Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điện lực Đà Nẵng: Ra quân “Tuyến đường thắp sáng niềm tin”

Sau trận ngập lụt lịch sử đầu xảy ra vào tháng 12, Điện lực Đà Nẵng đã phát động Chương trình “Tuyến đường thắp sáng niềm tin” với nội dung chính là đợt ra quân sửa chữa điện miễn phí cho hàng trăm khách hàng sử dụng điện đối tượng các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn thành phố.

Điện lực Đà Nẵng: Ra quân “Tuyến đường thắp sáng niềm tin” - Hình 1

Một tuyến đường được lắp đặt miễn phí hệ thống chiếu sáng.

Mục tiêu khá đơn giản–đó là ngành điện lực Đà Nẵng giúp cho các hộ gia đình nghèo khôi phục nguồn điện an toàn hơn, đặc biệt là trong bối cảnh tình hình biến đổi khí hậu diễn biến ngày càng phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn như hiện nay. Chị Nguyễn Thị L,  Q.Hải Châu cho biết, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, hai vợ chồng chỉ có một nguồn thu nhập từ việc đi xe ôm của chồng lại phải chăm thêm mẹ già hay đau ốm, chị cho biết nhìn dây điện trong nhà đã cũ nát và mất an toàn, nhưng hoàn toàn không có điều kiện để sửa sang lại.

Điện lực Đà Nẵng: Ra quân “Tuyến đường thắp sáng niềm tin” - Hình 2

Nhân viên Điện lực Đà Nẵng đến từng hộ gia đình nghèo sửa và thay thế lại hệ thống điện miễn phí

Sau trận mưa lịch sử vừa qua, đường điện nhà chị gần như hư hỏng hoàn toàn. Nhận phản hồi từ chính quyền địa phương, công nhân Điện lực Q.Hải Châu đã đi lại toàn bộ đường dây sau công tơ, xử lý các mối nối dây dẫn có nguy cơ rò rỉ điện và lắp mới bóng đèn LED tiết kiệm điện. Công nhân Đội Quản lý vận hành Điện lực Hải Châu Lê Long Tài chia sẻ, việc được giúp đỡ các hộ nghèo có được nguồn điện an toàn, tiết kiệm là trách nhiệm chung của toàn ngành điện lưc. Đây là một hoạt động có ý nghĩa của ngành Điện nhằm chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn, góp phần vào công tác an sinh xã hội của thành phố.

Điện lực Đà Nẵng: Ra quân “Tuyến đường thắp sáng niềm tin” - Hình 3

Là đô thị loại 1, tuy nhiên ở những vùng xa thuộc huyện Hòa Vang, Đà Nẵng và các hẻm ,kiệt mặc dù ở trung tâm thành phố nhưng nhiều nơi hệ thống chiếu sáng chưa được đảm bảo, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn về giao thông và an ninh trật tự, nhất là trong mùa mưa bão. Với Chương trình “Tuyến đường thắp sáng niềm tin”, Điện lực Đà Nẵng dự kiến thi công phát triển lưới, kéo dây dựng trụ, chỉnh trang hệ thống đo đếm và quan trọng là lắp thêm bóng đèn chiếu sáng tại 13 tuyến đường, hẻm kiệt với tổng chiều dài 2.585m, tổng kinh phí hơn 100 triệu.

 Được biết, trên địa bàn Quận Liên Chiểu cũng triển khai, nhiều hộ gia đình nằm trong hoàn cảnh khó khăn cũng được Điện lực Liên Chiểu quan tâm hết mức.

 Điện lực Đà Nẵng: Ra quân “Tuyến đường thắp sáng niềm tin” - Hình 4

Điện lực Liên Chiểu tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn quận Liên Chiểu

Công tác này góp phần không nhỏ trong việc đảm bảo nguồn sáng an toàn, nâng cao đời sống sinh hoạt cho người dân, giúp giảm bớt tai nạn giao thông và đẩy lùi tệ nạn xã hội, thực hiện mục tiêu “4 an” mà lãnh đạoTP Đà Nẵng đề ra.

Công tác vệ sinh cách điện miễn phí TBA chuyên dụng bằng công nghệ hotline không gây mất điện, không ảnh hưởng sản xuất của doanh nghiệp tiếp tục được Điện lực Đà Nẵng triển khai tại 30 TBA khách hàng thuộc 5 quận, 1 huyện của Thành phố. Công tác vệ sinh TBA là vô cùng quan trọng, cần thực hiện định kỳ hàng năm. nhằm xử lý tình trạng nhiễm bẩn của thiết bị, hạn chế tối đa các nguy cơ sự cố rò rỉ điện có thể xảy ra, đảm bảo an toàn điện cho doanh nghiệp và các khu vực lân cận.

Vừa qua, Bộ Công thương vừa ban hành Thông tư 25/2018/TT-BCT về việc hướng dẫn thực hiện giá bán điện cho người thuê trọ. Để đảm bảo các chủ trương của Nhà nước được đến gần với người dân sử dụng điện, Điện lực Đà Nẵng đã chủ động làm việc với các UBND Phường và các Tổ dân phố trên địa bàn để tổ chức phổ biến giá điện thuê trọ, yêu cầu các chủ nhà trọ ký bản cam kết thực hiện đúng quy định Nhà nước, đảm bảo tính công khai minh bạch về giá bán điện cũng như các dịch vụ ngành điện.

 Bên cạnh đó, trong tháng 12/2018, Điện lực Đà Nẵng đã và sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động trong chương trình “Tháng tri ân khách hàng” như: Miễn phí 100% chi phí nhân công lắp đặt dây dẫn sau công tơ cho các khách hàng phát triển mới, trao thưởng TOP 50 doanh nghiệp sản xuất tiết kiệm điện với hơn 100 triệu đồng, tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện hướng đến cộng đồng….

 Đây là những hoạt động cụ thể, nghĩa tình để tập thể CBCNV Điện lực Đà Nẵng tri ân Quý khách hàng sử dụng điện đã phối hợp và hỗ trợ Công ty trong suốt thời gian qua. Từ đó, nỗ lực, phấn đấu từng ngày để tạo ra nhiều tiện ích hơn nữa nhằm mang lại sự hài lòng cho các khách hàng sử dụng điện, đem đến niềm vui và an toàn điện cho nhân dân, nhất là trọng dịp xuân về, Tết đến....

Hữu Văn

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.