Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVNGENCO1: Bứt phá để hoàn thành kế hoạch 5 năm (2021 - 2025)

Mới đây, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng, chuyên môn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Lãnh đạo EVN và lãnh đạo EVNGENCO1 đồng chủ trì Hội nghị.
Lãnh đạo EVN và lãnh đạo EVNGENCO1 đồng chủ trì Hội nghị.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023

Năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ, có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện các Nghị quyết Đại hội XXVII của Đảng bộ Tổng công ty Phát điện 1 về thực hiện kế hoạch 5 năm (giai đoạn 2021 - 2025) của Tổng công ty và triển khai thực hiện chủ đề năm “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Trong bối cảnh chịu tác động của nhiều yếu tố như: Tình hình kinh tế trong nước tăng trưởng chậm, nhu cầu phụ tải không cao và có sự khác biệt giữa các miền, tình hình đảm bảo nhiên liệu than cho các nhà máy nhiệt điện gặp nhiều khó khăn, tần suất nước về các hồ chứa thủy điện năm 2023 nhìn chung tiệm cận tần suất kế hoạch của Bộ Công Thương… Đảng ủy EVNGENCO1 đã lãnh đạo, chỉ đạo Tổng công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Nổi bật là triển khai có hiệu quả Chương trình tổng thể về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Kế hoạch triển khai thực hiện chủ đề năm 2023 và triển khai các nhiệm vụ khẩn cấp đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2023.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An biểu dương những nỗ lực của CBNV EVNGENCO1 đã đoàn kết thực hiện các nhiệm vụ được giao.
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An biểu dương những nỗ lực của cán bộ nhân viên EVNGENCO1 đã đoàn kết thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Tổng sản lượng điện EVNGENCO1 ước thực hiện năm 2023 là 31,25 tỷ kWh, đạt 97,8% kế hoạch sản lượng. Đã hoàn thành 6/8 chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật, số lượng sự cố giảm đáng kể so với các năm vừa qua, góp phần cùng Tập đoàn đáp ứng tối đa nhu cầu điện cho phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và sinh hoạt của nhân dân.

Về đầu tư xây dựng (ĐTXD), năm 2023, khối lượng thực hiện và giá trị giải ngân của EVNGENCO1 đạt 98% kế hoạch. Đặc biệt, với mục tiêu phát triển quy mô sản xuất dài hạn, đã từng bước nghiên cứu khả năng, cơ hội đầu tư dự án mở rộng một số nhà máy thủy điện: Đa Nhim (giai đoạn 2), Sông Tranh 2, Bản Vẽ và các dự án điện gió tại tỉnh Bến Tre, tỉnh Trà Vinh.

Với mục tiêu đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp số, EVNGENCO1 đã cơ bản hoàn thành kế hoạch chuyển đổi số năm 2023 với một số nhiệm vụ nổi bật như: Cập nhật 98,9% dữ liệu về thiết bị nhà máy điện lên hệ thống PMIS, áp dụng kết quả phân tích RCM trong phê duyệt phương án kỹ thuật sửa chữa lớn năm 2024 và triển khai chính thức SmartEVN cho cơ quan Tổng công ty.

EVNGENCO1 luôn tích cực, chủ động trong việc triển khai các hoạt động an sinh xã hội với tổng chi phí khoảng 12,5 tỷ đồng. Trong đó, tập trung vào các hoạt động hỗ trợ giáo dục như: Xây dựng, sửa chữa, ủng hộ kinh phí cho 63 trường học; hỗ trợ xây 55 nhà tình nghĩa/nhà đại đoàn kết... Đặc biệt là chương trình: “Nghĩa tình Duyên Hải” và “Thắp sáng đường quê” là những chương trình được đánh giá cao về ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 Nguyễn Tiến Khoa khẳng định toàn thể CBNV EVNGENCO1 sẽ đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2024.
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 Nguyễn Tiến Khoa khẳng định toàn thể cán bộ nhân viên EVNGENCO1 sẽ đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2024.

Bứt phá để hoàn thành kế hoạch 5 năm (2021 - 2025)

Năm 2024 là năm bứt phá để hoàn thành Kế hoạch 5 năm (2021 - 2025) của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nói chung và Tổng công ty Phát điện 1 nói riêng. Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước dự báo tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức, Đảng bộ Tổng công ty sẽ tiếp tục đổi mới nâng cao vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng, nắm vững và vận dụng sáng tạo chủ trương, đường lối của Đảng, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2024 và trong kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021 - 2025. Trong đó, trọng tâm là:

Đảm bảo vận hành sản xuất điện an toàn, ổn định, liên tục các tổ máy và đáp ứng yêu cầu huy động của hệ thống.

Đảm bảo cung ứng đủ nhiên liệu cho sản xuất điện.

Đảm bảo hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư các dự án nâng cấp, cải tạo phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tiếp tục triển khai nghiên cứu và xúc tiến đầu tư các dự án nguồn điện mới theo quy hoạch được duyệt.

Đảm bảo chất lượng và tiến độ thi công các dự án đang triển khai.

Hoàn thành kế hoạch chuyển đổi số năm 2024 trong các lĩnh vực hoạt động của Tổng công ty.

Đảm bảo việc làm và thu nhập, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ công nhân viên.

Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn trao cờ thi đua của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các tập thể của EVNGENCO1 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.
Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn trao cờ thi đua của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các tập thể của EVNGENCO1 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Để hoàn thành sản lượng điện được giao năm 2024 là 34,719 tỷ kWh, EVNGENCO1 sẽ tập trung hoàn thành tốt công tác bảo dưỡng sửa chữa, triển khai công tác đầu tư xây dựng đúng tiến độ được phê duyệt. Các đơn vị thủy điện phối hợp tốt với địa phương sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn nước, vận hành bám quy trình hồ chứa và các đơn vị nhiệt điện chủ động, linh hoạt trong công tác đàm phán hợp đồng cung cấp than.

Với việc nhận định tình hình và chủ động xây dựng kế hoạch, giải pháp như trên, EVNGENCO1 hướng tới mục tiêu hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, đầu tư xây dựng được giao, cơ bản trở thành doanh nghiệp số trong năm 2025. Đồng thời, tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác an sinh xã hội, thực hiện tốt trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng xã hội.

Trong khuôn khổ hội nghị, các quyết định khen thưởng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Phát điện 1 đối với các đảng bộ, chi bộ, các tập thể và cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2023 thuộc Tổng công ty đã được công bố và trao tặng.

Trần Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến
Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến

Ngay từ những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 đã có nhiều du khách tới Tam Đảo (Vĩnh Phúc) tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, các khu quảng trường, đường dạo, nhà thờ đá, khu cầu mây… thu hút nhiều bạn trẻ tới check-in, ngắm cảnh.

Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn
Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn

Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC) vừa có thông báo đến các nhà đầu tư về việc hủy nhiều mã giao dịch chứng khoán của các công ty do đáo hạn.

Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam
Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam

Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, công tác đối ngoại đã góp phần tạo dựng cục diện đối ngoại thành công ấn tượng, góp phần quan trọng vào việc đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay.

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Nhân dân đối với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và tăng cường các hoạt động đoàn kết, gắn bó quân dân, từ ngày 26 - 27/4, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4 đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư
Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư

Theo đại diện Bộ Xây dựng, gần đây có những dự án chung cư đã đi vào sử dụng từ 5-10 năm, thậm chí nhà tập thể cao tầng cũ cũng được đẩy giá khá cao. Chính vì vậy, xử lý các hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, khó xác định hành vi thổi giá nên thay vì cố làm điều bất khả thi này, nên tăng nguồn cung và dùng thuế để chặn đầu cơ nhà ở.

Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng
Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng

Lực lượng chức năng TP. Hải Phòng vừa kiểm tra, tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng.