Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đông Anh (Hà Nội): Cần xử lý dứt điểm hàng loạt nhà xưởng xây dựng trái phép tại xã Dục Tú

Hàng loạt nhà xưởng, cơ sở sản xuất xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp ở thôn Nghĩa Vũ, xã Dục Tú (huyện Đông Anh, Hà Nội) ngang nhiên tồn tại và hoạt động nhiều năm nay. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chính quyền sở tại vẫn chưa có biện pháp xử lý triệt để khiến người dân bức xúc.

Thời gian vừa qua, Báo Thương hiệu & Công luận nhận được phản ánh của người dân sống tại thôn Nghĩa Vũ, xã Dục Tú (Đông Anh, Hà Nội) về tình trạng nhiều cá nhân, tổ chức lấn chiếm, xây dựng công trình nhà xưởng, cơ sở sản xuất trái phép trên đất nông nghiệp.

Đáng nói, sau khi xây dựng nhiều hộ dân còn ngang nhiên tổ chức sản xuất, chế biến gỗ, cán thép, mạ bu lông ốc vít… trái phép với quy mô lớn. Trong quá trình hoạt động, nhiều cơ sở không tuân thủ quy định về luật bảo vệ môi trường ngang nhiên xả thải trực tiếp ra ngoài môi trường khiến người dân sinh sống gần đây bức xúc.

Hàng loạt nhà xưởng được xây dựng trên đất nông nghiệp tại thôn Nghĩa Vụ, xã Dục Tú (huyện Đông Anh, Hà Nội)

Hàng loạt nhà xưởng được xây dựng trên đất nông nghiệp tại thôn Nghĩa Vụ, xã Dục Tú (huyện Đông Anh, Hà Nội)Hàng loạt nhà xưởng được xây dựng trên đất nông nghiệp tại thôn Nghĩa Vụ, xã Dục Tú (huyện Đông Anh, Hà Nội)

Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực này tồn tại gần chục cơ sở sản xuất, điển hình như: Cơ sở Hoành gỗ, Ngọc Hiền, Đức Hội, Huy Đại, Hiếu Hưng, Hựu Hân… Hầu hết các cơ sở này đều hoạt động theo danh nghĩa công ty nhưng không hề có các thủ tục pháp lý theo quy định của nhà nước.

Bà M.T sống tại thôn Nghĩa Vụ bức xúc, những cơ sở này đã hình thành và hoạt động ổn định từ nhiều năm nay. Trước đây, các cơ sở này đều treo biển quảng cáo rất công khai, hoành tráng. Đến nay mặc dù đã tháo dỡ hết biển quảng cáo, rào kín lại bằng tôn nhưng vẫn hoạt động ở bên trong. Mặc dù, chính quyền xã có tổ chức kiểm tra nhưng sau đó không hề có bất kỳ động thái nào để xử lý dứt điểm. Không biết, chính quyền sở tại và các cơ quan chức năng có “bao che” cho những chủ cơ sở này ngang nhiên hoạt động ở địa phương.

Bên trong cơ sở sản xuất cán thép hoạt động nhộn nhịpBên trong cơ sở sản xuất cán thép hoạt động nhộn nhịp

Theo quan sát của phóng viên, chỉ trong khoảng 200m đường đoạn từ đầu cầu Dục Tú đến đầu thôn Nghĩa Vũ, có khoảng 4 - 5 nhà xưởng được quây tôn kín, đi ngoài đường vẫn có thể nghe thấy tiếng máy móc hoạt động bên trong. Cổng ra vào đóng, mở liên tục để người và phương tiện chuyên chở, vận chuyển hàng hóa ra vào. Cả không gian mịt mù trong khói bụi.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đăng Thọ - Phó Chủ tịch UBND xã Dục Tú cho biết: "Những nhà xưởng này đều xây dựng trên đất nông nghiệp và đã tồn tại từ nhiều năm nay. Chúng tôi đã yêu cầu các cơ sở sản xuất nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Còn không, chúng tôi sẽ lên phương án xử lý và muộn nhất là đến khoảng tháng 7/2020 là sẽ chúng tôi sẽ làm..."

Trước sự việc trên, đề nghị UBND huyện Đông Anh, UBND thành phố Hà Nội khẩn trương vào cuộc, kiểm tra để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm (nếu có), đồng thời có giải pháp cụ thể để xử lý dứt điểm tình trạng này.

Huy Trung – Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm
Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm

Công ty cổ phần công nghiệp gốm sứ Taicera (mã chứng khoán TCR) vừa có báo cáo giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm.

Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.

Dự kiến, dịp lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đến thành phố Đà Nẵng tăng mạnh. Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng thành lập 3 đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng, khách sạn. Đặc biệt, chợ truyền thống trên địa bàn toàn thành phố.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu

Hướng tới kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, chiều 19/4, tại Trụ sở Chính phủ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt Đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiểu biểu.

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.