Theo tài liệu Đại hội, HHV trình Đại hội cổ đông dự thảo kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 với chỉ tiêu doanh thu công ty mẹ đạt 1.732,4 tỷ đồng, tăng trưởng 18%, sản lượng 1.796,29 tỷ đồng tăng trưởng 22% so với thực hiện năm 2023. Lợi nhuận sau thuế công ty mẹ năm 2024 đạt 161,8 tỷ đồng, giảm 7% so với năm 2023.
Về kế hoạch sản xuất - kinh doanh hợp nhất, HHV đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng 17% đạt 3.146,4 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất tăng trưởng 11%, đạt 404,1 tỷ đồng.
Công ty cho biết, đối với các dự án đã và đang vận hành, thi công, HHV dự kiến tiếp tục bổ sung vốn chủ sở hữu vào các dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả (bao gồm hầm Đèo Cả, Cổ Mã, Hải Vân, Cù Mông) và dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh. Bên cạnh việc tham gia với vai trò là nhà đầu tư trực tiếp, Công ty cũng sẽ tham gia các dự án cao tốc Đồng Đăng- Trà Lĩnh, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo với vai trò thu xếp vốn (thông qua hợp tác kinh doanh, cho vay, hoặc các hình thức khác phù hợp với quy định của pháp luật).
Công ty sẽ thế chấp tài sản bảo đảm cho các khoản vay của dự án. Cụ thể, đối với dự án cải tạo Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Khánh Hòa, để đảm bảo cho khoản vay tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam tài trợ cho dự án, HHV sẽ thế chấp toàn bộ cổ phần và các quyền, lợi ích phát sinh từ cổ phần Công ty cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa do HHV sở hữu và hoàn thiện các thủ tục trong năm 2024.
Đối với dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh tùy theo việc đàm phàn điều kiện với bên cho vay của dự án, HHV có thể thế chấp toàn bộ cổ phần và các quyền, lợi ích phát sinh từ cổ phần Công ty cổ phần cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh do HHV sở hữu để đảm bảo cho khoản vay tài trợ cho việc thực hiện dự án.
Hà Trần (t/h)