Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 28/3: Cổ phiếu Techcombank bùng nổ

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, thị trường có nhịp tăng ngay từ sớm lên trên ngưỡng 1.290 điểm nhờ dòng tiền sôi động và sắc xanh mở rộng trong nhóm bluechip, đặc biệt là cổ phiếu Techcombank (TCB).

yyyyyyyyyyyyyy
Cổ phiếu Techcombank bùng nổ, VN-Index vượt 1.290 điểm. (Ảnh minh họa)

Sau phiên tăng điểm tốt lấy lại điểm số của phiên giảm điểm trước đó, VN-Index trong phiên 27/3 duy trì giao dịch khá tích cực khi mở đầu phiên tăng điểm, rung lắc khá mạnh trong phiên kiểm tra lại vùng 1.278 điểm giá cao nhất 02 tuần trước. Kết phiên giao dịch ngày 27/3, VN-Index tăng 0,88 điểm (+0,07%) lên mức 1.283,09 điểm và đang tiệm cận vùng giá 1.285 điểm - 1.295 điểm tương ứng giá cao nhất tháng 8-9/2022.

Trong thông tin mới nhất chiều 27/3 trên website công ty Chứng khoán VNDirect cho biết, đã khôi phục được hệ thống và đang rà soát, đánh giá để đảm bảo an toàn cho khách hàng giao dịch tại công ty. Nhà đầu tư nước ngoài gia tăng mạnh giao dịch trong phiên hôm nay, tiếp tục bán ròng mạnh trên HOSE với giá trị 1.879,38 tỷ đồng, bán ròng trên HNX với giá trị 3,99 tỷ đồng.

Sang phiên giao dịch sáng nay 28/3, thị trường có nhịp tăng ngay từ sớm lên trên ngưỡng 1.290 điểm nhờ dòng tiền sôi động và sắc xanh mở rộng trong nhóm bluechip, đặc biệt là cổ phiếu TCB.

Vào cuối ngày hôm qua, tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam - Techcombank (TCB) được công bố đã cho thấy, Ngân hàng sẽ trình phương án phương án trả cổ tức tiền mặt theo tỷ lệ 15% (1 cổ phiếu nhận 1.500 đồng).

Bên cạnh đó, TCB cũng trình phương án tăng vốn điều lệ từ hơn 35.225 tỷ đồng lên trên 70.450 tỷ đồng thông qua phát hành hơn 3,52 tỷ cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu, tương đương tỷ lệ phát hành dự kiến là 100% (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu được nhận thêm 100 cổ phiếu mới). Đón nhận thông tin trên, cổ phiếu TCB đã bùng nổ từ rất sớm và có thời điểm đã tăng kịch trần trước khi hạ nhiệt đôi chút sau đó, nhưng thanh khoản khớp lệnh vẫn đang dẫn đầu sàn với hơn 23,3 triệu đơn vị.

Thông tin mới khác liên quan đến VnDirect, khi hôm nay Công ty chứng khoán này sẽ thực hiện kiểm tra “thông luồng giao dịch với các Sở giao dịch chứng khoán”. VnDirect cũng cho biết, đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.

Mặc dù vậy, vẫn chưa có thông tin chính xác về thời điểm hệ thống của VnDirect sẽ khôi phục trở lại giao dịch trạng thái bình thường.

Minh An (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP
Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP

Theo Thông tư, thuốc đưa vào danh mục thuốc có ít nhất 3 hãng trong nước sản xuất trên dây chuyền sản xuất thuốc đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn EU-GMP hoặc tương đương EU-GMP và đáp ứng tiêu chí kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế và về chất lượng, giá, khả năng cung cấp phải đáp ứng các nguyên tắc, tiêu chí.

23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C
23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C

Trong ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nắng nóng tiếp tục bao trùm cả nước. Lúc 13h trưa nay (27/4), có đến 23 trạm đo của cơ quan khí tượng cho kết quả nhiệt độ trên 40 độ C.

Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba Đông Nam Á về hút vốn đầu tư khởi nghiệp
Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba Đông Nam Á về hút vốn đầu tư khởi nghiệp

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Quỹ đầu tư Do Ventures vừa công bố "Báo cáo đầu tư công nghệ và đổi mới sáng tạo 2024".

Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên
Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên

Mỗi lần về thăm quê là mỗi lần người cựu chiến binh, Trung tướng - Phó giáo sư Lê Hữu Đức không khỏi xúc động. Ông như sống lại tuổi thơ trên mảnh đất quê hương nghèo khó…

Long An bảo đảm an toàn thông tin mạng
Long An bảo đảm an toàn thông tin mạng

UBND tỉnh Long An đã có văn bản yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Cà Mau chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa hơn 248 ha năm 2024
Cà Mau chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa hơn 248 ha năm 2024

Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa năm 2024.