Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dịch vụ kinh doanh nào tại TP.HCM chưa được mở cửa?

Cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, spa, vật lý trị liệu, massage, xông hơi; vũ trường, quán bar, pub, beer club;… tại TP.HCM phải tiếp tục ngưng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Theo quyết định mới nhất của UBND TP.HCM công bố sau khi được Thủ tướng đồng ý nới lỏng giãn cách xã hội, TP.HCM cho biết từ ngày 23/4, thành phố sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của ngành y tế.

Vũ trường, quán bar, pub, beer club tiếp tục đóng cửa chờ thông báo mới (Ảnh: Phúc Minh)Vũ trường, quán bar, pub, beer club tiếp tục đóng cửa chờ thông báo mới (Ảnh: Phúc Minh)

Theo đó, không phải tất cả loại hình kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn TP.HCM đều được phép hoạt động trở lại từ ngày 23/4. UBND TP HCM chỉ rõ một loạt dịch vụ phải tiếp tục tạm ngừng hoạt động cho đến khi có chỉ đạo, hướng dẫn mới.

Nhóm cửa hàng, dịch vụ được yêu cầu tiếp tục tạm ngưng hoạt động là vũ trường, quán bar, pub, beer club. Đây cũng chính là những nhóm dịch vụ phải đóng cửa sớm nhất tại TP.HCM thời gian qua.

Các cửa hàng, cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mĩ, spa, vật lí trị liệu, massage, xông hơi tiếp tục ngưng hoạt động.

Riêng cơ sở khám chữa bệnh, phòng khám tư, sau thời gian tạm ngưng hoạt động để phòng dịch, Sở Y tế cho phép các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân được hoạt động trở lại.

Cũng trong quyết định của UBND TP.HCM ngày 23/4, các tụ điểm vui chơi, giải trí, sân khấu, rạp chiếu phim, trung tâm tiệc cưới, karaoke, hát với nhau; các điểm kinh doanh trò chơi điện tử (internet, game-online) phải tiếp tục ngưng hoạt động.

Ngoài ra, danh sách các dịch vụ tiếp tục tạm ngừng hoạt động còn có các trung tâm thể thao và cơ sở kinh doanh thể thao trong nhà. Như vậy, với quyết định này, các phòng gym phải tiếp tục đóng cửa. Thời gian qua, khi dịch vụ này đóng cửa, nhiều người đã chọn cách chạy bộ, tập thể thao tại nhà hoặc công viên, khu vực công cộng.

TP.HCM cũng quy định các cơ sở lưu trú kinh doanh theo mô hình homestay, AirBnb cũng phải tiếp tục ngưng nhận khách mới.

TP.HCM chỉ rõ những cửa hàng, dịch vụ không thuộc các lĩnh vực được nêu bên trên thì được phép hoạt động. Tuy nhiên, phải thực hiện nghiêm theo các nội dung quy định của Bộ tiêu chí đánh giá mức độ hoạt động an toàn trong thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 do TP.HCM ban hành. Nếu đảm bảo điều kiện an toàn theo các ngưỡng nhất định của từng loại hình kinh doanh thì được phép hoạt động.

Vương Hằng

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.