Từ cuối tháng Sáu, tỉnh Quảng Ninh chủ trì phát động chủ đầu tư dự án và các đơn vị nhà thầu ký cam kết thi đua 30 ngày đêm hoàn thành dự án với tinh thần quyết tâm cao nhất.
Theo đó, trước ngày 15/07 sẽ hoàn thành thảm nhựa mặt đường lớp 3; ngày 20/07, hoàn thành thảm bê tông nhựa làn dừng khẩn cấp; ngày 25/07, hoàn thiện lớp bê tông nhựa tạo nhám mặt đường và ngày 30/07 hoàn thành toàn bộ hệ thống đảm bảo an toàn giao thông, sơn kẻ đường…
Dự kiến từ ngày 01/08, tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đi vào hoạt động tạm thời để phục vụ kết nối toàn tuyến cao tốc Hạ Long - Móng Cái với cầu Bạch Đằng và cao tốc Hải Phòng - Hà Nội.
Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, để đảm bảo mục tiêu các mốc thời gian thi công của 30 ngày đêm thi đua cao điểm, chủ đầu tư dự án cũng yêu cầu tất cả cán bộ kỹ thuật, chỉ huy hiện trường bám sát công trường tổ chức 3 ca liên tục và có các chế độ thưởng, phạt với từng đơn vị nhà thầu.
Dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái khởi công vào tháng 04/2019, có tổng chiều dài khoảng 80 km, quy mô đường cao tốc 4 làn xe, vận tốc tối đa 120 km/giờ với tổng kinh phí hơn 11.000 tỷ đồng.
Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái được chia thành 02 dự án gồm tuyến Vân Đồn - Tiên Yên dài hơn 16 km, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước trị giá 1.400 tỷ, đã cơ bản hoàn thành. Tuyến Tiên Yên - Móng Cái có tổng chiều dài 63 km được đầu tư theo hình thức BOT (đầu tư - khai thác - chuyển giao) do Công ty TNHH Đầu tư và phát triển hạ tầng Vân Đồn là chủ đầu tư.
Trang Nguyễn