Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Kỷ luật hàng loạt cán bộ liên quan đến bà Phan Thị Mỹ Thanh

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết đã kiểm điểm các cá nhân liên quan đến những sai phạm của bà Phan Thị Mỹ Thanh. Theo đó, có 1 người bị kỷ luật cảnh cáo, người bị kỷ luật khiển trách và hơn 10 giám đốc, phó giám đốc sở nhận hình thức kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Đồng Nai: Kỷ luật hàng loạt cán bộ liên quan đến bà Phan Thị Mỹ Thanh - Hình 1

Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bà Phan Thị Mỹ Thanh bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng và đề nghị xem xét bãi nhiệm ĐBQH đối với bà Thanh

Cụ thể, ông Võ Thanh Nhuận, Trưởng phòng Đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai bị kỷ luật cảnh cáo vì vi phạm khi tham mưu cho UBND tỉnh gia hạn hoạt động của bến thủy nội địa không đúng quy chế làm việc của UBND tỉnh; thẩm định văn bản trình UBND tỉnh với nội dung sai sự thật; thay đổi nội dung văn bản tham mưu của các sở, ngành nhưng không trao đổi lại với các sở, ngành.

Bà Nguyễn Bùi Minh Nguyệt, chuyên viên Phòng Đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh bị kỷ luật khiển trách vì có khuyết điểm khi trực tiếp soạn thảo, trình bà Thanh ký ban hành các văn bản có nội dung báo cáo sai sự thật và thay đổi nội dung văn bản mà không trao đổi lại với sở, ngành chuyên môn.

Ngoài ra, có hơn 10 giám đốc, phó giám đốc sở cả đương chức lẫn về hưu dù không có vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật về mặt Đảng nhưng thừa nhận mắc khuyết điểm và nhận hình thức kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Với cương vị Phó chủ tịch UBND tỉnh (thời gian từ tháng 6/2011 đến tháng 9/2014), bà Thanh đã ký nhiều văn bản của UBND tỉnh nhưng không xem xét nội dung tham mưu của sở, ngành chuyên môn... Ngoài ra, bà Thanh còn ký một số quyết định của UBND tỉnh thể hiện sự ưu ái cho doanh nghiệp của gia đình.

Đồng Nai: Kỷ luật hàng loạt cán bộ liên quan đến bà Phan Thị Mỹ Thanh - Hình 2

Khu bến thủy nằm tại khu vực dự án khu dân cư Phước Tân do bà Thanh ký cấp cho Cty Cường Hưng làm nơi cung cấp VLXD  từ mỏ  đá của HTX An Phát

Đồng Nai: Kỷ luật hàng loạt cán bộ liên quan đến bà Phan Thị Mỹ Thanh - Hình 3

Đường chuyên dụng vận chuyển VLXD chỉ hơn 7km nhưng được bà Thanh giao cho HTX An Phát đầu tư BOT (vốn đầu tư khoảng 200 tỷ đồng)

 Trước đó, tại kỳ họp 15 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (tháng 7/2017), cơ quan này đã kết luận về những vi phạm, khuyết điểm của bà Phan Thị Thanh và đưa ra kỷ luật cảnh cáo.

Đến kỳ họp thứ 23 (diễn ra ngày 12 và 13/3), Uỷ ban Kiểm tra Trung ương thông báo bà Thanh còn có một số vi phạm, khuyết điểm khác và đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật với bà này.

Ngày 4/5, với những sai phạm của bà Mỹ Thanh được Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả chức vụ trong Đảng; đề nghị Đảng đoàn Quốc hội chỉ đạo thực hiện các quy trình, thủ tục xem xét bãi nhiệm đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh.

Ngay sau đó Đảng đoàn QH có văn bản gửi Ban Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai về việc thực hiện chỉ đạo xem xét bãi nhiệm ĐBQH đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai.

Ngày 8/5, Trưởng ban Công tác đại biểu (cơ quan của Ủy ban Thường vụ (UBTVQH) Trần Văn Túy xác nhận bà Phan Thị Mỹ Thanh vừa có đơn xin thôi làm nhiệm vụ ĐBQH thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai.

Đơn xin thôi làm nhiệm vụ ĐBQH của bà Mỹ Thanh nêu lý do sức khỏe không được ổn định và đang bị kỷ luật về mặt Đảng. "Vì vậy tôi làm đơn này kính trình đến UBTVQH xin thôi làm nhiệm vụ ĐBQH khóa 14 đơn vị tỉnh Đồng Nai. Kính mong được sự chấp thuận của UBTVQH" - nội dung đơn bà Mỹ Thanh gửi UBTVQH.

Cao Diên – Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định
PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng sắp tới, đồng thời đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên diện rộng, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đưa ra nhiều giải pháp và chủ động thực hiện từ sớm. Ông Nguyễn Ngọc Bình - Phó giám đốc PC Hòa Bình đã có những chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh vấn đề này.

Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử
Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Chính sách pháp luật thuế và chính sách pháp luật chuyên ngành cần được củng cố, sửa đổi, bổ sung nhằm bao quát toàn bộ các hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hóa đơn điện tử đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh TMĐT.

Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore
Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa cung cấp thông tin về việc quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore.

Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Malaysia tiếp tục là nước dẫn đầu, tiếp theo là Na Uy ở vị trí thứ hai, Indonesia xếp thứ ba, Trung Quốc xếp thứ tư, và Việt Nam lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản vươn lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore.

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...