Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVNGENCO3 nhận giải thưởng “Sản phẩm, giải pháp công nghệ số tiêu biểu năm 2021”

Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã vinh dự được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2021” ở hạng mục Sản phẩm, giải pháp công nghệ số tiêu biểu với “Giải pháp phần mềm Nhật ký vận hành điện tử tại các Nhà máy điện”

Phần mềm Nhật ký vận hành điện tử là ứng dụng do EVNGENCO3 tự nghiên cứu thực hiện, dùng để cập nhật, quản lý thông số và nhật ký vận hành của các nhà máy điện thay cho phương pháp ghi thông số và nhật ký vận hành bằng giấy thủ công như trước đây, với mục tiêu số hóa tất cả dữ liệu nhật ký và thông số vận hành của các nhà máy điện; quản lý, tra cứu thông tin vận hành nhà máy điện một các nhanh chóng, chính xác, có khả năng lưu trữ lâu dài, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Đại diện EVNGENCO3 nhận giải
Đại diện EVNGENCO3 nhận giải thưởng tại Lễ trao giải Vietnam Digital Awards 2021.

Với những tính năng nổi trội, phần mềm đang được triển khai và đưa vào sử dụng tại 05 nhà máy điện thuộc Tổng Công ty từ năm 2017 đến nay gồm: Các nhà máy điện tuabin khí chu trình hỗn hợp thuộc Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ: 2.540MW; Nhà máy Nhiệt điện than Vĩnh Tân 2: 1.244MW; Nhà máy Nhiệt điện than Mông Dương 1: 1.080MW; Các nhà máy Thủy điện thuộc Công ty Thủy điện Buôn Kuốp: 580MW; Nhà máy Nhiệt điện Bà Rịa: 390MW. Trong thời gian tới, Tổng Công ty Phát điện 3 có kế hoạch nâng cấp phần mềm, bổ sung thêm nhiều chức năng mới, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu quản lý vận hành tại các nhà máy điện.

Ngoài sản phẩm, giải pháp đã được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam, thực hiện chủ để năm 2021, Tổng Công ty Phát điện 3 đã đẩy mạnh thực hiện nhiều hoạt động chuyển đổi số như nhật ký vận hành điện tử, văn phòng điện tử; quản lý kho bằng mã vạch, xác định hư hỏng trong lò hơi bằng flycam, ứng dụng các phần mềm quản lý ERP, PMIS, giải pháp quản trị công việc – BASE...

Cụ thể, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã ưu tiên phương án kết nối, chỉ đạo trực tuyến và ứng dụng công nghệ thông tin (điện thoại, email, D-Office, Zoom, Team, Zalo…). Công ty cũng đã thiết lập và chia sẻ đường link về thông số vận hành các hồ chứa tại trang web http://buonkuop.vn:2016/pclb/qve.aspx để chính quyền và nhân dân theo dõi, chủ động ứng phó.

Đối với Công ty Nhiệt điện Mông Dương, đơn vị đã và đang triển khai nhiều giải pháp, trong đó có áp dụng nhật ký vận hành điện tử. Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ áp dụng và triển khai bộ giải pháp quản trị công việc - BASE. Nền tảng quản trị doanh nghiệp này giúp quản lý tốt luồng công việc, dự án, lên kế hoạch tiến độ, tương tác, theo dõi công việc của nhóm; Quản lý và tự động hóa quy trình làm việc, thông tin thông suốt, tự động, phân công nhiệm vụ, trách nhiệm rõ ràng, minh bạch; Tương tác và theo dõi công việc trên nhiều thiết bị như máy tính, điện thoại di động. Việc áp dụng BASE giúp phát huy tối ưu tính linh hoạt, chủ động trong công việc của tất cả bộ phận và hướng đến phát triển Nhiệt điện Phú Mỹ thành doanh nghiệp số và cùng với mục tiêu chung là xây dựng EVN/EVNGENCO3 trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.

Cùng với định hướng của EVN, EVNGENCO3 đã và đang phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch chuyển đổi số của Tổng Công ty đề ra, đẩy mạnh ứng dụng CNTT, thành quả của cuộc CMCN 4.0 vào công tác quản trị, quản lý điều hành sản xuất điện, đầu tư xây dựng dự án nguồn điện và công tác dịch vụ sửa chữa để nâng cao hiệu quả, giá trị của Tổng Công ty.

Trần Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý
Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý

Ngày 26/4, tại Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Vấn đề giá lúa gạo giảm thời gian qua cũng được đưa ra thảo luận.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).

Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có đề nghị các sở du lịch, sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong
Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong

Thông tin từ Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi, trên vùng biển gần đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ chìm tàu khiến 5 người rơi xuống biển. Hiện đã tìm được 3 thi thể.

Dự báo thời tiết 25/4: Miền Bắc bắt đầu tăng nhiệt mạnh
Dự báo thời tiết 25/4: Miền Bắc bắt đầu tăng nhiệt mạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 2 ngày tới (25-26/4), khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất từ 40-45%.

Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?
Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?

Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực Trần Việt Hòa cho biết, thời gian qua nhiều nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và khách hàng sử dụng điện bày tỏ sự quan tâm tham gia cơ chế DPPA và mong muốn Chính phủ Việt Nam sớm ban hành cơ chế này.