Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVNHANOI khuyến cáo khách hàng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm

Để giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ, gây sự cố gián đoạn cung cấp điện; hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao so trong mùa nắng nóng, Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) khuyến cáo khách hàng một số giải pháp sử dụng điện tiết kiệm.

Tại TP. Hà Nội và các tỉnh phía Bắc liên tiếp hứng chịu nắng nóng với nền nhiệt cao nhất phổ biến trên 37 độ C. Theo dự báo, đợt nắng nóng ngày khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.Để tránh tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm. (Ảnh minh họa)

Theo EVNHANOI, thời tiết nắng nóng kéo dài cũng làm nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến mới đầu hè nhưng sản lượng điện tiêu thụ bình quân tăng cao hơn nhiều so với các tháng trước liền kề.

Cụ thể, tháng 4/2020, sản lượng điện bình quân đạt 42,99 triệu kWh. Nhưng, đến tháng 5/2020, Hà Nội chỉ hứng chịu 1 đợt nắng nóng duy nhất trong vòng 2 ngày (vào ngày 20 và 21/5/2020) đã nâng lượng điện tiêu thụ bình quân cả tháng lên mức 62,6 triệu kWh, tăng 45% so với tháng 4.

Tuy nhiên, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia nhận định, xu thế thời tiết trong tháng 6/2020 tại các tỉnh phía Bắc và Thủ đô Hà Nội sẽ liên tiếp xảy ra các đợt nắng nóng kéo dài, tập trung trong 2 tuần đầu của tháng.

Vì thế, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng một số giải pháp sử dụng điện tiết kiệm. Cụ thể, đối với các hộ gia đình lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng (càng nhiều sao càng tiết kiệm điện năng) cần thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng để thiết bị hoạt động ổn định, tiết kiệm. Trời càng nắng, sử dụng điều hòa càng nhiều, để tiết kiệm điện, người dùng cần để mức nhiệt độ tốt nhất là từ 26 đến 28 độ C…

Một điều rất quan trọng nữa với hầu hết các thiết bị kể trên là hãy rút phích cắm khi không sử dụng, bởi mặc dù không dùng nhưng chúng vẫn góp phần làm cho hóa đơn tiền điện tăng lên.

Đối với các doanh nghiệp, để hạn chế tiêu tốn điện năng trong những ngày nắng nóng, doanh nghiệp sản xuất nên trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế vận hành các thiết bị điện có công suất lớn (như máy nghiền, máy nén khí…) vào giờ cao điểm từ 17 giờ đến 20 giờ hàng ngày.

Mặt khác, đầu tư, cải tiến, thay thế các thiết bị cũ, lạc hậu, hiệu suất thấp bằng các thiết bị có hiệu suất cao và tiết kiệm điện như: lắp đặt thêm các máy biến tần cho hệ thống máy nén, điều hòa công nghiệp, quạt gió, mô tơ có công suất lớn trong dây chuyền sản xuất. Ngoài ra, lắp đặt thêm các thiết bị đo đếm điện năng tại các bộ phận, tổ đội sản xuất để kiểm soát lượng điện sử dụng.

EVNHANOI cũng cho hay, với cơ chế khuyến khích của Chính phủ hiện nay, khách hàng hộ gia đình và doanh nghiệp sản xuất có thể đầu tư lắp đặt thêm điện mặt trời mái nhà để sử dụng luôn nguồn điện mặt trời tại chỗ, tiết kiệm chi phí tiền điện, làm mát nhà xưởng và có thời gian hoàn vốn đầu tư tốt.

 T.N

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.