Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đề nghị sớm có giải pháp bảo đảm thuốc, hóa chất xét nghiệm, vật tư y tế tại các bệnh viện tuyến cuối

Theo ông Dương Thanh Bình, cử tri và nhân dân lo lắng về vấn đề thiếu thuốc, hóa chất xét nghiệm, vật tư y tế tại các bệnh viện tuyến cuối, ảnh hưởng lớn đến công tác việc khám, chữa bệnh cho người dân.

Chiều 15/03, tại phiên họp thứ 21, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 02/2023. Trưởng ban Dân nguyện Dương Thanh Bình cho hay cử tri và nhân dân hoan nghênh Quốc hội đã tổ chức Kỳ họp bất thường lần thứ tư Quốc hội khóa XV để xem xét, quyết định công tác nhân sự cấp cao bầu Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cử tri và nhân dân đồng tình ủng hộ Đảng và Nhà nước trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, đánh giá cao việc kiên quyết xử lý theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với các tập thể, cá nhân vi phạm, đặc biệt là những người giữ cương vị cao trong bộ máy của Đảng, Nhà nước ở Trung ương và địa phương. Cử tri và nhân dân cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến việc tổ chức lấy ý kiến về dự thảo Luật Đất đai sửa đổi và mong muốn các ý kiến đóng góp của nhân dân được tổng hợp đầy đủ, chính xác, khách quan và được nghiên cứu, tiếp thu, giải trình nghiêm túc để hoàn thiện dự thảo luật này.

Trưởng ban Dân nguyện của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội Dương Thanh Bình.
Trưởng ban Dân nguyện của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội Dương Thanh Bình. Ảnh quochoi.vn.

Tuy nhiên, theo ông Dương Thanh Bình, cử tri và nhân dân lo lắng về vấn đề thiếu thuốc, hóa chất xét nghiệm, vật tư y tế tại các bệnh viện tuyến cuối, ảnh hưởng lớn đến công tác việc khám, chữa bệnh cho người dân.

Ngoài ra, cử tri còn lo lắng về tình trạng dịch vụ cầm đồ hoạt động theo hình thức doanh nghiệp tài chính tự ban hành lãi suất, phí cao, trái quy định; tình trạng đòi nợ thuê núp bóng công ty Luật, công ty mua bán nợ…

Sau đó, Ban Dân nguyện thuộc Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương sớm có giải pháp chiến lược lâu dài bảo đảm đủ thuốc, trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh cho người dân. Ban Dân nguyện cũng kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng tiếp tục chỉ đạo Bộ Tài chính và các Bộ, ngành có liên quan rà soát và hoàn thiện các quy định của pháp luật về dịch vụ cầm đồ hoạt động theo hình thức doanh nghiệp tài chính tự ban hành lãi suất, phí cao, trái quy định.

Song song với đó, tiếp tục chỉ đạo Bộ Công an và các Bộ, ngành có liên quan xử lý nghiêm minh trường hợp đòi nợ thuê núp bóng công ty Luật, công ty mua bán nợ… gây bức xúc, hoang mang trong dư luận và nhân dân, đồng thời tác động lớn đến trật tự, an toàn xã hội; tình trạng lập công ty “ma” để mua bán hóa đơn giá trị gia tăng; tình trạng yêu cầu người dân xuất trình các loại giấy tờ chứng minh thông tin về nơi cư trú vẫn còn tiếp diễn.

Minh An (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.