Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hậu Lộc (Thanh Hóa): Làm đường giao thông nông thôn chưa bàn giao đã xuống cấp

Dự án làm tuyến đường từ thôn Hà Phấn hướng đi UBND xã Tuy Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) chiều dài 2,5 km với tổng số vốn đầu tư trị giá 5 tỷ đồng, do UBND huyện Hậu Lộc làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, mới vừa hoàn thành, chưa bàn giao nhưng tuyến đường này có dấu hiệu xuống cấp, mặt bê tông bong tróc, nham nhở.

Theo tìm hiểu của PV, đây là tuyến đường có chiều dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư xây dựng trị giá 5 tỷ đồng, do UBND huyện Hậu Lộc làm chủ đầu tư. Công ty TNHH Xây dựng vận tải Xuân Thanh, có địa chỉ đóng tại xã Đại Lộc (Hậu Lộc) là nhà thầu thi công, công trình bắt đầu thi công từ cuối năm 2018 và mới hoàn thành được vài tháng và chưa bàn giao về cho địa phương.

Mục tiêu của dự án này là nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân địa phương; Phục vụ phát triển sản xuất, góp phần phát triển kinh tế, xã hội; Hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại xã Tuy Lộc trong thời gian tới.

Hậu Lộc (Thanh Hóa): Làm đường giao thông nông thôn chưa bàn giao đã xuống cấp - Hình 1

Bề mặt nhiều đoạn đường đã bong tróc, xuống cấp

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân địa phường và thực tế ghi nhận của PV, dù đường mới làm xong đã xuất hiện tình trạng xuống cấp, hư hỏng nặng. Bề mặt đường xuất hiện nhiều vết lở, bong tróc  để lộ lớp đá bên dưới. Tình trạng này nghiêm trọng đến mức chỉ cần xe máy di chuyển trên đường này cũng gây ra bụi bặm bay khắp vào nhà dân hai bên đường.

Trước tình trạng trên người dân địa phương tỏ ra bức xúc và đặt nghi vấn về việc đơn vị thi công có dấu hiệu “rút ruột” công trình, dẫn đến công trình không đảm bảo chất lượng, không đạt tiêu chuẩn về kết cấu kỹ thuật?

Ông Nguyễn Văn T, 58 tuổi (trú tại thôn Hà Phấn) cho biết: “Tuyến đường mới làm xong được vài tháng nay mà chất lượng không bằng con đường chính vào làng được làm cách đây gần 10 năm. Người dân lo ngại với chất lượng công trình như thế này thì chẳng mấy chốc mà phải làm lại”.

Nghi vấn về nguyên nhân dẫn đến chất lượng công trình kém chất lượng, ông T cho rằng, phía nhà thầu thi công đã dùng cát bẩn, đá bẩn và xi măng không chuẩn mác cho vào máy trộn bê tông. Cùng với đó, việc bớt xén các nguyên vật liệu trong quá trình thi công nên tuyến đường mới nhanh bị xuống cấp như vậy?

Không chỉ dừng lại việc mặt đường đã bong tróc, nham nhở. Chúng tôi còn khá bức xúc khi biết trong hồ sơ thiết kế được phê duyệt dự án mặt đường có bề rộng là 3,5m. Nhưng thực tế chúng tôi đo lại bề mặt tuyến đường khi thi công xong, chiều ngang không đảm bảo số liệu theo như hồ sơ thiết kế, phần lớn chiều ngang tuyến đường bề mặt chỉ rộng khoảng 3,4m. Đã nhiều lần chúng tôi có ý kiến với chính quyền xã cũng như nhà thầu về việc thi công tuyến đường không đảm bảo chất lượng, nhưng đã nhiều tháng qua chúng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời”, một người dân (xin được giấu tên) bức xúc nói.

Hậu Lộc (Thanh Hóa): Làm đường giao thông nông thôn chưa bàn giao đã xuống cấp - Hình 2

Người dân địa phương tỏ ra bức xúc và đặt nghi vấn về việc "rút ruột" công trình khi thấy đường xuống cấp

Trước tình trạng tuyến đường chưa bàn giao đã xuống cấp nghiêm trọng, PV đã liên hệ làm việc với ông Mai Văn Quân, Chủ tịch UBND xã Tuy Lộc, được ông cho biết: “Tuyến đường này do UBND huyện Hậu Lộc làm chủ đầu tư. Công trình thi công chưa xong nên địa phương chưa nhận bàn giao đưa vào sử dụng, do vậy địa phương không có ý kiến gì về nội dung này”.

Cùng ngày, PV đã có buổi làm việc với ông Ngọ Viết Thắng, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng huyện Hậu Lộc cũng thừa nhận tuyến đường chưa bàn giao những đã có dấu hiệu xuống cấp.

Chúng tôi đã nắm được việc người dân phản ánh về tuyến đường vừa hoàn thành đã bong tróc, nham nhở. Hiện nay, Ban quản lý cùng với đơn vị thi công đang tìm hướng khắc phục. Dù đã hoàn thành nhưng chưa được nghiệm thu công trình để đưa vào sử dụng vì liên quan đến công tác thanh tra đang thực hiện tại đây”.

Về vấn đề chất lượng công trình, bên chủ đầu tư đã làm việc với nhà thầu và yêu cầu khắc phục trong thời gian sớm nhất. Bởi công trình mà như thế này thì sẽ ảnh hưởng đến uy tín lâu dài của doanh nghiệp, bắt buộc phía nhà thầu thi công phải khắc phục. Dự kiến phương án khắc phục từ phía nhà thầu là sẽ rải thêm một lớp bê tông lên bề mặt dày khoảng 5cm trên toàn bộ tuyến đường và tổng chi phí cho việc khắc phục này lên đến 600 - 700 triệu đồng.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin.

                                                                  Lê Nam - Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Đà Nẵng trao chứng nhận 25 sản phẩm OCOP đạt 4 sao
Đà Nẵng trao chứng nhận 25 sản phẩm OCOP đạt 4 sao

Ngày 7/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Đà Nẵng cho biết, vừa tổ chức Hội nghị Công bố, trao chứng nhận sản phẩm OCOP năm 2023 và triển khai Chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Phạt tài xế lái xe ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang
Phạt tài xế lái xe ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Ngày 2/5, trên mạng xã hội xuất hiện clip một xe ô tô con gắn biển số 20A-237.43 đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Trong clip xe con chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao khiến các xe đang lưu thông phải giảm tốc độ, đánh lái, nháy đèn cảnh báo để tránh xảy ra va chạm.

BAC A BANK đồng hành cùng chuỗi hoạt động tri ân Điện Biên - Mảnh đất anh hùng
BAC A BANK đồng hành cùng chuỗi hoạt động tri ân Điện Biên - Mảnh đất anh hùng

Trong những ngày đầu tháng 5 lịch sử, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đồng hành cùng chuỗi hoạt động tri ân, hướng về Điện Biên, trong đó nổi bật là đồng hành cùng Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ 2024 - Cúp Báo Quân đội nhân dân”- gây quỹ xây trường học cho vùng sâu; Trình chiếu 3D mapping bức tranh Panorama 3D “Chiến dịch Điện Biên Phủ”.

Bắc Ninh có hơn 22.000 doanh nghiệp, thu hút hơn 466.000 lao động
Bắc Ninh có hơn 22.000 doanh nghiệp, thu hút hơn 466.000 lao động

Bắc Ninh có 22.128 doanh nghiệp đăng ký đầu tư và hoạt động (trong các khu công nghiệp hơn 1.200 doanh nghiệp) thu hút hơn 466.000 lao động (nhóm lao động thuộc khối kỹ thuật điện, điện tử, tự động hóa và cơ điện tử, công nghệ thông tin - ngành liên quan đến bán dẫn có hơn 263.000 người.

Lãnh đạo TP. Hải phòng thực địa kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Lãnh đạo TP. Hải phòng thực địa kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Sáng 7/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan kiểm tra thực địa công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lào Cai: Xử phạt người bán thuốc lá điện tử cho học sinh
Lào Cai: Xử phạt người bán thuốc lá điện tử cho học sinh

Qua quá trình điều tra xác minh, lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã phát hiện bắt quả tang người đàn ông sinh năm 1975 có hành vi bán thuốc lá điện tử cho cháu bé sinh năm 2010, trú cùng địa phương.