Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án EcoLife Capitol nhận chứng chỉ xanh EDGE

Ngày 8/10/2016 tại khách sạn Marriott Hà Nội sẽ diễn ra “Lễ trao chứng chỉ xanh EDGE” cho dự án EcoLife Capitol.

 THCL Ngày 8/10/2016 tại khách sạn Marriott Hà Nội sẽ diễn ra “Lễ trao chứng chỉ xanh EDGE” cho dự án EcoLife Capitol.

Dự án EcoLife Capitol nhận chứng chỉ xanh EDGE - Hình 1

Toàn cảnh dự án Ecolife Capitol đạt chứng chỉ xanh EDGE

Với xu hướng phát triển công trình xanh trên thế giới và tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp bất động sản thay đổi tầm nhìn, hướng đến đầu tư những công trình xanh hơn, giảm thiểu tác động của các tòa nhà tới môi trường sống, giúp nâng cao chất lượng sống cho cư dân. Capital House là một trong nhưng chủ đầu tư tiên phong phát triển các dự án chung cư cao tầng theo hướng công trình xanh và lần đầu tiên đạt được chứng nhận quốc tế đối với dự án EcoLife Capitol.

Chứng chỉ EDGE (Excellence in Design for Greater Efficiencies) của IFC –Ngân hàng thế giới (WB) bao gồm hệ thống chứng chỉ tự nguyện mang tính toàn cầu, được thiết kế cho các thị trường mới nổi.  Để đạt Chứng chỉ EDGE, các chủ đầu tư sẽ phải chứng minh công trình của mình có tiềm năng giảm mức tiêu thụ năng lượng, nước và năng lượng dùng để sản xuất vật liệu ít nhất là 20% so với một công trình điển hình

Tháng 6/2016, chủ đầu tư Capital House cùng SGS Việt Nam ký Hợp đồng tư vấn đánh giá chứng chỉ EDGE cho dự án EcoLife Capitol. Theo kết quả kiểm toán năng lượng, EcoLife Capitol tiết kiệm được 24,6% năng lượng, 27,7% nước và tiết kiệm năng lượng thông qua việc sử dụng vật liệu không nung, kính Low-e 2 lớp cách nhiệt… đạt tới 31,5%, đặc biệt việc lựa chọn giải pháp chống nóng cho những bức tường hướng Tâyđược Capital House sử dụng cách nhiệt bằng xốp XPS kết hợp với thạch caogiúp tiết kiệm tới 5% năng lượng sử dụng để làm mát trong căn hộ so với trước khi áp dụng. Kết quả này thuyết phục IFC trao chứng chỉ xanh EDGE cho dự án EcoLife Capitol vào ngày 8/10/2016.

Nhằm đáp ứng tiêu chí tiết kiệm năng lượng của chứng chỉ EDGE, EcoLife Capitol áp dụng những công nghệ mới giúp Tòa nhà thân thiện với môi trường, sử dụng năng lượng hiệu quả. Dự án áp dụng giải pháp tiên tiến để cách nhiệt mái với thiết kế hướng tới thông gió tự nhiên và cấp gió tươi. Sử dụng hệ thống đèn LED cả không gian nội và ngoại thất; Sử dụng năng lượng mặt trời để chiếu sáng công cộng và hệ thống điều khiển thông minh (BMS) cho tòa nhà; Sử dụng các hệ thống sen-vòi vừa sang trọng vừa tiết kiệm nước… EDGE cũng đưa ra yêu cầu sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường như gạch không nung, tấm sàn bê tông mỏng để hạn chế ảnh hưởng môi trường. Đây là những yêu cầu đòi hỏi chủ đầu tư phải thay đổi thiết kế để đạt mục tiêu dự án EcoLife Capitol nhận được chứng chỉ xanh EDGE.

Theo ông Trần Như Trung, Phó Tổng Giám đốc Capital House,Vấn đề biến đổi khí hậu, công trình xanh, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nước, vật liệu thân thiện không chỉ còn là vấn đề toàn cầu, vấn đề của vùng miền nào đó mà là vấn đề của mỗi công trình, mỗi ngôi nhà chúng ta. Chứng chỉ xanh Edge – WB là thành quả cam kết của mỗi cư dân EcoLife Capitol và Chủ đầu tư Capital House trong sống xanh, sống đẹp với xã hội với Thủ đô. Hơn ai hết, khách hàng dự án EcoLife Capitol là người đầu tiên hưởng lợi khi sở hữu căn hộ xanh với việc giảm được các hóa đơn năng lượng và sống trong không gian xanh trong lành. Tuy nhiên chi phí đầu tư dự án xanh cao hơn so với công trình thông thường. Lợi ích của chủ đầu tư nhận được về lâu dài,đó chính là uy tín với khách hàng.

Tọa lạc tại 58 Tố Hữu, khu vực Lê Văn Lương kéo dài, EcoLife Capitol cao 34 tầng, có lợi thế từ vị trí khu vực trung tâm Hà Nội phát triển năng động và hạ tầng hoàn thiện. Dự án nằm kế bên hai hồ điều hòa lớn có diện tích 23ha và 16,6ha và công viên cây xanh. Với mật độ xây dựng thấp, EcoLife Capitol dành quy hoạch chính cho các khu vui chơi, cây xanh và đường dạo nội khu. Thiết kế của dự án đặc biệt chú trọng tới cảnh quan và là một thiết kế xanh điển hình với hệ thống cây xanh 3 lớp, bên ngoài dự án, hệ thống sân vườn trên cao và mặt đứng của công trình được trồng cây xanh.

EcoLife Capitol cất nóc toàn dự án ngày 10/10/2016, nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày giải phóng Thủ đô. Dự án hoàn thành và bàn giao căn hộ cho khách hàng vào quý 2/2017. Hiện đã có 95% trong tổng số 760 căn hộ của dự án đã được khách hàng ký hợp đồng mua bán. Sự chào đón của thị trường với EcoLife Capitol cho thấy mức độ quan tâm tới những dự án xanh và thật sự chất lượng ngày càng tăng trong cộng đồng.

Phan Chinh

 

 

 

Tin mới

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.