Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đau tai, ù tai - Dấu hiệu bệnh lý chớ dại xem thường

Đau tai, ù tai là dấu hiệu của các bệnh lý gây suy giảm sức khỏe thính giác. Hiện nay, để giảm triệu chứng đau tai, ù tai, nhiều người đang tin dùng sản phẩm Kim Thính.

Đau tai, ù tai: Dấu hiệu bệnh nghiêm trọng

Ù tai là tình trạng người mắc nhận thấy trong tai có tiếng kêu khó chịu kèm triệu chứng đau nhức tai. Ù tai đau tai có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý trong cơ thể như:

  • Viêm nhiễm ở tai:Viêm tai là bệnh lý rất phổ biến. Bệnh thường là do vi khuẩn, virus tấn công vào bộ phận trong tai. Nếu không được điều trị tốt, viêm nhiễm sẽ làm xuất hiện dịch lỏng, cản trở âm thanh truyền vào tai, gâyù tai. Dịch mủ khiến niêm mạc sưng, viêm và gây đau nhức.

  • Bệnh Meniere: Là tình trạng tích tụ nội dịch làm thay đổi áp lực ở tai trong. Bệnh gây triệu chứng ù tai, đau nhức tai kèm triệu chứng chóng mặt, đau đầu.

  • Viêm tắc vòi nhĩ: Või nhĩ hay còn gọi là ống Eustachian. Vòi nhĩ có nhiệm vụ dẫn dịch dư thừa ở tai giữa vào họng. Khi ống vòi nhĩ bị viêm sẽ làm dịch lỏng bị ứ đọng ở tai giữa và gây tiếng kêu khó chịu. Viêm tắc vòi nhĩ cũng dẫn đến triệu chứng đau nhức ở tai.

Thủng màng nhĩ: Màng nhĩ là bộ phận ngăn cách tai ngoài và tai giữa. Khi màng nhĩ bị thủng sẽ ảnh hưởng tới quá trình dẫn truyền âm thanh, gây triệu chứng ù tai, có tiếng kêu trong tai. Thủng màng nhĩ cũng gây ra triệu chứng đau nhức, chảy máu tai.

  • Chấn thương ở tai: Tai nạn hoặc một sự cố nào đó có thể khiến tai bị va đập mạnh. Chấn thương ở vùng tai sẽ làm tổn thương cơ quan thính giác, đặc biệt là dây thần kinh thính giác và gây triệu chứng ù tai, đau nhức tai. Các cơ quan này đều có vai trò quan trọng trong quá trình dẫn truyền âm thanh. Khi bị chấn thương vùng tai, bạn sẽ dễ gặp phải triệu chứng ù tai, tai đau nhức.

  • Khối u trong tai: Khối u phát triển sẽ tạo áp lực cho tai. Điều này gây cảm giác đau nhức, khó chịu. Khối u cũng làm cản trở âm thanh và gây chứng ù tai. Đây không phải tình trạng quá phổ biến nhưng rất nghiêm trọng. Do đó, bạn cần kiểm tra để có phương pháp điều trị phù hợp.

Đau tai ù tai có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý trong cơ thể
Đau tai ù tai có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý trong cơ thể

Cách chữa đau tai ù tai như thế nào?

Muốn chữa trị đau tai ù tai một cách hữu hiệu thì cần điều trị theo nguyên nhân gây bệnh. Song song với đó, một số phương pháp tự nhiên tại nhà cũng sẽ giúp giảm triệu chứng đau tai ù tai:

  • Chườm nóng: Chườm nóng có tác dụng giảm đau tai rất tốt. Ngoài ra, cách làm này cũng giúp giảm sưng, viêm tai, nhờ đó cải thiện triệu chứng ù tai. Bạn có thể sử dụng khăn sạch, nhúng vào bát nước nóng sau đó vắt hết nước. Đặt khăn ấm lên tai bị đau và ù cho tới khi khăn nguội. Bạn nên thực hiện cách làm này trong 15 - 20 phút để có hiệu quả cao.

  • Sử dụng gừng: Các nguyên liệu này có tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm rất tốt. Để giảm đau tai ù tai, bạn cần chuẩn bị một bát nước gừng ấm. Xoa nước gừng nên tai bị đau và massage nhẹ nhàng từ 1-2 phút.

  • Xoa bóp giảm đau tai, ù tai: Xoa bóp cũng là cách giảm đau tai, ù tai hiệu quả. Bạn có thể xoa bóp nhẹ nhàng ở phía sau tai, cổ và vai gáy. Thực hiện xoa bóp đều đặn sẽ giúp cải thiện triệu chứng đau tai ù tai hữu hiệu.

Sử dụng gừng giúp giảm triệu chứng ù tai đau tai hiệu quả, an toàn
Sử dụng gừng giúp giảm triệu chứng ù tai đau tai hiệu quả, an toàn

Cải thiện đau tai, ù tai nhờ sản phẩm thảo dược

Đau tai ù tai là triệu chứng đơn giản, không quá nguy hiểm tới tính mạng nên nhiều người chủ quan, khiến bệnh tiến triển nặng và khó điều trị hơn. Hiện nay, song song với các phương pháp điều trị chuyên khoa, việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ có thành phần từ thảo dược thiên nhiên đang được chuyên gia đánh giá cao và nhiều người lựa chọn.

Nổi tiếng trên thị trường 10 năm qua, được rất nhiều người sử dụng cho hiệu quả tốt, đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cây cối xay. Cây cối xay là thảo dược đã được sử dụng từ nhiều đời nay với tác dụng tốt cho các trường hợp bị ù tai, đau nhức tai.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Ấn Độ, cây cối xay có tác dụng giảm đau, kháng viêm tương đương với hoạt chất diclofenac. Nhờ đó, sản phẩm giúp giảm đau nhức tai hiệu quả.

Cây cối xay là thảo dược thường được sử dụng để chữa đau tai ù tai
Cây cối xay là thảo dược thường được sử dụng để chữa đau tai ù tai

Bên cạnh giảm triệu chứng đau tai, sản phẩm còn chứa các dược liệu quý khác như: Cốt toái bổ, câu kỷ tử, thục địa, cẩu tích. Nhờ đó, sản phẩm giúp tăng cường chức năng thận. Mà theo đông y, thận là nguồn nuôi dưỡng khí của tai. Do đó, việc bổ thận sẽ giúp giảm ù tai, phòng ngừa suy giảm thính lực, mất thính lực.

Song song với chức năng bổ thận, sản phẩm còn có tác dụng hoạt huyết, bổ huyết nhờ các thành phần: Đan sâm, thục địa, L-carnitine fumarate. Các thành phần này sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu đến tai, từ đó giúp cải thiện triệu chứng ù tai hữu hiệu.

Sản phẩm được chuyên gia đánh giá cao và khuyên người bị ù tai nên sử dụng đều đặn để tăng cường thính lực, cải thiện khả năng nghe. Mới đây nhất, Tạp chí Kinh tế Việt Nam đã tiến hành khảo sát trên quy mô toàn quốc. Kết quả cho thấy, có tới 95% người dùng đánh giá hài lòng và rất hài lòng về Kim Thính.

Đau tai ù tai khiến người bệnh khó chịu, gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, cuộc sống của người bệnh. Do đó, bạn cần tìm cách điều trị sớm để có hiệu quả cao. Song song với các phương pháp chuyên khoa, bạn hãy sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay để bệnh sớm được cải thiện.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác

Với thành phần chính là cao cối xay một vị thuốc được dân gian sử dụng từ xa xưa kết hợp với cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa,… Sản phẩm Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác, hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực. Sản phẩm được dùng cho những người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ.

Kim Thính giúp giảm triệu chứng đau tai ù tai
Kim Thính giúp giảm triệu chứng đau tai ù tai

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đỗ Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.