Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án Compass One lách luật huy động vốn: Nhà đầu tư cần cẩn trọng

Không hạ tầng, chưa hoàn thành xong phần móng, mặt bằng ngổn ngang… nhưng Dự án Compass One đã được chủ đầu tư quảng cáo, lách luật huy động vốn bằng những hợp đồng hợp tác đầu tư dưới chiêu bài “đặt cọc giữ chỗ”.

Dự án Compass One được xây dựng tại đường Trần Phú, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, với tổng diện tích đất 5.467,9 m2. Với mật độ xây dựng 38%, phần diện tích còn lại chủ yếu được đầu tư phát triển các tiện ích, dịch vụ. Dự án có quy mô cao 21 tầng bao gồm 400 căn hộ có diện tích từ 40 - 140m2.

Dự án Compass One lách luật huy động vốn: Nhà đầu tư cần cẩn trọng - Hình 1

Tổng quan Dự án Compass One Bình Dương

Chưa đủ điều kiện theo quy định Dự án Compass One đã rao bán

Công ty cổ phần Đầu tư & Xây dựng Tây Hồ - chủ đầu tư dự án Compass One và Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Thiên Minh (Thien Minh Group) đã ký kết hợp đồng hợp tác phát triển và giới thiệu dự án căn hộ Compass One ra thị trường từ sáng 28/5/2018.

Theo thông tin, dự án có 15% là căn hộ 1 phòng ngủ có diện tích từ 45 - 56m2, 80% là căn hộ 2 phòng ngủ từ 70 – 85m2 và 5% số căn hộ có 3 phòng ngủ rộng từ 100m2. Giá bán dự kiến là 30 triệu đồng/m2... Đối tượng Chủ đầu tư hướng đến là các chuyên gia nước ngoài làm việc tại Bình Dương và khách hàng có thu nhập ổn định tại Bình Dương.

Theo ghi nhận của phóng viên tại khu vực dự án này vào sáng 17/9/2018 thì dự án này vẫn không hạ tầng, chưa hoàn thành xong phần móng, đá, rác, máy móc trang thiết bị phục vụ giải phóng mặt bằng ngổn ngang. Thế nhưng, nhưng dự án Compass One đã được quảng cáo, lách luật huy động vốn bằng những hợp đồng hợp tác đầu tư dưới chiêu bài “đặt cọc giữ chỗ”.

Dự án Compass One lách luật huy động vốn: Nhà đầu tư cần cẩn trọng - Hình 2

Dự án Compass Onep còn ngổn ngang

Chỉ cần một cú nhích chuột với cụm từ “Dự án Compass One” thì trước mặt người xem sẽ có đầy thông tin về dự án và đủ mọi hình thức rao bán. Những thông tin này chủ yếu cung cấp đầy đủ về ngày nhận giữ chỗ tại dự án từ cuối tháng 4/2018. Giá để giữ chỗ được đưa ra là 50 triệu đồng/suất….

Lần theo thông tin quảng cáo, phóng viên đã liên hệ với một nhân viên môi giới đang giới thiệu bán căn hộ tại dự án này, và không khỏi ngạc nhiên khi nhân viên này cho biết nhiều căn hộ đã được khách hàng đặt giữ chỗ với số tiền từ 50 đến 100 triệu đồng tùy từng vị trí.

Trong vai một người đi mua đất, chúng tôi đã tiếp cận và trao đổi với nhân viên bán hàng tại căn hộ mẫu của dự án này thì được biết: “Dự án bên em có 360 căn, nhưng đã được bán hết. Khách đã chuyển khoản cọc hết rồi!”. Khi được hỏi về quy hoạch 1/500 và giấy phép xây dựng, người này quả quyết dự án thì anh này khẳng định rằng đã có đầy đủ.

Biến nhà đầu tư thành con mồi

Dù dự án chưa đủ điều kiện pháp lý nhưng đã rao bán rầm rộ, Phóng viên đã gọi điện cho bà Nguyễn Vũ Thiên Diễm - Chủ tịch HĐQT Thiên Minh nắm thông tin về dự án Compass One, thì người này nói sẽ đang họp và cúp máy.

Ngoài ra, phóng viên đã có văn bản gởi đến các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương, như: Sở xây dựng, UBND TP.Thủ Dầu Một, UBND phường Chánh Nghĩa ... để đăng ký lịch làm việc nhưng đã gần 1 tháng trôi qua chúng tôi vẫn chưa có hồi âm (!?).

Theo Luật sư Nguyễn Văn Lập (Đoàn LS TP. HCM): “Đối tượng của hợp đồng mua bán được hợp đồng đặt cọc bảo đảm là tài sản hình thành trong tương lai, có nghĩa là tại thời điểm đặt cọc, tài sản này chưa được hình thành và chưa được phép giao dịch. Do đó, việc đặt cọc trong trường hợp này là chưa phù hợp với quy định của pháp luật”.

Dự án Compass One lách luật huy động vốn: Nhà đầu tư cần cẩn trọng - Hình 3

Dù dự án chưa đủ điều kiện pháp lý nhưng đã rao bán rầm rộ

Theo một chuyên gia bất động sản đã cảnh báo rằng những thông tin rao bán một cách ồ ạt, lời giới thiệu ngọt ngào kiểu này của những dự án bán "lúa non" hiện nay rất có thể sẽ khiến nhiều người cả tin nếm “trái đắng”.Vì vậy, khách hàng nên tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định xuống tiền đầu tư căn hộ tại dự án.

Để yên tâm, khách hàng có thể yêu cầu chủ đầu tư cung cấp các văn bản pháp lý như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho chủ đầu tư, xác minh rõ chủ đầu tư đã đóng tiền sử dụng đất hay chưa, nếu đã đóng, yêu cầu cung cấp biên lai tại chi cục thuế.

Ngoài ra, khách hàng cũng cần nghiên cứu kỹ việc phải có giấy phép xây dựng tại các block chung cư, tránh rủi ro khi đã ký hợp động mua bán. Đã có nhiều dự án căn hộ cao cấp trước đây từng không có giấy phép xây dựng, thực hiện huy động vốn trái phép. Chính vì thế, vị này khuyên khách hàng nên cẩn trọng.

                                                                          Cao Diên - Hải Dương

 

Bài liên quan

Tin mới

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.