Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

"Đôi mắt & cuộc đời" – Đêm nhạc từ thiện đẫm nước mắt của các nghệ sĩ Gia Lai

Đêm 18/2, đông đảo các nghệ sĩ Gia Lai đã chung sức tổ chức đêm nhạc “Đôi mắt và cuộc đời” nhằm quyên góp phẫu thuật đôi mắt tìm lại ánh sáng cho bé Lê Ngọc Phương Trang (7 tháng tuổi) bị mắc căn bệnh hiểm nghèo bong giác mạc, bé có thể bị vĩnh viễn mất đi đôi mắt nếu không được phẫu thuật kịp thời.

THCL Đêm 18/2, đông đảo các nghệ sĩ Gia Lai đã chung sức tổ chức đêm nhạc “Đôi mắt và cuộc đời” nhằm quyên góp phẫu thuật đôi mắt tìm lại ánh sáng cho bé Lê Ngọc Phương Trang (7 tháng tuổi) bị mắc căn bệnh hiểm nghèo bong giác mạc, bé có thể bị vĩnh viễn mất đi đôi mắt nếu không được phẫu thuật kịp thời.

Ca sĩ Hoàng Bách (đứng giữa) cùng một số nghệ sĩ và các tình nguyện viên của chương trình.

Bất hạnh khi vừa được sinh ra

Bé Lê Ngọc Phương Trang là con của anh Lê Văn Hải và chị Lê Thị Luyến (thôn Lập Thành, xã Ia Yok, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai). Anh chị cùng là công nhân của Công ty cà phê 706 (Gia Lai). Bé Phương Trang sinh non khi thai mới 7 tháng tuổi và chỉ nặng 2kg, cơ thể rất yếu cộng với cái lạnh của vùng cao Tây Nguyên khiến cho những cơn ho của bé kéo dài mãi.

Khi được bác sĩ của bệnh viện Tỉnh Gia Lai yêu cầu phải chuyển viện vì bé bị viêm phổi nặng, lúc đó bé vừa tròn 3 tháng tuổi. Ròng rã cả tháng trời ở Bệnh viện Nhi đồng 1 rồi đến Nhi đồng 2- Thành phố Hồ Chí Minh, các bác sĩ lại phát hiện Phương Trang bị bong võng mạc cấp độ B4. Bác sỹ cho biết: “Bệnh của bé Trang nặng ở cấp độ 4 trên 5 cấp độ. Bé Trang phải trải qua 3 lần phẫu thuật với số tiền dự kiến mỗi lần hơn 150 triệu đồng. Nếu như không phẫu thuật ngay, khả năng bé không nhìn được là chắc chắn. Số tiền phẫu thuật ấy là quá lớn với một đôi vợ chồng trẻ là công nhân như vợ chồng Luyến - Hải”.

Rất đông các mạnh thường quân đến tham gia và ủng hộ cho bé Lê Ngọc Phương Trang

Vì tương lai của cô con gái nhỏ, vợ chồng chị Luyến quyết tâm phẫu thuật lần 1 cho con cùng với sự hỗ trợ từ hai bên gia đình. Số tiền phẫu thuật lần thứ nhất hết 170 triệu đồng. Không muốn công sức cũng như số tiền phẫu thuật đã bỏ ra phí hoài, gia đình lại tiếp tục lo chạy tiền để làm phẫu thuật lần 2 cho bé. Ông bà nội bé Trang đã thế chấp nhà vay tiền ngân hàng để cho cháu thực hiện lần phẫu thuật thứ 2 với số tiền dự kiến là 150 triệu đồng.

Hiện ngày hẹn phẫu thuật lần 2 đã qua hơn 1 tháng mà gia đình vẫn chưa lo đủ chi phí, chi phí lần 2 còn chưa đủ thì lấy đâu ra chi phí cho lần phẫu thuật thứ 3. Vợ chồng chị Luyến chỉ biết ôm con trong lòng khóc mà đứt từng khúc ruột. Anh chị không muốn con mình lớn lên trong bóng tối. Nhưng cả gia đình cũng đã kiệt sức trong việc xoay sở tiền. Số tiền ấy là quá lớn với một gia đình mà ông bà làm nông, hai vợ chồng làm công nhân như gia đình chị.

Từ một bài báo đến tấm lòng của những người nghệ sĩ

MC Nguyễn Hoàng Nam, một trong những MC có tên tuổi và quen thuộc với hầu hết người dân phố núi Pleiku, người lên ý tưởng và thực hiện đêm nhạc này chia sẻ: “Trong một lần tôi tình cờ đọc bài báo viết về bé Phương Trang được chia sẻ trên facebook, tôi đã cùng các anh chị em nghệ sĩ khác tìm đến gia đình bé, bắt gặp đôi mắt của bé trong veo, cũng mở tròn xoe như bao đôi mắt của các bé thơ khác, nhưng tất cả đều không có cảm giác, bé chỉ cảm nhận mọi thứ xung quanh mình bằng thính giác mà thôi.

Và hơn thế nữa là đôi mắt thâm quầng của chị Luyến sau những ngày tháng miệt mài chạy chữa cho con, chị dường như đã không còn nước mắt để khóc. Cả hai đôi mắt ấy đã ám ảnh tôi và thôi thúc tôi cần phải làm một điều gì đó cho bé. Tôi đã đem ý tuởng sẽ tổ chức một đêm nhạc để hy vọng nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm và các mạnh thường quân khác cùng chung tay giúp đỡ bé. Ngay lập tức ý tưởng ấy đã nhận được sự ủng hộ của các nghệ sĩ khác, và con số ấy ngày càng tăng. Đến hôm nay, sau một tuần kêu gọi, lên chương trình cụ thể đêm nhạc đã được diễn ra”.

MC Nguyễn Hoàng Nam đón nhận sự đóng góp từ một MTQ nhí

Phố núi những ngày đầu năm vẫn còn rất lạnh, nhưng dường như cả khán phòng thật ấm áp khi số người đến với đêm nhạc ngày càng đông và số tiền ủng hộ cho bé ngày một tăng. Có nhiều người đã không quản đường sá xa xôi từ thành phố Kon Tum, thành phố Qui Nhơn- Bình Định, hay các huyện khác của tỉnh Gia Lai đã đến với đêm nhạc với mong muốn góp một phần nhỏ của mình cho bé.

Anh Nguyễn Thành MC đến từ thành phố Qui Nhơn, Bình Định cho biết: anh biết đến chương trình này cũng nhờ mạng xã hội facebook, rất cảm kích trước tấm lòng của các anh chị em nghệ sĩ Gia Lai anh đã đến và thật sự xúc động, với một chút tấm lòng của mình anh cầu mong cho bé sớm tìm lại được ánh sáng như các bé khác. Hay có những em bé rất nhỏ cũng đến tham gia và ủng hộ cho bé Phương Trang.

Những nghệ sĩ tham gia chương trình đã hát bằng tất cả tấm lòng của mình, cùng với chia sẻ hết sức xúc động của MC Nguyễn Hoàng Nam về hoàn cảnh cũng như bệnh tật của bé, có lúc không kiềm được anh đã bật khóc khiến cho khán phòng lúc ấy ai cũng bật khóc theo. Ghi lại từng khoảnh khắc của đêm nhạc, có nhiều người đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình “MC Nguyễn Hoàng Nam dẫn xúc động quá khiến nhiều khán giả rơi lệ”.

Điều bất ngờ nhất của đêm nhạc là sự xuất hiện của ca sĩ Hoàng Bách cựu thành viên nhóm nhạc AC&M vào cuối chương trình. Mặc dù anh đến đây với một sự rất tình cờ, không có một sự chuẩn bị nào trước đó nhưng anh vẫn hát và cùng chung tay với các nghệ sĩ Gia Lai kêu gọi ủng hộ cho bé Phương Trang. Bản thân anh cũng đóng góp cho bé 2 triệu đồng.

Chương trình khép lại với thật nhiều cảm xúc của những người thực hiện chương trình cũng như các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đến tham gia và ủng hộ gia đình bé Phương Trang tổng số tiền hơn 80 triệu đồng, đây là số tiền để góp phần giúp gia đình bé Lê Ngọc Phương Trang chữa bệnh bong võng mạc. Vì gia đình bé hiện đang ở bệnh viện tại Thành phố Hồ Chí Minh chờ mổ nên đã không có mặt khi Đêm nhạc diễn ra, được thông báo về số tiền này, chị Luyến mẹ bé đã không kiềm được cảm xúc và khóc òa trong điện thoại, chị chỉ biết nói lời cảm ơn, cảm ơn thật nhiều đến các tấm lòng vàng giúp đỡ cho con gái chị.

Đêm nhạc thật sự là một chương trình xúc động, ý nghĩa và đầy tính nhân văn nêu bật đạo lý làm người của người Việt, tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách. Với tấm lòng của các MTQ, cầu mong cho bé sớm tìm lại ánh sáng.

Kim Minh

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh thành lập trường liên cấp thuộc Đại học Hạ Long
Quảng Ninh thành lập trường liên cấp thuộc Đại học Hạ Long

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh ban hành Quyết định 1183/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc thành lập Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông Thực hành Sư phạm (tiền thân là Trường liên cấp Thực hành Sư phạm) thuộc Trường Đại học Hạ Long.

Biên phòng TP. Hồ Chí Minh bắt giữ phương tiện vận chuyển cát trái phép
Biên phòng TP. Hồ Chí Minh bắt giữ phương tiện vận chuyển cát trái phép

Ngày 23/4, Bộ đội Biên phòng TP. Hồ Chí Minh cho biết, lực lượng Biên phòng cửa khẩu cảng Nhà Rồng vừa bắt giữ một phương tiện vận chuyển cát trái phép trên sông Đồng Nai.

Xử lý 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông
Xử lý 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện (từ ngày 10/4 đến ngày 20/4), lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi tham gia giao thông.

Việt Nam - ASEAN ngày càng chủ động, tích cực cùng cộng đồng quốc tế trong định hình tương lai của thế giới
Việt Nam - ASEAN ngày càng chủ động, tích cực cùng cộng đồng quốc tế trong định hình tương lai của thế giới

Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Chúng ta tin tưởng rằng, ASEAN đã, đang và sẽ đóng góp ngày càng chủ động, tích cực hơn cùng cộng đồng quốc tế trong định hình tương lai của thế giới".

Thu gom trên 1.500m3 rác thải trong tháng cao điểm làm sạch Vịnh Hạ Long
Thu gom trên 1.500m3 rác thải trong tháng cao điểm làm sạch Vịnh Hạ Long

Từ ngày 26/3 đến 20/4, TP. Hạ Long và Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp thực hiện đợt cao điểm làm sạch môi trường Vịnh Hạ Long, thu gom, xử lý được trên 1.500m3 rác thải, chủ yếu là vật tư phao xốp, bè mảng hỏng, túi nilon…

Indonesia mong muốn hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để triển khai thỏa thuận về vấn đề an ninh lương thực
Indonesia mong muốn hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để triển khai thỏa thuận về vấn đề an ninh lương thực

Sáng 23/4, trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi, đang thăm chính thức Việt Nam.