vào tử cung để phát triển. Dụng cụ này có thể là nguyên nhân khiến đau bụng kỳ kinh trở nên nghiêm trọng và kéo dài hơn, đặc biệt là trong vài tháng đầu sau khi chèn.

Do chế độ ăn uống không khoa học trong những ngày hành kinh như ăn đồ cay nóng, ăn đồ lạnh, bụng không được giữ ấm...

Việc mắc một số bệnh phụ khoa cũng khiến chị em gặp phải tình trạng này: lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, nhân xơ tử cung... đều là nguyên nhân gây ra những cơn đau bụng kinh dữ dội.

Ăn nhiều đồ cay nóng cũng khiến chị em dễ đau bụng kinh vào ngày đèn đỏ hơn
Ăn nhiều đồ cay nóng cũng khiến chị em dễ đau bụng kinh vào ngày đèn đỏ hơn

Mặc dù có nhiều yếu tố như trên, nhưng theo các chuyên gia nguyên nhân sâu xa khiến chị em bị đau bụng kinh mỗi khi đến ngày đèn đỏ là: Khí huyết kém lưu thông, hệ miễn dịch suy giảm, tăng gốc tự do. Do đó, để điều trị dứt điểm tình trạng đau bụng kinh thì cần có một giải pháp tối ưu, giúp tác động được tất cả các yếu tố trên.

Các biện pháp giảm đau bụng kinh hiện nay

Để giảm đau bụng kinh chị em có thể dùng thuốc giảm đau, thay đổi chế độ ăn uống, chườm nóng, điều trị các bệnh lý gây đau bụng kinh. Dưới đây là một số biện pháp thường được áp dụng:

Sử dụng thuốc: Đây là biện pháp mà hầu như chị em nào cũng đã từng áp đụn. Ưu điểm của phương pháp này đó là giúp giảm đau nhanh chóng nhưng nếu lạm dụng quá mức có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Một số loại thuốc mà các chị em hay sử dụng đó là thuốc giảm đau, thuốc điều hòa nội tiết,...

Thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống: Một chế độ ăn uống thanh đạm, ít dầu mỡ và giàu chất xơ và vitamin sẽ hỗ trợ rất nhiều quá trình giảm đau bụng kinh, làm dịu sự căng cơ và chứng sưng viêm. Duy trì thói quen tập thể dục nhẹ nhàng trong những ngày đèn đỏ với những bài tập giúp lưu thông khí huyết cũng xoa dịu cơ đau bụng kinh hiệu quả.

Sử dụng các biện pháp giảm đau bụng kinh đơn giản tại nhà như chườm nóng, massage, uống trà ấm, sử dụng gừng tươi  cũng là những gợi ý hay mà chị em có thể thực hiện theo.

Uống trà gừng giúp hạn chế đau bụng kinh
Uống trà gừng giúp hạn chế đau bụng kinh

Sử dụng sản phẩm thiên nhiên giúp cải thiện chứng đau bụng kinh

Bên cạnh các biện pháp giúp giảm đau bụng kinh kể trên, hiện nay nhiều chị em phụ nữ ưu tiên sử dụng dòng sản phẩm thiên nhiên giúp tác động vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh từ đó giúp khí huyết lưu thông, chống gốc tự do, điều hòa hệ miễn dịch.

Trong đó, sản phẩm chứa thành phần chính N-Acetyl-L-Cysteine ra đời vào năm 2013 là một trong những sản phẩm tiêu biểu được hàng ngàn chị em bị đau bụng kinh sử dụng và cho hiệu quả tích cực.

N-Acetyl-L-Cysteine là là 1 trong 4 loại axit amin rất cần thiết cho cơ thể, có tác dụng làm giảm đau bụng kinh và giảm kích thước và sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung - một trong những nguyên nhân gây đau bụng kinh. Khi N-Acetyl-L-Cysteine kết hợp với các thảo dược khác như: Nga truật, đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc… đã tạo nên một công thức hoàn chỉnh với tác dụng vượt trội:

- Giúp bồi bổ, lưu thông khí huyết, tác động vào nguyên nhân chính dẫn đến lạc nội mạc tử cung, giúp cải thiện triệu chứng bệnh hiệu quả.

- Tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, chống gốc tự do, điều hoà nội tiết tố, nâng cao khả năng miễn dịch, giảm kích thước và làm giảm sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung.

Đặc biệt, sản phẩm có thành phần chính N-Acetyl-L-Cysteine được kế thừa những ưu điểm nổi trội của sản phẩm dạng cao lỏng chuyên dùng cho trường hợp đau bụng ngày đèn đỏ và lạc nội mạc tử cung. Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn của nước ta, được người bệnh tin dùng, và nhận vô số giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn như: Thương hiệu vàng chất lượng Quốc tế; Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng; Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em,...

Đau bụng kinh không chỉ khiến chị em cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, thậm chí có thể là dấu hiệu báo trước của một bệnh phụ khoa nguy hiểm. Do đó, chị em nên kết hợp các phương pháp cải thiện trên để có thể cải thiện và ngăn ngừa đau bụng kinh tái phát.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Phụ Lạc Cao EX thành phần chứa: N-Acetyl-L -Cysteine, cao đan sâm, cao đương quy, cao hương phụ, cao nga truật, cao sài hồ bắc hỗ trợ lưu thông khí huyết, bổ huyết điều kinh; Hỗ trợ giảm triệu chứng: Đau bụng kinh; bế kinh, kinh nguyệt không đều.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ tiền mãn kinh, kinh nguyệt không đều, đau tức vùng bụng, hông trong kinh kỳ.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX – Hỗ trợ cải thiện lạc nội mạc tử cung
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX – Hỗ trợ cải thiện lạc nội mạc tử cung

Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên.

Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng.

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Thạch Thảo

Bài liên quan

Tin mới

Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam
Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geveve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam với nhiều bài học còn nguyên giá trị về nguyên tắc, phương pháp và nghệ thuật ngoại giao, mang đậm bản sắc ngoại giao Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.

Giá lúa gạo hôm nay 25/4: Giá gạo giảm 200 đồng
Giá lúa gạo hôm nay 25/4: Giá gạo giảm 200 đồng

Hôm nay 25/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh giảm với một số loại gạo trong khi đó giữ ổn định với mặt hàng lúa. Giá gạo xuất khẩu duy trì ổn định sau phiên giảm.

Năm học 2024-2025: Thêm 3 trường THPT tư thục tại Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10
Năm học 2024-2025: Thêm 3 trường THPT tư thục tại Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa giao thêm chỉ tiêu tuyển sinh cho 3 trường THPT tư thục tuyển mới 30 lớp. Như vậy, đến thời điểm này đã có 88 trường trung học phổ thông tư thục trên địa bàn Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đột ngột đi lên và gây ảnh hưởng xấu đến thị trường
Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đột ngột đi lên và gây ảnh hưởng xấu đến thị trường

Chứng khoán Mỹ ít thay đổi trong phiên thứ Tư (24/4), khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng đã khiến đà hồi phục của thị trường chững lại.

Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất
Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.