CIMB và F88 hợp tác, triển khai các dịch vụ tài chính cho khách hàng                       CIMB và F88 hợp tác, triển khai các dịch vụ tài chính cho khách hàng.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, quý 3/2021, cả nước có hơn 28,2 triệu người (từ 15 tuổi trở lên) mất việc, giảm thu nhập do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tình trạng này càng khó khăn hơn với những người lao động không tiếp cận được các nguồn vay, do chưa đủ điều kiện chứng minh năng lực tài chính.

Thấu hiểu khó khăn của người lao động, ngân hàng CIMB vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Kinh doanh F88. Theo đó, hai đơn vị đặt ra mục tiêu cung cấp các sản phẩm cho vay mới với mức lãi suất ưu đãi và dễ dàng tiếp cận, để hỗ trợ tối đa các đối tượng khách hàng như sinh viên hay người lao động có thu nhập thấp.

Cái bắt tay với doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cho vay như F88 là dấu ấn tiếp theo của CIMB Việt Nam trong chiến lược hợp tác với những fintech và công ty tài chính. Đây là mô hình kết hợp hiệu quả giữa chuyên môn ngân hàng cùng với ưu thế riêng của doanh nghiệp, giúp hai bên khai phá các phân khúc khách hàng mới, trên nền tảng được quản lý chặt chẽ theo những tiêu chuẩn quốc tế. Đây cũng là cơ hội để đóng góp vào quá trình phục hồi sau đại dịch Covid và tăng trưởng kinh tế bền vững của Việt Nam trong tương lai.

Theo ông Phùng Anh Tuấn - CEO F88, doanh nghiệp này và CIMB cùng chung một mục tiêu là mang đến những giải pháp dành cho các đối tượng dễ tổn thương và cần được ưu tiên trong xã hội. Mối quan hệ hợp tác sẽ góp phần đưa F88 tiến xa hơn nữa trong sứ mệnh phổ cập tài chính cá nhân kèm theo các dịch vụ tài chính tiện ích tại Việt Nam.

“Sự hợp tác với CIMB lần này cũng thể hiện những cam kết và nỗ lực của F88 trong việc thúc đẩy sự đổi mới, số hóa thị trường cho vay nhằm hỗ trợ người dân có cuộc sống tốt đẹp hơn và đạt được những mục tiêu tài chính của mình”, ông Phùng Anh Tuấn cho biết.

Chia sẻ về mục đích hợp tác, ông Thomson Fam Siew Kat - Tổng giám đốc ngân hàng CIMB Việt Nam cho biết, F88 có lợi thế là số lượng 500 phòng giao dịch trên khắp cả nước, từ đó thương hiệu F88 đã đến được với đông đảo người dân. CIMB kỳ vọng, việc hợp tác với F88 sẽ giúp gia tăng khách hàng tiềm năng và có thể giới thiệu sản phẩm dịch vụ của CIMB một cách nhanh chóng rộng rãi.

“Mục tiêu chính của Hợp tác chiến lược này là cải thiện dịch vụ tín dụng hướng đến phân khúc chưa được phục vụ và chưa được ưu tiên với chi phí phải chăng. Khách hàng sẽ nhận được các khoản vay lãi suất rất cạnh tranh do chi phí vốn từ ngân hàng thấp hơn, trong khi phạm vi tiếp cận của F88 lại rộng hơn Ngân hàng rất nhiều. Cùng với F88, chúng tôi mong muốn tận dụng thế mạnh từ cả 2 phía để tập trung phát triển đáp ứng yêu cầu tín dụng của các phân khúc thấp trong xã hội khi nền kinh tế đang dần phục hồi trở lại sau đại dịch," ông Thomson Fam Siew Kat phát biểu.

Phương Thảo