Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Tháo dỡ dãy ki ốt, nhà xưởng vi phạm tại Liên minh HTX Việt Nam

Ngày 29/10/2019, UBND phường Mỹ Đình 1, Đội Quản Lý Trật Tự Xây Dựng Đô Thị quận Nam Từ Liêm, Công an phường Mỹ Đình 1 đã phối hợp cưỡng chế, xử lý các dãy ki ốt, nhà xưởng kiên cố xây dựng không phép trên đất dự án của Liên Minh HTX Việt Nam.

Dãy ki ốt, nhà xưởng xây dựng không phép trên đất dự án của Liên minh HTX Việt Nam bị cưỡng chế tháo dỡDãy ki ốt, nhà xưởng xây dựng không phép trên đất dự án của Liên minh HTX Việt Nam bị cưỡng chế tháo dỡ

Liên quan đến những công trình sai phạm tại lô đất thuộc dự án Đầu tư xây dựng Trung tâm giới thiệu sản phẩm ngành nghề truyền thống và Dịch vụ kinh tế hợp tác, hợp tác xã do Liên minh HTX Việt Nam làm chủ đầu tư, ngày 9/5/2019, UBND quận Nam Từ Liêm đã ban hành Quyết định số 1502/QĐ-CCXP về việc cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả.

Quyết định nêu rõ: Liên minh HTX Việt Nam phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do đã có hành vi vi phạm hành chính quy định tại Điểm a, Khoản 5 – Điều 15 – Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng đối với hành vi “Tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng”.

Biện pháp khắc phục hậu quả, phải thực hiện phá dỡ phần công trình xây dựng không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng.

Theo đó, Liên minh HTX Việt Nam là tổ chức vi phạm có tên tại Điều 1 – Quyết định số 1502/QĐ-CCXP để chấp hành. Từ thời điểm ngày 9/5 cho đến 24/5/2019, Liên minh HTX Việt Nam có trách nhiệm tháo dỡ phần công trình xây dựng không phép. Nếu quá thời hạn mà Liên minh HTX Việt Nam không tự nguyện chấp hành, thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Tại quyết định này, quận Nam Từ Liêm cũng giao UBND phường Mỹ Đình 1 phải chủ trì xây dựng kế hoạch, phương án, tổ chức thực hiện cưỡng chế phần công trình xây dựng không có giấy phép xây dựng nếu như Liên minh HTX Việt Nam không chấp hành quy định.

Phần ki ốt nằm ngay mặt đường Dương Đình Nghệ đã được lực lượng chức năng thao dỡPhần ki ốt nằm ngay mặt đường Dương Đình Nghệ đã được lực lượng chức năng thao dỡ

Thực hiện Quyết định số 1502/QĐ-CCXP của UBND quận Nam Từ Liêm, ngày 29/10, UBND phường Mỹ Đình đã phối hợp cùng với Đội Quản Lý Trật Tự Xây Dựng Đô Thị quận Nam Từ Liêm, Công an phường Mỹ Đình 1 triển khai cưỡng chế, xử lý vi phạm tại khu đất dự án của Liên Minh HTX Việt Nam.

Theo ghi nhận của phòng viên, sau khi đọc xong quyết định, đơn vị chủ trì đã cho máy múc tháo dỡ dãy ki ốt nằm ngay mặt đường Dương Đình Nghệ. Tiếp đến, phần nhà xưởng nằm sâu bên trong cũng bị xử lý thao dỡ ngay sau đó.

Trước đó, trao đổi với phóng viên, đại diện UBND quận Nam Từ Liêm cho biết: Liên quan đến những sai phạm tại khu đất thuộc dự án đầu tư xây dựng Trung tâm giới thiệu sản phẩm ngành nghề truyền thống và Dịch vụ kinh tế hợp tác, hợp tác xã do Liên minh HTX Việt Nam làm chủ đầu tư thì trách nhiệm chính thuộc về lãnh đạo phường Mỹ Đình 1. UBND quận Nam Từ Liêm đã ban hành quyết định cưỡng chế và UBND phường Mỹ Đình 1 phải có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, phương án xử lý sai phạm nếu như chủ đầu tư không tự tháo dỡ...

“Quan điểm của lãnh đạo quận là phải xử lý, tháo dỡ theo quy định và không có việc bao che cho sai phạm, tôi sẽ cho anh em soạn ngay văn bản đôn đốc UBND phường Mỹ Đình 1 phải thực hiện ngay việc cưỡng chế đối với những sai phạm tại khu đất thuộc Liên minh HTX Việt Nam quản lý. Trường hợp không thực hiện tôi sẽ báo cáo lãnh đạo quận, xin ý kiến chỉ đạo và sẽ có những hình thức kỷ luật đối với những người có liên quan…”, đại diện UBND quận Nam Từ Liêm khẳng định.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội: Triệt xóa ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn
Hà Nội: Triệt xóa ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn

Công an TP. Hà Nội vừa thông tin kết quả ban đầu khám phá chuyên án 986H về ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn ở Hà Nội.

Du lịch Đà Nẵng: Thu khoảng 1.336 tỷ đồng dịp lễ 30/4 -1/5, tăng 12,7%
Du lịch Đà Nẵng: Thu khoảng 1.336 tỷ đồng dịp lễ 30/4 -1/5, tăng 12,7%

Tổng thu du lịch của TP. Đà Nẵng dịp lễ 30/4 và 1/5 đạt khoảng 1.336 tỷ đồng, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Phát hiện nhiều cơ sở vi phạm trong hoạt động kinh doanh dược
Phát hiện nhiều cơ sở vi phạm trong hoạt động kinh doanh dược

Thực hiện Quyết định của Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Gia Lai về việc ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề hoạt động kinh doanh dược năm 2024, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã ra quân kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn 2 huyện Chư Prông và Đức Cơ từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 14/8/2024.

Biên phòng Đà Nẵng bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Biên phòng Đà Nẵng bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Ngày 2/5, Thiếu tá Bùi Huỳnh Tấn, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hải Vân, Bộ đội Biên phòng TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 1 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Xuất khẩu của Hàn Quốc tiếp tục xu hướng phục hồi mạnh
Xuất khẩu của Hàn Quốc tiếp tục xu hướng phục hồi mạnh

Xuất khẩu của Hàn Quốc đã tăng 13,8% trong tháng Tư và đây là tháng thứ 7 liên tiếp xuất khẩu của quốc gia này đạt mức tăng trưởng liên tục nhờ nhu cầu về chip và doanh số bán ôtô cao kỷ lục.

Rạng Đông phát triển bền vững bằng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo
Rạng Đông phát triển bền vững bằng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo

Việc xác định con đường phát triển bằng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đã giúp Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Rạng Đông) xây dựng được triết lý về chuyển đổi số phù hợp với năng lực và bối cảnh thực tế của mình.