Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dược phẩm Tâm Bình - Hành trình trao gửi yêu thương

Chúng tôi... Đặt yêu thương lên tim để thấu hiểu, cảm thông. Đặt lên tay để cùng chung tay, giúp sức. Và đặt yêu thương lên đôi chân để cùng nhau bước tới, tìm về…

Mỗi điểm dừng chân là một "sợi nhớ sợi thương"

Thành phố Tuyên Quang đón chúng tôi vào ngày mưa như trút, mưa nặng tình gợi nhớ, gợi thương.

Bằng khen ghi nhận “Tấm lòng vàng nhân đạo” được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang trao cho Công ty Dược phẩm Tâm Bình ngày 12/4/2017 chợt gợi nhớ trong chúng tôi chuyến đi ngày giáp Tết 2017. Ngày đó, cả đoàn quân Tâm Bình cùng đội ngũ bác sỹ tận tâm, giàu kinh nghiệm hồ hởi mang yêu thương lên đường, vượt qua những con đường đèo, dốc đến với bà con xã Hùng Lợi (Yên Sơn, Tuyên Quang).

Dược phẩm Tâm Bình - Hành trình trao gửi yêu thương - Hình 1

TGĐ – Dược sỹ Lê Thị Bình nhận bằng khen ghi nhận “Tấm lòng vàng nhân đạo” từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang

Tâm Bình đã phối hợp cùng với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tuyên Quang tổ chức thăm, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho toàn bộ nhân dân trong xã. Cũng trong dịp đó, Dược phẩm Tâm Bình đã trao tặng 200 suất quà Tết, 170 chiếc chăn ấm cho các hộ nghèo và điểm trường mẫu giáo, tặng 200 áo ấm và 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo… với tổng trị giá lên tới hơn 300 triệu đồng.

Tất cả, những cái bắt tay, những nụ cười rạng rỡ của bà con cảm giác đó như mới ngày hôm qua đây thôi vẫn nồng ấm đến vô cùng.

Hạnh phúc nhận về là khi biết cho đi

Thành lập năm 2010, trong 7 năm qua, chữ Tâm – chữ Đức luôn là niềm tin song hành trong tâm của người thầy thuốc, Dược phẩm Tâm Bình tập trung phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời đặc biệt quan tâm sẻ chia trách nhiệm xã hội. Các chương trình từ thiện sâu, rộng được triển khai đều đặn hàng năm, đưa người Tâm Bình đến với những nơi cần giúp đỡ.

Đến hẹn lại lên, chương trình “Tết vì người nghèo” được duy trì đều đặn hàng năm. Mỗi năm là một điểm đến với những yêu thương mang nặng. Năm 2012 là Chiềng Ly, Thuận Châu, Sơn La. Năm 2013 là Hướng Đạo, Vĩnh Phúc. Năm 2014 là Cán Hồ - Quan Thần Sán, Lào Cai.

Năm 2015 là Văn Bán – Tam Sơn, Cẩm Khê, Phú Thọ. Năm 2016 là Hùng Lợi, Yên Sơn, Tuyên Quang… Những chuyến thăm, khám chữa bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí, tặng quà,… cứ nối tiếp, trải dài theo chiều dài đất nước.

Dược phẩm Tâm Bình - Hành trình trao gửi yêu thương - Hình 2

Tâm Bình tổ chức thăm khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho bà con xã Hùng Lợi

Nhiều bệnh nhân bệnh nặng, gia cảnh khó khăn đã “đổi đời” nhờ cái Tâm của người thầy thuốc như trường hợp anh Bùi Xuân Trước ở thôn Lai Nguyễn, Trung Kênh, Lương Tài, Bắc Ninh. Từ một người bị liệt hoàn toàn, không thể cử động, anh được TGĐ – Dược sỹ Lê Thị Bình hỗ trợ chữa bệnh miễn phí, và chị còn cho anh đi học nghề để rồi hiện giờ bệnh hết, anh có thể lao động và nuôi sống được bản thân mình.

Và còn nhiều, nhiều nơi khác nữa, là những nơi người Tâm Bình đã nặng lòng trao gửi và san sẻ yêu thương. Nhiều vùng quê xa xôi, hẻo lánh, những vùng bị lũ lụt ảnh hưởng nặng nề (như Hà Tĩnh, Nghệ An), những gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, các chiến sĩ bộ đội biên phòng, những thương bệnh binh – thân nhân người có công (tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng – Hà Nam), hơn 100 nhà sư tại Thiền viện Sùng Phúc, các điểm trường trên núi (tại Lạc Thủy – Hòa Bình), các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi TƯ, học sinh – sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, các cháu ở trại trẻ mồ côi Hà Cầu – Hà Đông, các cháu nhiễm chất độc dioxin Thái Bình, Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật Hà Nội, Trại điều dưỡng tâm thần Hà Nội,… sau mỗi chuyến đi, điều đọng lại trong tim người Tâm Bình là những lần chia tay bịn rịn, hạnh phúc xen lẫn những ưu tư.

Ước gì có thể chia sẻ được nhiều hơn…

Người Tâm Bình trao đi yêu thương, sự sẻ chia và nhận lại được thật nhiều điều quý giá. Để rồi thiện nguyện – đã trở thành nét đẹp văn hóa đặc trưng trong sứ mệnh phụng sự cộng đồng của Dược phẩm Tâm Bình và slogan “Tâm Bình mang cả tâm tình trong từng sản phẩm” đã trở thành kim chỉ nam xuyên suốt trong quá trình phát triển. 

Cùng Tâm Bình trao gửi yêu thương

Nhưng rồi, đến và đi, nhưng bà con vùng khó khăn, có thể làm gì cho họ khi điều kiện thường xuyên thăm khám bệnh không nhiều? Câu hỏi đó có lẽ là một phần lý do để Dược phẩm Tâm Bình đưa vào vận hành hệ thống Tổng đài kết nối MIỄN PHÍ 1800 6568, mang tới cho bà con thêm một kênh tư vấn, trao đổi những băn khoăn, lo lắng về các triệu chứng bệnh thường gặp như xương khớp, đại tràng, tiêu hóa…

Mang yêu thương đến với yêu thương, để rồi hành trình trao gửi yêu thương cùng Tâm Bình cũng cứ thế kéo dài ra mãi…

Hồng Ngân

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.