Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đông trùng hạ thảo - giải pháp tăng cường sinh lực, phòng ngừa dịch bệnh

Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Số người nhiễm cúm Covid-19 đã lên tới 60.387 người mắc, số người tử vong là 1.370 người.

Vậy làm thế nào chúng ta phòng, tránh bệnh hiệu quả trong mùa dịch bệnh?

Tăng cường hệ miễn dịch – Phòng ngừa virus

Với tình hình dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, phòng bệnh được đặt lên hàng đầu. Ngoài việc phòng ngừa bằng cách rửa tay và đeo khẩu trang hàng ngày, thì việc bổ sung dinh dưỡng rất cần thiết. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng Đông trùng hạ thảo chứa rất nhiều những hợp chất có tác dụng sinh học đặc biệt giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Đông trùng hạ thảo (ĐTHT) có chứa thành phần protein và 17 loại axit amin, vitamin, khoáng chất, vi lượng. Các thành phần này không chỉ có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch mà quan trọng hơn nữa là có khả năng đẩy lùi sự lây lan của bệnh do vi khuẩn, virus xâm nhập.

Đặc biệt, trong nấm ĐTHT có 2 loại hoạt chất vô cùng đặc biệt là cordycepin và adenosine, 2 hoạt chất có tác dụng ức chế sự phân hạch của tế bào ung thư phổi và trì hoãn của tế bào ung thư phổi. Với những công dụng vượt trội của Đông trùng hạ thảo mà đây đích thị là một trong những phương pháp tuyệt vời, để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, chống chọi Covid-19 hiệu quả.

Đông trùng hạ thảo TVT được sử dụng công nghệ sấy thăng hoa (sấy lạnh) có thể bảo quản sản phẩm đến vài năm mà vẫn giữ trọn được các dược chấtĐông trùng hạ thảo TVT được sử dụng công nghệ sấy thăng hoa (sấy lạnh) có thể bảo quản sản phẩm đến vài năm mà vẫn giữ trọn được các dược chất (Ảnh: TVT)

Hoạt chất Cordycepin còn có thể ức chế sự phân hạch của các tế bào ung thư, ngăn cản sự phân bào, hạn chế sự lây lan. Cordycepin có khả năng kháng khuẩn, chống virus cực mạnh và hỗ trợ điều trị các rối loạn gây ra bởi viêm nhiễm cực kỳ hiệu quả.

Đối với hệ miễn dịch: Cordycepin có tác dụng thúc đẩy, điều tiết hai chiều đối với hệ thống miễn dịch, hoạt hóa tế bào miễn dịch, hạn chế tối đa các virus, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

Và Adenosine cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp thúc đẩy, hỗ trợ giấc ngủ ngon và sâu hơn, giảm tình trạng khó ngủ hay ngủ không ngon giấc. Adenosine còn có thể được sử dụng để điều trị và chuẩn đoán chứng rối loạn nhịp tim, loạn nhịp nhanh hay chậm. Sử dụng Adenosin thường xuyên có thể điều hòa nhịp tim trở lại tốc độ bình thường chỉ sau thời gian ngắn.

Chính do khả năng điều tiết tế bào tốt, Adenosine làm giảm đau đớn phù hợp cho bệnh nhân sau phẫu thuật, tác dụng trong việc điều trị bệnh đau dây thần kinh. Vì vậy, ĐTHT là một trong những thực phẩm rất cần thiết cho cơ thể, tăng cường đề kháng, đẩy lùi bệnh tật.

Ông Đại tá mang “Duyên nợ” với Nấm

Là một chuyên gia kỹ thuật của Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đã nghỉ hưu, Ông Khương Văn Thuấn – Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ sinh học TVT (quận 2, T.P Hồ Chí Minh). Từng nhiều lần phải nằm bệnh viện vì căn bệnh máu cơ tim, huyết áp cao... Trong một lần, có một người bạn đã biếu ông hộp ĐTHT để bồi dưỡng, ông đã sử dụng trong một thời gian ngắn, rất may mắn các bệnh mà ông đang điều trị có dấu hiệu thuyên giảm, hồi phục nhanh chóng.

Và rồi, hành trình khởi nghiệp với nấm bắt đầu nhen nhóm từ đây. Ông tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn, kết hợp sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan… để tham quan các mô hình sản xuất đông trùng hạ thảo và các loại nấm dược liệu.

Ông Khương Văn Thuấn luôn tìm hiểu và áp dụng phương pháp kỹ thuật mới trong việc nuôi cấy Đông trùng hạ thảoÔng Khương Văn Thuấn luôn tìm hiểu và áp dụng phương pháp kỹ thuật mới trong việc nuôi cấy Đông trùng hạ thảo (Ảnh: Mai Anh)

Ông may mắm gặp được một giáo sư về lĩnh vực công nghệ sinh học của trường Đại học Chiang Mai (Thái Lan)hướng dẫn về công nghệ nuôi cấy đông trùng hạ thảo. Sau đó, Công ty TNHH Công nghệ sinh học TVT chính thức nhận chuyển giao công nghệ thành công của Viện Công nghệ Sinh học và Môi trường (Đại học Nông lâm T.P Hồ Chí Minh) với chủng giống của Nhật Bản cho ra những mẻ đông trùng hạ thảo đầu tiên có dược chất cao.

Ông Khương Văn Thuấn chia sẻ: “Trà đông trùng hạ thảo không chỉ là một thức uống thơm ngon bổ dưỡng mà nó còn là một bài thuốc tuyệt vời cho sức khỏe giúp quý giúp nâng cao sức đề kháng, đào thải độc tố cho cơ thể, hỗ trợ giảm béo, rất tốt cho tim mạch, huyết áp, tiểu đường, ngăn ngừa giảm lão hoá, làm đẹp da… Đây là một trong thảo dược mà bản thân tôi rất tin dùng.

Vì đã sử dụng ĐTHT rất hiệu quả nên ban đầu tôi nuôi trồng chỉ để sử dụng trong gia đình và biếu tặng cho bạn bè và người thân. Sau đó thấy công hiệu và có khả năng phát triển nên chúng tôi quyết định thương mại hóa sản phẩm từ cuối năm 2015. Cổ đông chính là những người bạn từng là Bác sĩ, Quân nhân là những Cựu chiến binh đồng hành cùng khởi nghiệp.

Bà Nguyễn Ngọc Dung khách hàng (ngụ Q3): Từ lâu, mỗi ngày tôi uống 1 ly trà đông trùng hạ thảo sau mỗi buổi sáng thức dậy, vừa có tác dụng thanh lọc cơ thể, vừa có thể giúp tránh virus xâm nhập vào trong cơ thể, giảm nguy cơ bị nhiễm virus và vi trùng trong mùa dịch bệnh.

Với những công dụng tuyệt vời trên, nấm Đông trùng hạ thảo thực sự là một trong những thực phẩm hữu hiệu có thể dùng trong việc bổ sung dưỡng chất, nhằm cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để phòng tránh, đẩy lùi sự lây lan của bệnh do vi khuẩn, virus xâm nhập cơ thể trong mùa dịch cúm.

Mai Anh

Bài liên quan

Tin mới

Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo

Trước hình thức lừa đảo tinh vi thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo trên, VNCERT/CC khuyến cáo người dân cần cảnh giác, cẩn trọng trước các lời đề nghị hoặc giới thiệu hoạt động đầu tư qua bất cứ hình thức nào, nhất là trên mạng; tìm hiểu kỹ về phía chủ quản, công ty quản trị trước khi đầu tư.

Chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ
Chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ

Để chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch Hè 2024 sắp tới, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư huy động các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội phối hợp với ngành y tế triển khai hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và công tác tiêm chủng mở rộng...

EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, kính đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Bắc Ninh đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích
Bắc Ninh đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Chiều 26/4, Bưu điện tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Trung tâm Hành chính công tỉnh tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.