Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Doanh nhân nữ - Tài nguyên lớn của nền kinh tế số

Ngày 27/10 tại Hà Nội, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Facebook tổ chức Diễn đàn “Doanh nhân nữ trong nền kinh tế số”.

Diễn đàn nhằm tạo cơ hội cho các doanh nhân nữ được cập nhật thông tin và chia sẻ kinh nghiệm vận hành doanh nghiệp trong nền kinh tế số và áp dụng các công cụ truyền thông xã hội trong thương mại điện tử.

Doanh nhân nữ - Tài nguyên lớn của nền kinh tế số - Hình 1

Các đại biểu thảo luận sôi nổi về vấn đề khởi nghiệp và kinh doanh trong kỷ nguyên số

Phát biểu khai mạc, TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI nhấn mạnh: Hai mỏ tài nguyên lớn nhất của thế giới là sức mạnh của phụ nữ và các doanh nghiệp nhỏ, vừa và siêu nhỏ. Nền kinh tế mới sẽ là nền kinh tế của phụ nữ và các doanh nghiệp vừa và nhỏ, phụ nữ là cứu tinh của nền kinh tế thế giới và cuộc cách mạng 4.0 là cuộc cách mạng của phụ nữ. Mong rằng chị em sẽ tích cực để làm chủ và là người dẫn đường trong nền kinh tế số.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp do nữ làm chủ nói riêng sẽ có rất nhiều cơ hội để tận dụng những lợi thế của công nghệ số, thương mại điện tử, marketing trực tuyến cũng như việc tiếp cận thông tin được dễ dàng hơn. Song để làm được điều đó, các doanh nhân nữ rất cần chủ động học hỏi kiến thức, nâng cao kỹ năng để có thể đáp ứng tốt nhất những thay đổi của thị trường, yêu cầu của khách hàng.

Về vấn đề phát triển nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số hiện nay, bà Đào Hồng Lan, Thứ Trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội nhận đinh: Các nữ doanh nhân là nguồn nhân lực cao của đất nước. Vấn đề nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số không chỉ là mối quan tâm của Việt Nam mà là vấn đề quan tâm của toàn cầu và khu vực. Đối với Việt Nam, để vượt qua thách thức và tạo cơ hội mà nền kinh tế số mang lại thì Chính phủ đã đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng, hỗ trợ, thúc đẩy khả năng thích ứng và đón đầu các lợi thế. Với các giải pháp liên quan đến hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực, hợp tác chặt chẽ giữa các chính sách đào tạo và doanh nghiệp, tạo ra các sân chơi bình đẳng cho doanh nghiệp phát triển.

Tuy nhiên, mọi sự cố gắng của Chính phủ sẽ không có hiệu quả nếu như không có sự cố gắng của các doanh nghiệp và đặc biệt là doanh nghiệp nữ của chúng ta. Chúng tôi mong rằng, với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư này, chị em luôn chủ động, sẵn sàng đón nhận để có những thích ứng phù hợp để làm sao cho việc phát triển mạng lưới kinh doanh, cũng như công việc của chúng ta có thể thích ứng nhanh chóng hơn.

Để khởi nghiệp và kinh doanh trong kỷ nguyên số, người khởi nghiệp cần phải khởi nghiệp với những ý tưởng sáng tạo, mô hình kinh doanh sáng tạo, mục tiêu kinh doanh sáng tạo. Bên cạnh đó, phải sử dụng mạng xã hội một cách linh hoạt để trở thành công cụ kinh doanh hiệu quả. Hiện nay, mạng xã hội là một điểm mạnh tích cực để các doanh nghiệp có thể tiếp cận nhanh chóng và chỉ với một trang Facebook thì mỗi doanh nghiệp nhỏ cũng có thể kết nối với một lượng người khổng lồ tham gia. Tính năng đó cho phép các doanh nghiệp nhỏ có thể tiếp nhận thông tin và kết nối với mạng lưới rộng lớn này để có thể giao tiếp được với nhau và mang lại thành công cho doanh nghiệp.

Bên cạnh Diễn đàn, các hoạt động bên lề như tổ chức gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm của doanh nhân nữ, chương trình Gala Dinner Giao lưu với các Doanh nhân nữ Việt Nam tiêu biểu cũng đã được tổ chức, tạo cơ hội để các doanh nhân nữ toàn quốc kết nối kinh doanh, quảng bá sản phẩm và xây dựng thương hiệu.

Đỗ Uyên

Bài liên quan

Tin mới

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.

CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE
CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã có thông báo nhận hồ sơ đăng ký niêm yết 300 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Điện lực GELEX (GELEX Electric – mã GEE – sàn UPCoM).