Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Diễn đàn CEO “Đón nhận làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng ngành điện tử”

Ngày 04/10/2022, Diễn đàn CEO “Đón nhận làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng ngành điện tử” sẽ diễn ra.Diễn đàn nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Sự kiện được tổ chức với mong muốn tạo cầu nối giữa các chuyên gia, các ban ngành để cùng nhau chia sẻ, hiến kế giúp ngành công nghiệp điện tử tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Bên cạnh đó, đề ra những giải pháp, tận dụng những lợi thế mà xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng mang lại.

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban Tổ chức tổ chức tọa đàm bàn tròn “Giải pháp để doanh nghiệp phát triển và cạnh tranh đường dài trong chuỗi cung ứng”.

Các diễn giả tham gia diễn đàn sẽ giới thiệu tổng quan về ngành điện tử trong nước, phân tích những tác động từ cơ chế, chính sách đến sự phát triển của ngành điện tử; nhu cầu triển vọng và xu hướng chọn lựa nhà cung cấp/gia công của các nước lớn trên thế giới.

Bên cạnh đó, giới quản lý cùng chuyên gia sẽ đề xuất về những hướng đi cho doanh nghiệp để phát triển và cạnh tranh đường dài trong chuỗi cung ứng; phân tích yêu cầu và nhu cầu của các “ông lớn” công nghệ đối với đối tác trong nước. Những khuyến nghị về tháo gỡ khó khăn, giải pháp cho chất lượng phòng sạch trong công nghiệp điện tử và linh kiện tử cũng sẽ được bàn thảo.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Tác động của đại dịch Covid-19, cuộc xung đột giữa Nga - Ukraine và chính sách Zero-Covid của Trung Quốc đã khiến giá nhiên, nguyên liệu trên toàn cầu tăng cao, chuỗi cung ứng sản xuất linh kiện bị gián đoạn. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, nhất là ngành công nghiệp sản xuất linh kiện điện tử.

Việc thiếu hụt nguyên vật liệu sản xuất linh kiện đã khiến các doanh nghiệp điện tử Việt Nam phải cắt giảm sản lượng. Cụ thể, trong tháng Năm, sản lượng đã giảm 20% so với tháng trước đó. Bên cạnh đó, ngành sản xuất công nghiệp điện tử còn đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động, nhất là lao động có tay nghề trình độ cao.

Mặc dù vậy, ngành công nghiệp điện tử cũng có những điểm sáng trong thời kỳ này, như việc được hưởng lợi từ xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng, các hãng lớn đã và đang dịch chuyển nhà máy, chuỗi sản xuất từ Trung Quốc sang các nước xung quanh, trong đó có Việt Nam.

Anh Minh

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.