Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVNNPC: Sản lượng điện thương phẩm tăng 11,04% so với cùng kỳ

Trong tháng 2 và những ngày đầu tháng 3/2020, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc.

Do ảnh hưởng của mưa đá, giông lốc tại các Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Tuyên Quang, Hòa Bình, Cao Bằng... làm gián đoạn việc cung cấp điện; EVNNPC đã động viên và chỉ đạo kịp thời các đơn vị liên quan huy động các nguồn lực cần thiết xuyên đêm, khẩn trương tổ chức khắc phục sự cố, cấp lại điện cho nhân dân trong thời gian sớm nhất.

EVNNPC) đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền BắcEVNNPC đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 

Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh, thương mại dịch vụ, trong nước bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 nhưng kết thúc tháng 2/2020, sản lượng điện thương phẩm của Tổng công ty vẫn đạt 5,15 tỷ kWh tăng 11,04% so với tháng 2 năm 2019. Tổn thất điện năng tháng 2/2020 là 4,67%, giảm 0,38% so với cùng kỳ 2019; Chỉ số độ tin cậy cung cấp điện, SAIDI là 239,58 phút. 

Cũng trong tháng này, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định. Tổng công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 123 khách hàng trung áp với thời gian bình quân là 5,15/7 ngày, giảm 1,85 ngày so với quy định.

Trong tháng 2, toàn EVNNPC đã thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện 1.124 lần trên đài phát thanh, 52 lần trên báo địa phương, 32 lần trên đài truyền hình, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trực tiếp đến khách hàng 8.568 lần.

Về công tác triển khai thu tiền điện không dùng tiền mặt, tháng 2/2020 tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt toàn Tổng công ty đạt 45,14%, doanh thu tiền điện thanh toán qua phương thức không dùng tiền mặt đặt 81,49%, trong đó: Tỷ lệ khách hàng thanh toán qua ngân hàng đạt 14,16%, tỷ lệ tiền thanh toán chiếm 62,19%;  Tỷ lệ thanh toán qua ví điện tử của tổ chức trung gian đạt 30,98%, tỷ lệ tiền thanh toán chiếm 19,3%.

Về tình hình đăng ký dịch vụ qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, luỹ kế 2 tháng đầu năm đã có 15.328 người lao động đăng ký tài khoản sử dụng dịch vụ này.

Tháng 2/2020, Tổng công ty đã đóng điện được 5 dự án với công suất tăng thêm 65MVA và 39,5 km đường dây 110kV.

Trong tháng 3/2020, Tổng công ty sẽ tiếp tục kiểm tra công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đôn đốc thực hiện các chỉ tiêu năm 2020 ngay từ đầu năm để phấn đấu hoàn thành kế hoạch EVN giao; Tiếp tục triển khai công tác tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn và các Chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện, DR và Chương trình “Đánh giá tiềm năng quản lý nhu cầu điện của các khách hàng sử dụng điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên theo đặc thù ngành nghề toàn EVNNPC”.

Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh do chủng vi rút Covid-19, Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị nghiêm túc, quyết liệt, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ. Đặc biệt, trong thời điểm hiện nay, thực hiện các biện pháp cao nhất để phòng chống dịch bệnh, chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế dự phòng tại cơ quan Tổng công ty và các đơn vị, hạn chế hội họp tập trung đông người, đi công tác nước ngoài.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Triển vọng phát triển du lịch sinh thái ở huyện Tân Trụ, tỉnh Long An
Triển vọng phát triển du lịch sinh thái ở huyện Tân Trụ, tỉnh Long An

Với vị trí địa lý đặc biệt quan trọng, Tân Trụ là huyện duy nhất của tỉnh Long An được bao bọc bởi hai dòng sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây, là địa bàn nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam của tỉnh, liên kết với vùng phát triển công nghiệp, đô thị và vành đai phát triển của thành phố Hồ Chí Minh.

Tập đoàn Hưng Thịnh 02 năm liên tiếp vào “Top 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt Nam 2022”
Tập đoàn Hưng Thịnh 02 năm liên tiếp vào “Top 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt Nam 2022”

Vào ngày 24/06/2022, Tập đoàn Hưng Thịnh vinh dự đón nhận giải thưởng “Top 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt Nam 2022” do Anphabe tổ chức. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Hưng Thịnh được xướng danh ở hạng mục giải thưởng uy tín này.

Tuần lễ hàng và ẩm thực Việt Nam tại Anh năm 2022: Quảng bá sản phẩm Việt Nam chất lượng cao đang hưởng lợi từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Anh
Tuần lễ hàng và ẩm thực Việt Nam tại Anh năm 2022: Quảng bá sản phẩm Việt Nam chất lượng cao đang hưởng lợi từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Anh

Chương trình Tuần lễ hàng và ẩm thực Việt Nam tại Anh năm 2022 nhằm quảng bá tới người tiêu dùng và các nhà bán lẻ tại Anh các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao đang được hưởng lợi từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Anh (UKVFTA).

Dự án phân lô bán nền, nhà chung cư khi chưa đủ điều kiện… sẽ không được vay thanh toán tiền đặt cọc
Dự án phân lô bán nền, nhà chung cư khi chưa đủ điều kiện… sẽ không được vay thanh toán tiền đặt cọc

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 39/2016/TT-NHNN quy định về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng, nhằm kiểm soát rủi ro tín dụng.

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu cát trắng silic, cát vàng khuôn đúc
Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu cát trắng silic, cát vàng khuôn đúc

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 3930/VPCP-CN ngày 26/06/2022 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về việc xuất khẩu cát trắng silic, cát vàng khuôn đúc. 

Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong phát triển sản xuất, kinh doanh
Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong phát triển sản xuất, kinh doanh

Cùng với việc hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thương mại điện tử góp phần quan trọng tiếp tục phát triển hàng Việt; hỗ trợ các doanh nghiệp Việt phân phối sản phẩm cho người tiêu dùng trên cả nước.