Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hạ tầng giao thông tại Khu kinh tế Vân Đồn đang được đầu tư hoàn thiện, đồng bộ

Hiện đã có rất nhiều dự án được triển khai tại Khu kinh tế (KKT) Vân Đồn, nhằm góp phần hoàn thiện đồng bộ hạ tầng kinh tế kỹ thuật, đáp ứng kịp thời nhu cầu xúc tiến đầu tư và tăng trưởng kinh tế của tỉnh Quảng Ninh trong giai đoạn tới.

Khu nhà ga Bến cảng cao cấp Ao Tiên đang được gấp rút hoàn thiện
Khu nhà ga Bến cảng cao cấp Ao Tiên đang được gấp rút hoàn thiện

Cụ thể, dự án Bến cảng cao cấp Ao Tiên giai đoạn 1 tại xã Hạ Long - Một trong những dự án đầu tư hạ tầng cảng biển du lịch, dịch vụ do Công ty TNHH MTV Du lịch Mai Quyền làm chủ đầu tư đang tích cực được triển khai thi công các hạng mục cuối cùng, chuẩn bị cho lễ khánh thành vào ngày 02/09/2022.

Theo chủ đầu tư, ngay sau khi được nhận quyết định của UBND tỉnh giao chủ trương đầu tư dự án vào ngày 18/12/2020, đơn vị đã tích cực phối hợp với các sở, ngành liên quan của tỉnh và chính quyền huyện Vân Đồn hoàn thiện các thủ tục đầu tư cần thiết và bắt tay ngay vào triển khai thi công các hạng mục theo thiết kế đã được phê duyệt.

Sau hơn một năm triển khai thi công, đến thời điểm hiện tại, dự án Bến cảng cao cấp Ao Tiên giai đoạn 1 đã cơ bản hoàn thành các hạng mục, đạt gần 90% khối lượng công việc. Trong đó, đã hoàn thiện đồng bộ cầu tàu số 1; hoàn thành toàn bộ khung nhà ga đón, trả khách. Hiện tại, chủ đầu tư đang tập trung nhân lực lợp mái, lắp đặt các thiết bị nội thất trong nhà ga; đồng thời triển khai thi công cầu tàu số 2.

Ông Tạ Đức Quyết, Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Mai Quyền, cho biết: Đơn vị đang yêu cầu các nhà thầu thi công tăng cường thêm nhân lực, thiết bị để thi công các hạng mục trong nhà ga, quyết tâm hoàn thành công trình và đưa vào khánh thành, khai thác dịp Quốc khánh 02/09, sau đó sẽ tiến hành đầu tư giai đoạn 2 của dự án.

Được biết, giai đoạn 1 của dự án hoàn thành sẽ đảm bảo công suất đón - trả 2,5 triệu lượt khách/năm, đáp ứng kịp thời nhu cầu vận chuyển khách du lịch đi tham quan, nghỉ dưỡng ra các đảo của huyện Vân Đồn, Cô Tô và tham quan trên vịnh Bái Tử Long, vịnh Hạ Long.

Dự án Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City - Phân khu 1, ngoài 222 căn shophouse đã hoàn thiện 100% khối lượng,182 căn villa đang được chủ đầu tư tích cực thi công phần thân. Đặc biệt, hạng mục khách sạn Wyndham 5 sao được khởi công cuối tháng 04/2022 vừa qua đã triển khai thi công xong cọc nhồi; bãi tắm biển dài 1,5km thi công đạt 83% khối lượng.

Ông Lê Hữu Phúc, Phó trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn, chia sẻ: Hiện tại đơn vị đang tập trung chỉ đạo, đôn đốc đối với 12 dự án đầu tư ngoài ngân sách đã có hoạt động thi công xây dựng tại Khu kinh tế Vân Đồn. Đây đều là những dự án được xác định động lực, trọng điểm tại Khu kinh tế Vân Đồn nhằm hoàn thiện đồng bộ hệ thống hạ tầng dịch vụ, du lịch, đáp ứng kịp thời yêu cầu xây dựng, phát triển Khu kinh tế Vân Đồn trở thành Khu kinh tế biển đa ngành, đa lĩnh vực, trung tâm công nghiệp giải trí có casino, du lịch biển - đảo cao cấp, dịch vụ tổng hợp; là cửa ngõ giao thương quốc tế, tạo ra những sản phẩm độc đáo, khác biệt, hiện đại với chất lượng cao, có thương hiệu và khả năng cạnh tranh quốc tế.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Vị trí công tác thuộc lĩnh vực tài chính phải thực hiện định kỳ chuyển đổi
Vị trí công tác thuộc lĩnh vực tài chính phải thực hiện định kỳ chuyển đổi

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 27/2024/TT-BTC quy định danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc thuộc lĩnh vực tài chính tại chính quyền địa phương.

Nghi vấn giá vé máy bay "bất hợp lý": Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp thông tin
Nghi vấn giá vé máy bay "bất hợp lý": Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp thông tin

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các cá nhân, tổ chức, khách hàng mua vé máy bay các hãng hàng không Việt Nam thời gian qua (nhất là từ đầu năm 2024 đến nay) phản ánh thông tin, tài liệu xác thực về việc đã phải mua vé máy bay giá cao so với quy định.

Tháng Tư, ngành Hải quan phát hiện, bắt giữ và xử lý 1.403 vụ việc vi phạm pháp luật
Tháng Tư, ngành Hải quan phát hiện, bắt giữ và xử lý 1.403 vụ việc vi phạm pháp luật

Trong tháng 4/2024, ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý: 1.403 vụ việc vi phạm pháp luật Hải quan, trị giá hàng hóa vi phạm ước tính 1.299,165 tỷ đồng. Chuyển cơ quan khác kiến nghị khởi tố 15 vụ. Số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước 40,387 tỷ đồng.

Bình Thuận: Lan tỏa phong trào gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo
Bình Thuận: Lan tỏa phong trào gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo

Phong trào “Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” đang được Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Bình Thuận cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và 4 hội đoàn thể phát động rộng khắp trong toàn tỉnh đã tạo sự lan tỏa, góp phần thêm nguồn lực giúp người nghèo có cơ hội tiếp cận vốn vay ưu đãi, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Thanh Hóa tăng cường quản lý kinh doanh vật tư nông nghiệp
Thanh Hóa tăng cường quản lý kinh doanh vật tư nông nghiệp

Chất lượng vật tư nông nghiệp (VTNN) có vai trò quan trọng đối với năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp. Do đó, bảo đảm cho sản xuất nông nghiệp hiệu quả, ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh Thanh Hóa đã đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh VTNN trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật.

PC Thanh Hóa triển khai Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện
PC Thanh Hóa triển khai Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện

Ngày 7/5, tại trụ sở Công ty Điện lực Thanh Hóa đã diễn ra Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện và tiết kiệm điện năm 2024 với sự tham dự của Sở Công Thương và các khách hàng lớn, các khách hàng đặc thù trên địa bàn tỉnh.