Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Diễn biến dịch Covid-19 tới 6 giờ sáng 19/9: Thế giới gần 30,6 triệu ca nhiễm, trên 955.000 ca tử vong

Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận 279.231 trường hợp mắc Covid-19 và 3.804 ca tử vong. Tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên toàn cầu tăng lên gần 30,6 triệu người, trong đó có 955.174 người thiệt mạng.

Trong 1 ngày qua, các nước ghi nhận số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 nhiều nhất thế giới là Ấn Độ (96.424 ca), Mỹ (44.008 ca) và Brazil (37.740 ca); trong khi đó Ấn Độ (với 1.174 ca), Mỹ (857 ca) và Brazil (762 ca) ghi nhận số ca tử vong cao nhất. Ấn Độ đang nổi lên thành tâm dịch mới của thế giới.

Tâm dịch Ấn Độ ghi nhận thêm 96.424 ca mắc và 1.174 trường hợp tử vong. Kể từ đầu tháng 8, Ấn Độ luôn là quốc gia có số ca nhiễm mới trong 1 ngày cao nhất thế giới.

Người dân tại Jammu, Ấn Độ xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngày 15/9 (Ảnh: AP)Người dân tại Jammu, Ấn Độ xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngày 15/9 (Ảnh: AP)

Giới chuyên gia dự báo với tốc độ lây lan như hiện nay, số ca nhiễm mới tại quốc gia Nam Á này có thể còn cao hơn Mỹ. Tuy nhiên, tỷ lệ tử vong tại Ấn Độ tương đối thấp, với tỷ lệ tử vong vào khoảng 1,62%.

Sau hơn một tháng nâng giãn cách xã hội lên mức 2,5, Hàn Quốc vẫn chưa thể đưa số ca mắc mới hằng ngày tại Hàn Quốc giảm xuống dưới mức ba con số.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDA) ngày 18/9 công bố nước này đã ghi nhận tổng số 22.783 ca mắc COVID-19, tăng 126 ca so với một ngày trước đó, trong đó có 109 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 17 ca nhập cảnh.

Do số ca mắc Covid-19 mới mỗi ngày lên tới 4.500 ca, Israel đã lần thứ hai áp đặt lệnh phong tỏa trên toàn quốc trước khi bắt đầu kỳ nghỉ lễ đón Năm mới của người Do Thái - Rosh Hashana. Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã khẳng định sự cấp thiết của việc phong tỏa.

Theo quy định mới, người dân Israel chỉ được phép di chuyển trong bán kính 500 m tính từ nhà của họ, ngoại trừ đi xa để mua nhu yếu phẩm hay đi làm. Số nhân viên làm việc tại công sở cũng bị hạn chế.  Tính ngày 18/9, Israel đã ghi nhận tổng cộng 175.256 ca mắc Covid-19, trong đó có 1.169 ca tử vong, trong khi dân số chỉ khoảng 9 triệu người.

Tình hình dịch bệnh tại châu Âu đang có chiều hướng diễn biến khá phức tạp, đặc biệt là tại Anh. Theo Bộ trưởng Y tế nước này Matt Hancock cho biết tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên cả nước, theo đó cứ 8 ngày số bệnh nhân nhập viện lại tăng gấp đôi.

Trong khi đó, Pháp và CH Séc lần đầu tiên ghi nhận số ca mắc mới trong 1 ngày cao nhất từ trước tới nay. Cụ thể, Pháp ghi nhận thêm 10.593 ca mắc, còn Séc ghi nhận 3.130 ca mắc mới.

Trước tình hình trên, một số nước châu Âu đã siết chặt các biện pháp phòng chống dịch. Thị trưởng London (Anh) Sadiq Khan thông báo sự kiện bắn pháo hoa mừng Năm mới - thu hút hàng chục nghìn người mỗi năm, sẽ không được tổ chức vào ngày 31/12 tới do dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Theo hãng tin ANSA, báo cáo theo dõi hàng tuần của Viện Y tế cao cấp Italy công bố ngày 18/9 cho biết tình hình dịch Covid-19 ở nước này đang dần trở nên xấu hơn so với khoảng thời gian được kiểm soát khá tốt trước đó. Tuy nhiên, chiều hướng xấu này ở Italy vẫn được kiềm chế tốt hơn so với các nước châu Âu khác.

Các số liệu cho thấy trong ngày 18/9, Italy đã ghi nhận 1.907 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới, trong đó có 10 ca tử vong. Tính đến nay, tổng số ca nhiễm ở Italy là 294.932 ca với 35.668 trường hợp tử vong.

Theo số liệu thống kế, đến nay CH Séc có hơn 45.000 ca mắc Covid-19, trong đó gần 500 trường hợp tử vong và hơn 23.000 người đã được chữa khỏi. Trong đó, chỉ riêng trong 2 ngày 16 và 17/9 có hơn 5.250 ca nhiễm mới.

Theo thống kê của trang worldometers.info, tính tới 23 giờ 59 phút ngày 18/9, các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ghi nhận thêm 7.687 ca mắc bệnh COVID-19 so với 1 ngày trước, trong khi tổng số ca tử vong tăng lên trên 14.480 người.

Trong 24 giờ qua, khối ASEAN có 5 quốc gia ghi nhận các ca tử vong vì Covid-19 là Philippines, Indonesia, Malaysia và Myanmar. Indonesia vẫn là nước dẫn đầu khu vực về tổng số bệnh nhân tử vong do đại dịch, gấp đôi quốc gia xếp sau là Philippines và bỏ xa các nước khác.

Philippines hiện có tổng số ca mắc bệnh cao nhất trong số các nước thành viên hiệp hội. Số ca bệnh phát sinh trong ngày tại ASEAN giảm không đáng kể trong vòng 1 ngày qua. Indonesia hiện là ổ dịch Covid-19 nghiêm trọng nhất trong số các nước ASEAN hiện nay, khi nước này trong ngày ghi nhận số ca bệnh mới và số ca tử vong mới cao nhất khu vực.

Hiện nay, tại ASEAN, dịch bệnh về cơ bản đang diễn biến phức tạp và có xu thế nghiêm trọng hơn ở hai quốc gia thành viên là Indonesia và Philippines, khi số ca tử vong tăng mạnh những ngày qua.

Cụ thể, virus SARS-CoV-2 đã cướp đi sinh mạng của tổng cộng 14.488 người dân ở khu vực Đông Nam Á, tăng 172 trường hợp so với 1 ngày trước đó, trong khi số ca mắc bệnh tăng lên 593.237 ca. Bên cạnh đó, khu vực ASEAN cũng chứng kiến số bệnh nhân được điều trị thành công là 451.761 trường hợp.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.

Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao
Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do
Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. HCM khuyến cáo người dân mua bán ngoại tệ tại các tổ chức tín dụng, không mua bán ngoại tệ tự do, trái với quy định pháp luật và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Chợ đầu mối Thủ Đức tăng cường kiểm soát về ATTP, nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa
Chợ đầu mối Thủ Đức tăng cường kiểm soát về ATTP, nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa

Nhằm hưởng ứng "Tháng an toàn vệ sinh thực phẩm 2024", hướng tới mục tiêu phát triển Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức thành trung tâm giao dịch nông sản văn minh, sàn đấu giá nông sản và trung tâm xuất nhập khẩu hiện đại…, những năm qua, Công ty CP Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản Thủ Đức đã tăng cường công tác quản lý, giám sát các hoạt động kinh doanh...