Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Giao nhiệm vụ điều trị Sars-CoV-2 cho Bệnh viện Phổi

Tối 7/4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đồng Nai đã tổ chức họp khẩn về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh sau khi ghi nhận ca nhiễm đầu tiên.

Ngày 8/4, Sở Y tế Đồng Nai ban hành Quyết định số 436 Giao nhiệm vụ điều trị Sars-CoV-2 cho Bệnh viện Phổi Đồng Nai.

Trong đó bệnh viện có nhiệm vụ: Chẩn đoán và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do Sars-CoV-2 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Cách ly các trường hợp có nguy cơ nhiễm vi rút Sars-CoV-2. Xây dựng Quy chế tổ chức và hoạt động tạm thời của Bệnh viện chuyển điều trị bệnh Sars-CoV-2 trình Giám đốc Sơ Y tế phê duyệt. Thực hiện các nhiệm vụ liên quan khác theo chỉ đạo của Sở Y tế.Quyết định giao nhiệm vụ cho Bệnh viện Phổi Đồng NaiQuyết định giao nhiệm vụ cho Bệnh viện Phổi Đồng Nai (Ảnh: HD)

Bệnh viện Phổi kết thúc nhiệm vụ điều trị bệnh Sars-CoV-2, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh Lao và bệnh Phổi khi Chính phủ công bố hết dịch Sars-CoV-2 và Giám đốc Sở Y tế ban hành chấm dứt hiệu lực quyết định này.

Đồng thời Sở Y tế tỉnh này cũng vừa có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị trực thuộc; Bệnh viện Đa khoa Cao su Đồng Nai; các cơ sở khám, chữa bệnh ngoài công lập trên địa bàn tỉnh về việc tăng cường phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở khám, chữa bệnh.

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đo thân nhiệt, sàng lọc tất cả những người vào bệnh viện.Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đo thân nhiệt, sàng lọc tất cả những người vào bệnh viện. (Ảnh: HD)

Theo đó, nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng..., lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu các đơn vị khẩn trương nâng cấp các biện pháp phòng, chống dịch. Tất cả những người đến khám bệnh tại bệnh viện có biểu hiện nghi ngờ hoặc có tiền sử dịch tễ chưa rõ ràng đều cần được chỉ định xét nghiệm Covid-19 ngay hoặc cách ly, chuyển tuyến đúng.

Bên canh đó, khẩn trương rà soát việc đón tiếp, sàng lọc, phân luồng, khám bệnh, cách ly, chuyển tuyến người nghi nhiễm Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. Tiến hành tập huấn và triển khai việc sàng lọc người nghi nhiễm. Việc sàng lọc người nghi nhiễm phải cẩn thận, đảm bảo tất cả người bệnh, người nhà người bệnh đều phải được mang khẩu trang và vệ sinh tay đúng quy định ngay từ nơi tiếp nhận.

Các đơn vị chủ động rà soát, đảm bảo đủ phương tiện phòng hộ cá nhân đạt chuẩn cho tất cả nhân viên y tế khi khám và điều trị cho người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19. Trường hợp người bệnh cấp cứu chưa khai thác được yếu tố nguy cơ thì kíp cấp cứu phải mang đầy đủ trang phục phòng hộ cá nhân như khi cấp cứu người nhiễm Covid-19.

Việc bố trí các phòng khám tại các cơ sở y tế phải đảm bảo nguyên tắc ở khu vực bên ngoài các khối nhà chính, khối nhà nội trú, phòng ngừa tối đa nguy cơ lây nhiễm vào các khu bên trong.

Các bệnh viện tuyến trên ưu tiên nhận người bệnh nặng, cấp cứu, chuyển tuyến; hạn chế tối đa nhận các trường hợp khám bệnh thông thường mà tuyến dưới có thể thực hiện được.

Cũng theo Sở Y tế, đến sáng 8-4, toàn tỉnh có 1 trường hợp nhiễm Covid-19 đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai; 123 trường hợp đang được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung; 237 trường hợp đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú và 492 trường hợp cần theo dõi sức khỏe 14 ngày.

3 cơ sở xét nghiệm của Đồng Nai là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất đã được Sở Y tế cho phép xét nghiệm sàng lọc Covid-19 từ ngày 2-4-2020.

Hải Đăng

Tin mới

VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu

VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ 1.180 – 1.200 điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng điểm. Vì vậy, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu.

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng
Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng

Hiện nay, Việt Nam có 15 công ty tài chính tiêu dùng được Ngân hàng Nhà nước cấp phép, đang hoạt động. Dư nợ cho vay tiêu dùng của các công ty tài chính khoảng 138,8 nghìn tỷ đồng, chiếm khoảng 5% dư nợ tín dụng tiêu dùng toàn hệ thống. Nợ xấu tăng mạnh, tạo áp lực cho các công ty tài chính.

Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 19/4, giá tiêu tiếp tục tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg. Hiện giá tiêu đang quanh mốc 95.000 đồng/kg.