Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng giữa Việt Nam và Trung Quốc

Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường đã có buổi làm việc với Viện thử nghiệm và giám sát chất lượng sản phẩm Quảng Đông, Trung Quốc, đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Tham dự buổi làm việc, về phía Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL), có Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Hà Minh Hiệp (theo hình thức trực tuyến), ông Phùng Mạnh Trường – Phó Viện trưởng phụ trách Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam, cùng đại diện một số các đơn vị thuộc Tổng cục.

Về phía Viện thử nghiệm và giám sát chất lượng sản phẩm Quảng Đông (CTIG), có ông Yao Lianghong – Phó Giám đốc Viện; ông LIU Zhongyi – Giám đốc kinh doanh, GQI; Ông Miao Benjian – Giám đốc, Phòng Kiểm định thiết bị truyền tải và phân phối, GQI; Ông Lưu Phượng Minh – Quyền Tổng Giám đốc GDCTC; Ông He Weihong – Quyền Giám đốc, Cục Kiểm tra Điện – Điện tử, GQI; Ông Li Xiaofan – Trưởng bộ phận kinh doanh quốc tế, GQI.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Hà Minh Hiệp mong muốn sự hợp tác giữa Tổng cục TCĐLCL và CTIG (Trung Quốc) sẽ hỗ trợ được cho người dân và doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc, đặc biệt việc xuất khẩu hàng hóa giữa hai nước, làm sao để tiêu chuẩn cũng như các hoạt động đánh giá sự phù hợp, hoạt động thử nghiệm, hoạt động chứng nhận… thực sự trở thành công cụ hiệu quả đối với hai nước.

“Phía Việt Nam cũng rất mong muốn đẩy mạnh hơn nữa sự hỗ trợ và hợp tác ở nhiều lĩnh vực đối với Trung Quốc trong thời gian tới”, Quyền Tổng cục trưởng nhấn mạnh.

Trao đổi tại buổi làm việc ông Yao Lianghong – Phó Giám đốc CTIG cho biết, trong những năm gần đây Việt Nam phát triển mạnh trong lĩnh vực sản xuất chế tạo, vì vậy những nhu cầu về tiêu chuẩn, kiểm tra, kiểm định hay là về chứng nhận cũng trên đà tăng cao, chính vì lẽ đó, phía CTIG rất mong muốn đẩy mạnh sự hợp tác về lĩnh vực này để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp hai nước.

Trong khuôn khổ buổi làm vệc, đại diện các đơn vị hai bên cũng đã trao đổi thảo luận một số những nội dung liên quan đến tiêu chuẩn, thử nghiệm, chứng nhận, hợp tác kỹ thuật… và hướng tới ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) trong thời gian tới.

GQI (Guangdong Testing Institute of Product Quality Supervision) là tổ chức thử nghiệm của chính phủ Trung Quốc, Công ty con của GQI-GDCTC là NCB thuộc chương trình IECEE và đã được cơ quan công nhận Trung Quốc – CNAS phê duyệt.

GQI được thành lập dưới sự hỗ trợ kỹ thuật của VDE tại Đức, trong hơn 20 năm GQI là tổ chức đánh giá nhà máy duy nhất cho VDE và các tổ chức chứng nhận châu Âu khác, chẳng hạn như LCIE, IMQ, SEMKO,… Hiện tại GQI là cơ quan chứng nhận được ủy quyền để cấp chứng nhận bắt buộc của Trung Quốc – dấu CCC và GQI có một đội ngũ đánh giá nhà máy rất hùng hậu.

GQI có thể soạn thảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật cho một số sản phẩm, ở cấp độ ngành hoặc quốc gia. GQI có thể hợp tác kỹ thuật, dưới hình thức trao đổi lẫn nhau, tổ chức diễn đàn kỹ thuật cho ngành công nghiệp,… để tạo thuận lợi cho thương mại song phương.

Hà My

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.