Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Doanh nghiệp Hàn Quốc khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Khu Kinh tế Nghi Sơn

Ngày 26/03, đoàn doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc đã có chuyến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Khu Kinh tế Nghi Sơn. Cùng tham gia có đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, các sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh Thanh Hóa.

Doanh nghiệp Hàn Quốc khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Khu Kinh tế Nghi Sơn
Doanh nghiệp Hàn Quốc khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đã đến tìm hiểu điều kiện hạ tầng, dư địa phát triển và các điều kiện liên quan đến đầu tư tại Khu công nghiệp số 3, Khu kinh tế Nghi Sơn. Đây là khu công nghiệp được quy hoạch 274 ha, đang được hoàn thiện hạ tầng, dự kiến sẽ thu hút đầu tư từ giữa năm 2022. 

Tại Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2, với sự góp vốn của nhà đầu tư Hàn Quốc là Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (Kepco), đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đi thăm Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 để tìm hiểu các điều kiện đầu tư tại đây. Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 đã trực tiếp giới thiệu quy mô, các thông tin liên quan đến nhà máy.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng quan tâm và đến tìm hiểu tình hình hoạt động cũng như năng lực trung chuyển của hệ thống Cảng Nghi Sơn. Đây là khu vực cảng biển rộng 741 ha, được quy hoạch thành 60 bến, trong đó có cả bến tổng hợp, bến chuyên dụng và bến container. Đến thời điểm hiện tại, đã có 20 bến đi vào hạt động. Luồng chính của cảng nước sâu này đã được nạo vét với độ sâu 12,5m, bảo đảm cho tàu 100.000 tấn có thể ra vào dễ dàng.

Riêng Cảng tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn đã thu hút đươc hãng tàu quốc tế khai thác thường xuyên, nối Nghi Sơn với nhiều cảng biển của châu Á, châu Âu. Hiện nay, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành 2 chính sách hỗ trợ liên quan đến hệ thống cảng biển Nghi Sơn, trong đó hỗ trợ hãng tàu quốc tế khai thác chuyến đến Nghi Sơn với mức 200 triệu đồng/chuyến; hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa qua Cảng Nghi Sơn bằng container và mở tờ khai tại Cục Hải quan Thanh Hóa với mức 700.000 đồng/container hàng hóa loại 20 feet và 1.000.000 đồng/container hàng hóa loại 40 feet trở lên.

Tỉnh Thanh Hóa đề nghị các nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp tục giới thiệu với bạn bè, đối tác của mình đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa vào các lĩnh vực chế biến, chế tạo công nghệ cao, như: Sản xuất thiết bị điện tử, điện lạnh, linh kiện điện tử, xây dựng thành phố thông minh, chính quyền điện tử...

Với phương châm: “Thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh”, tỉnh Thanh Hóa cam kết luôn đồng hành, là đối tác tin cậy, lâu dài của doanh nghiệp; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư đến đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả cao trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Thanh Hóa cũng cam kết sẽ tập trung rà soát, hoàn thiện hệ thống quy hoạch, cơ chế, chính sách liên quan đến thu hút FDI, đảm bảo phù hợp với quy định hiện hành của pháp luật và chiến lược phát triển của tỉnh.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Cục Hàng không Việt Nam: Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay
Cục Hàng không Việt Nam: Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định thành lập đoàn kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.

Công an TP. Thanh Hóa triệt phá đường dây mua bán ma tuý
Công an TP. Thanh Hóa triệt phá đường dây mua bán ma tuý

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và triệt phá đường dây mua bán ma túy từ Hà Nội về Thanh Hóa tiêu thụ và bắt giữ 3 đối tượng.

Quảng Ninh: Quyết liệt xử lý vi phạm hành lang đường bộ
Quảng Ninh: Quyết liệt xử lý vi phạm hành lang đường bộ

Tình trạng vi phạm hành lang đường bộ, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi đỗ và trông giữ xe ở một số đô thị trên địa bàn Quảng Ninh đã dẫn đến nguy cơ mất ATGT, mỹ quan đô thị, gây bức xúc cho người dân. Để khắc phục tình trạng trên, Sở GT-VT và các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp.

Phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024 tại Thanh Hóa
Phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024 tại Thanh Hóa

Sáng 6/5, tại Sân vận động thị trấn Sao Vàng, Sở Công Thương Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Thọ Xuân tổ chức khai mạc phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024.

Lào Cai xuất hiện dông lốc, mưa đá trong đêm
Lào Cai xuất hiện dông lốc, mưa đá trong đêm

Đêm 5/5, nhiều địa phương tại Lào Cai bất ngờ xuất hiện mưa lớn kèm theo dông lốc, sấm sét. Đặc biệt, có những nơi xuất hiện mưa đá, với cường độ từ trung bình đến dày đặc.

Báo chí Argentina liên tục đăng bài ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ
Báo chí Argentina liên tục đăng bài ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ

Gần đến ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhiều tờ báo lớn của Argentina tiếp tục đăng bài viết khẳng định chiến thắng này không chỉ ảnh hưởng đến lịch sử Việt Nam mà còn làm thay đổi cục diện thế giới, đồng thời cho rằng thắng lợi đó được bắt nguồn từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.