Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

ENTECH VIETNAM 2019: "Rác thải và năng lượng"

Đó là chủ đề của Triển lãm quốc tế về Công nghệ môi trường, Năng lượng và sản phẩm sinh thái lần thứ 11 (ENTECH VIETNAM 2019) diễn ra từ ngày 12-14/6 tới đây, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC (số 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh).

Triển lãm do Trung tâm Tư vấn và Công nghệ môi trường (CECT) - Tổng cục Môi trường, Công ty Cổ phần Tổ chức sự kiện và Hội chợ Toàn Cầu (Global Expo), Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Busan (BEXCO) phối hợp tổ chức với sự bảo trợ của Bộ Tài nguyên và Môi trường - Việt Nam, Chính quyền thành phố Busan - Hàn Quốc.

ENTECH VIETNAM 2019:

ENTECH VIETNAM - sự kiện thường niên thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia 

Triển lãm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước trưng bày, giới thiệu sản phẩm và công nghệ môi trường và năng lượng tiên tiến, tìm hiểu nhu cầu về sản phẩm và công nghệ năng lượng và môi trường tại Việt Nam và các quốc gia trong khu vực.

Đồng thời, giúp các nhà quản lý các dự án năng lượng và môi trường nắm bắt xu thế công nghệ của thế giới, tìm hiểu các sản phẩm, công nghệ tiên tiến, phù hợp với các dự án do đơn vị mình quản lý.

Đây cũng là dịp để các cơ quan chính phủ đánh giá, lựa chọn, xây dựng, điều chỉnh định hướng phát triển cho ngành công nghiệp môi trường và năng lượng trong các giai đoạn tiếp theo.

Với khu trưng bày sản phẩm xanh (Eco-products pavilion), triển lãm giúp tăng cường nhận thức của cộng đồng về công tác bảo vệ môi trường, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp, người dân sản xuất và tiêu dùng theo hướng thân thiện với môi trường.

Chú trọng vào cả mô hình B2B, B2G và B2C nhằm tìm kiếm mô hình hợp tác phù hợp cho các dự án năng lượng và môi trường của các doanh nghiệp và của quốc gia; Tạo cơ hội để các chuyên gia trong nước tham gia và trao đổi, xây dựng chiến lược, xác định nhu cầu và các hoạt động chính để thúc đẩy năng suất xanh tại Việt Nam và trong khu vực.

Triển lãm cũng tôn vinh và quảng bá các nhà sản xuất trong nước cùng với những sản phẩm mới mang thương hiệu Việt có chất lượng và uy tín cao trên thị trường. Thông qua đó, giúp người tiêu dùng lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng và nhà cung cấp tin cậy.

Với chủ đề “Rác thải và Năng lượng”, Ban tổ chức ENTECH VIETNAM 2019 mong muốn định hướng các sản phẩm, công nghệ trưng bày tại triển lãm theo hướng xử lý rác thải phát điện nhằm hưởng ứng kêu gọi đầu tư của TP. Hồ Chí Minh và các địa phương lân cận vào lĩnh vực xử lý rác thải bằng công nghệ tiên tiến, bảo vệ môi trường, chuyển hóa rác thành điện năng... Mục tiêu đến 2020, thành phố giảm tỷ lệ chôn lấp xuống còn 50%, năm 2050 còn 20%. Đây là chủ đề rất thiết thực cho các doanh nghiệp tham gia, đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài đang muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường trong lĩnh vực này tại Việt Nam. Hiện tại, nhu cầu xử lý rác thải của Việt Nam nói chung và của TP. Hồ Chí Minh nói riêng đang là vấn đề rất cấp bách.

Trong thời gian triển lãm, Ban tổ chức dự kiến sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành của TP. Hồ Chí Minh, Bộ Tài nguyên và Môi trường và một số đối tác nước ngoài tổ chức các cuộc hội thảo chuyên đề liên quan đến lĩnh vực xử lý chất thải, đặc biệt là xử lý rác thải sinh hoạt thu hồi năng lượng.

Đặc biệt, trong triển lãm lần này, lần đầu tiên có sự tham dự của khu triển lãm Thành phố thông minh (Smart City) với quy mô khoảng hơn 30 gian hàng của các doanh nghiệp tư vấn, cung cấp thiết bị, giải pháp phục vụ phát triển thành phố thông minh. Khu trưng bày này sẽ tập trung vào các sản phẩm năng lượng thông minh, các sản phẩm quản lý chất lượng môi trường cho các đô thị, các sản phẩm xử lý môi trường nước công cộng… Trong khu trưng bày này sẽ có các chủ đề hội thảo bàn về các vấn đề liên quan đến công nghệ và sản phẩm phục vụ cho xây dựng thành phố thông minh trong tương lai.

Trên tổng diện tích diện tích trưng bày 4.500m2 trong nhà, Triển lãm dự kiến thu hút khoảng 250 gian hàng với các lĩnh vực, sản phẩm trưng bày chủ yếu như: Sản phẩm và công nghệ xử lý môi trường, sản phẩm và công nghệ tiết kiệm năng lượng…

ENTECH VIETNAM được tổ chức lần đầu tiên năm 2009 tại Hà Nội với sự bảo trợ và chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, Sở Công thương Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công thương với mục tiêu khuyến khích các doanh nghiệp, người dân sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường. Sau 8 năm tổ chức sự kiện này tại Hà Nội, đáp ứng nhu cầu của cộng đồng các doanh nghiệp tham gia trưng bày, triển lãm lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh năm 2017 và tiếp tục tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh năm 2018 và 2019.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển
Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Một sản phụ mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 5, vừa được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cấp cứu kịp thời cả mẹ và con ngay trên biển khi di chuyển về đất liền.