Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự kiến trong tháng 03/2023, sự cố trên tuyến cáp quang biển APG sẽ được khắc phục

Theo đại diện nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam, đơn vị quản lý tuyến cáp APG đã thông báo tới các nhà mạng về kế hoạch dự kiến sửa chữa, khắc phục sự cố trên nhánh S6 hướng kết nối đi HongKong, Trung Quốc của tuyến cáp này.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ. (Ảnh: internet)
Cụ thể, nhánh S6 của tuyến cáp APG sẽ được sửa chữa trong thời gian từ ngày 23/03/2023 đến ngày 27/03/2023. Sau khi nhánh S6 của tuyến APG được sửa xong, áp lực về lưu lượng kết nối quốc tế đối với các nhà mạng sẽ giảm được một phần.

Có chiều dài khoảng 10.400 km, tuyến cáp APG được đưa vào vận hành chính thức từ tháng 12.2016. Cáp được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, có các điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam gồm VNPT, Viettel, FPT, CMC và được đánh giá là tuyến cáp quang biển quốc tế góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam.

Theo các chuyên gia, sau khi 1 trong 2 hướng cáp của tuyến APG được sửa xong, áp lực về lưu lượng kết nối quốc tế đối với các nhà mạng sẽ giảm được một phần.

Trong khi nhánh S6 của tuyến cáp APG đã có kế hoạch sửa chữa thì hiện các nhà mạng chưa nhận được thông báo về lịch sửa chữa, khắc phục sự cố đối với 03 tuyến cáp quang biển còn lại cũng đang bị đứt là AAG, AAE-1 và Liên Á.

Sau khi xảy ra sự cố tuyến cáp quang biển IA ngày 28/01, các nhà mạng tại Việt Nam cho biết họ đã nhanh chóng lên các phương án định tuyến, điều tiết dung lượng trên những hướng cáp biển còn lại và cáp đất liền; đồng thời mua bổ sung dung lượng ứng cứu nhằm đảm bảo tốt nhất chất lượng dịch vụ cấp cho khách hàng.

Hà Trần (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).