Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng tặng quà lưu niệm cho ông Félix Duarte Ortega Chủ tịch Hội Tiểu nông Cuba.
Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng tặng quà lưu niệm cho ông Félix Duarte Ortega Chủ tịch Hội Tiểu nông Cuba.

Cùng dự có đồng chí Phan Như Nguyện, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành chức năng thành phố.

Chào đón Đoàn Hội Tiểu nông Cuba thăm đến thăm thành phố, Chủ tịch Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh về truyền thống hợp tác hữu nghị lâu đời giữa Việt Nam và Cuba, nhất là trong những năm kháng chiến chống Mỹ, Việt Nam đã được đất nước Cuba hỗ trợ rất nhiều. Vì vậy, hiện nay, khi Cu Ba đang gặp khó khăn, thành phố Hải Phòng và đất nước Việt Nam luôn sẵn sàng  tương trợ, giúp đỡ. Chủ tịch cho biết, trong dịp công tác tại Cuba cùng Đoàn công tác của Chính phủ vào tháng 4 vừa qua, thành phố Hải Phòng đã hỗ trợ Cuba hơn 1.000 tấn gạo, 500 chiếc xe đạp… hiện đang vận chuyển, dự kiến trong vòng 01 tháng nữa sẽ đến Cuba. Chủ tịch khẳng định, thành phố Hải Phòng luôn sẵn sàng hỗ trợ nhân lực, vật tư, thiết bị, giống cây trồng… để giúp Cuba sản xuất nông nghiệp nói chung và lúa gạo nói riêng. Đồng thời, Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị Cuba với những thế mạnh của mình trong lĩnh vực công nghệ sinh học, y tế, dược phẩm… có thể hỗ trợ, giúp đỡ, chuyển giao công nghệ để thành phố Hải Phòng nói riêng và Việt Nam có điều kiện cùng phát triển. 

Lãnh đạo TP. Hải Phòng, lãnh đạo các Sở ngành cùng Đoàn Hội Tiểu nông Cuba
Lãnh đạo TP. Hải Phòng, lãnh đạo các Sở ngành cùng Đoàn Hội Tiểu nông Cuba

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo thành phố, Chủ tịch Hội Tiểu nông Cuba chia sẻ về những thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra đối với Hải Phòng, nhấn mạnh về mối quan hệ giữa Việt Nam và Cuba được duy trì trong những năm qua ngày càng được mở rộng trên tất cả các lĩnh vực, Chủ tịch Hội Tiểu nông Cuba tin tưởng chuyến thăm lần này sẽ thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Hội nông dân 02 nước và giữa Hội Tiểu nông Cuba với các tỉnh, thành phố của Việt Nam, từ đó góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển nông nghiệp nói chung, sản xuất lúa gạo nói riêng. Đối với những thế mạnh về y học, dược phẩm… Cuba sẵn sàng  chuyển giao công nghệ, cùng hợp tác, phát triển vì lợi ích chung của 02 quốc gia.

Quang cảnh buổi làm việc với Đoàn Hội Tiểu nông Cuba
Quang cảnh buổi làm việc với Đoàn Hội Tiểu nông Cuba

Tiếp đó, Đoàn Hội Tiểu nông Cuba đến thăm và làm việc tại Hội Nông dân thành phố. Tại Hội nghị, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Trần Quang Tường thông tin, Nông dân thành phố hiện nay đang tích cực triển khai 03 Phong trào thi đua lớn đã được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát động thực hiện sâu rộng trong toàn hệ thống Hội, gồm các phong trào: "Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững"; "Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; "Nông dân tham gia bảo đảm quốc phòng, an ninh"….

Cùng ngày, Đoàn Hội Tiểu nông Cuba đi thăm các mô hình hộ sản xuất kinh doanh giỏi tại xã Đông Sơn (huyện Thủy Nguyên) và xã Hồng Phong (huyện An Dương).

Hải Phong(t/h)