Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Công nhân nhà máy giày ngưng việc vì lo giảm lương

Hôm qua, hàng nghìn công nhân - Công ty TNHH Pouchen VN (tại xã Hóa An, TP. Biên Hòa, Đồng Nai, 100% vốn Đài Loan, chuyên gia công giày Nike), đã ngưng làm việc tập thể, sau khi DN này tuyên truyền xây dựng thang lương mới.

 Đồng Nai: Công nhân nhà máy giày ngưng việc vì lo giảm lương - Hình 1

 Công nhân  Công ty Pouchen VN tràn ra QL1K để phản đối cách tính thang bảng lương mới khiến giao thông ùn tắc

Một số công nhân cho biết, theo cơ chế mới, những công nhân làm việc lâu năm có bậc lương cao (bậc lương cao nhất 24) sẽ giảm xuống còn 10 - 15 bậc (các ví dụ chỉ bậc 8) và không được tăng 5% lương/năm; các công nhân thâm niên dưới bậc lương "sàn" sẽ vẫn tăng 5% lương/năm cho đến khi bằng sàn sẽ dừng lại.

Mặc dù công ty khẳng định tổng thu nhập trước và sau chuyển đổi vẫn giữ nguyên (khoảng chênh lệch được chuyển vào hạng mục điều chỉnh lương, các chế độ vẫn được giữ nguyên), nhưng công nhân vẫn lo ngại và muốn giữ thang lương cũ.

Trước tình hình đó, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Sở LĐ-TB&XH và Công an tỉnh cùng các cơ quan chức năng TP. Biên Hòa đến công ty nắm tình hình, thực hiện các biện pháp ngăn ngừa tranh chấp lao động, đình công.

Sau 5 ngày triển khai (từ 19 - 23/3), có khoảng 60% công nhân đồng thuận, 40% còn lại chưa đồng thuận và yêu cầu công ty không thực hiện cải cách thang lương như trên.

Sau khi làm việc với đoàn liên ngành, ban giám đốc và công đoàn cở sở công ty thống nhất thông báo gửi với công nhân rằng việc tuyên truyền chỉ mang tính chất lấy ý kiến tham khảo, chính sách tiền lương hiện tại vẫn giữ nguyên trong năm 2018.

Tuy nhiên, đến khoảng 16h ngày 23/3, các công nhân vẫn tiếp tục ngưng việc để phản đối…

Hương  Thủy

Tin mới

Đầu tư Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo
Đầu tư Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo

Nhóm cổ đông lớn vừa bán ra 35,1 triệu cổ phiếu và đồng thời muốn rút người khỏi Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Hải Phát (mã HPX - sàn HOSE).

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024
Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024

Sáng nay, 20/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy
Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy

Cơ quan Công an tỉnh Nghệ An vừa phối hợp bắt giữ đối tượng Lô Thị Vân, sinh năm 1986, trú tại xã Giang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 2.000 viên ma túy tổng hợp.

Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay
Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay

Trong bối cảnh thiếu hụt tàu bay hiện nay, ngành hàng không nói chung và các doanh nghiệp hàng không nội địa đang nỗ lực tìm cách giải bài toán tải cung ứng, cũng như giảm nhiệt giá vé máy bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khi dịp lễ 30/4 -1/5 và cao điểm Hè 2024 đang tới gần.

Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW
Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW

Huyện ủy Hải Hậu, tỉnh Nam Định vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khoá XI về “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công văn số 440/UBND-VP5 gửi: Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.