Đầu tư cho sản phẩm du lịch văn hóa

Chủ đề của VITM Hà Nội 2023 là "du lịch văn hóa". Ban tổ chức muốn thông qua chủ đề này hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị độc đáo của văn hóa truyền thống và các di sản của Việt Nam.

Ảnh internet
Du lịch văn hóa sẽ là điểm nhấn của Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2023. Ảnh internet.

Việt Nam sở hữu nền văn hóa đa dạng, đậm đà bản sắc của 54 dân tộc anh em, đây sẽ là lợi thế thu hút du khách quốc tế.

Phát biểu tại họp báo, ông Vũ Thế Bình - chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam - chia sẻ trên thực tế, chúng ta đã có nhiều sản phẩm du lịch văn hóa, chỉ là chúng ta chưa tách riêng các sản phẩm du lịch này. Chẳng hạn, ẩm thực cũng là một phần của văn hóa và chúng ta đã có những sản phẩm du lịch trong lĩnh vực này.

"Vấn đề là ta sắp xếp lại để hình thành sản phẩm du lịch văn hóa, trong các trường đào tạo cũng cần có thêm khái niệm về sản phẩm du lịch này. Làm du lịch văn hóa cần từ từ, từng bước, không thể vội", ông Bình nói.

Bàn về những vấn đề nóng của du lịch Việt Nam

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm nay còn là dịp để nhìn lại chặng đường 10 năm kể từ lần đầu tiên hội chợ này được tổ chức.

Đây sẽ là nơi diễn ra các hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp - doanh nghiệp, doanh nghiệp - người tiêu dùng và hoạt động của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế.

Điểm nhấn của VITM Hà Nội 2023 là các sự kiện xoay quanh những vấn đề nóng của du lịch Việt Nam hiện nay như: Diễn đàn "Phát triển du lịch văn hóa Việt Nam", tọa đàm "Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch"…

Tính đến cuối tháng 03/2023, hội chợ đã có trên 50 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia với hơn 450 gian hàng.

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 13/04 đến hết ngày 16/04 tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội với nhiều sản phẩm du lịch, ưu đãi cho du khách tới tham quan.

Lê Pháp (T/h)