EVNNPC nhận giải Đặc biệt tại Cuộc thi “Tuyên truyền viên Tiết kiệm điện năm 2025”
Tháng 11/2025, EVNNPC đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh, thành phố miền Bắc; đồng thời tập trung rà soát kết quả thực hiện kế hoạch giai đoạn 2021-2025 tại các đơn vị. Cùng với nhiệm vụ vận hành, Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số, tham gia các sự kiện chuyên ngành, mở rộng hợp tác đào tạo quốc tế nhằm nâng cao năng lực vận hành. Trong tháng, EVNNPC cũng triển khai Tháng Tri ân khách hàng với nhiều hoạt động thiết thực, giàu tính lan tỏa.
Gắn với các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, EVNNPC đã nhận giải Đặc biệt tại Cuộc thi “Tuyên truyền viên Tiết kiệm điện năm 2025” với tiểu phẩm ca nhạc “Hành động hôm nay bền vững ngày mai”. Cuộc thi là một trong những nội dung thuộc Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030. Được tổ chức theo hình thức biểu diễn, quay video clip - một hướng đổi mới nhằm tăng sức lan tỏa và giúp tác phẩm dễ tiếp cận cộng đồng - cuộc thi đã nhận 130 tác phẩm từ các công ty điện lực, trường học, doanh nghiệp và cá nhân trên cả nước.

Nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ tiếp tục được khách hàng ghi nhận
Về sản xuất kinh doanh, sản lượng điện thương phẩm tháng 11/2025 đạt 8,5 tỷ kWh, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2024; lũy kế 11 tháng đạt 97,79 tỷ kWh, tăng 7,22%, tương ứng 91,96% kế hoạch điều chỉnh (106,35 tỷ kWh). Tổn thất điện năng tiếp tục được kiểm soát hiệu quả, giảm xuống 2,44% trong tháng 11 và 3,45% lũy kế; giảm 0,01% so với cùng kỳ và thấp hơn 0,55% so với kế hoạch.


Hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng ghi nhận chuyển biến tích cực, đặc biệt ở chất lượng chăm sóc khách hàng. Trong tháng 11/2025, có 97,83% trong gần 2.000 khách hàng được khảo sát hài lòng với dịch vụ cấp điện mới; lũy kế 11 tháng, tỷ lệ này đạt 98,42% trên gần 18.000 khách hàng. Với các dịch vụ điện lực nói chung, 27.916/28.401 khách hàng được hỏi hài lòng, tương ứng 98,29%, cho thấy nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ của ngành điện tiếp tục được khách hàng ghi nhận.
Thực hiện Tháng Tri ân khách hàng bằng nhiều việc làm cụ thể
Gắn với Tháng Tri ân khách hàng, EVNNPC đã triển khai nhiều hoạt động chăm sóc, tri ân bằng những việc làm cụ thể như thực hiện các công trình thắp sáng đường quê tại vùng sâu, vùng xa; đồng thời tổ chức cấp điện an toàn, ổn định cho 54 hộ dân tại khu vực lõm điện xã Nà Bủng, tỉnh Điện Biên... Bên cạnh đó, Tổng công ty phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình hưởng ứng “Tuần lễ hồng EVN” lần thứ XI với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, thu hút hơn 300 cán bộ, công nhân viên các đơn vị EVNNPC trên địa bàn Hà Nội tham gia hiến máu. Dự kiến, trên phạm vi toàn Tổng công ty, Tuần lễ hồng có khoảng 3.810 cán bộ, công nhân viên tham gia, tiếp nhận hơn 3.300 đơn vị máu. 
Về công tác đầu tư xây dựng, trong tháng 11, EVNNPC tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án lưới điện. Lũy kế đến hết tháng 11, Tổng công ty đã khởi công 56/76 dự án 110kV; đồng thời đóng điện 67 dự án, tăng 134% so với cùng kỳ (67/50 dự án). Kết quả này cho thấy nỗ lực tập trung nguồn lực, tăng cường phối hợp giải phóng mặt bằng và tổ chức thi công quyết liệt, góp phần nâng cao độ tin cậy cấp điện, đáp ứng nhu cầu phụ tải và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Bắc.

Chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin đồng bộ, thực chất
Công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin và công nghệ mới trong sản xuất kinh doanh tiếp tục được triển khai theo hướng đồng bộ, thực chất, góp phần nâng cao hiệu quả vận hành và năng lực quản trị. Mới đây, EVNNPC tham dự Triển lãm Công nghệ Điện lực - Techshow 2025 do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Hội Điện lực Việt Nam tổ chức. Tại sự kiện, Tổng công ty giới thiệu nhiều sản phẩm công nghệ do chính các đơn vị trực thuộc tự nghiên cứu và ứng dụng trong thực tế như mô hình trạm biến áp kỹ thuật số, trạm biến áp xanh, cánh tay robot hỗ trợ thao tác... Những kết quả này tiếp tục khẳng định bước tiến chủ động của EVNNPC trong nghiên cứu, ứng dụng và phát triển công nghệ mới, phù hợp với định hướng hiện đại hóa hệ thống điện, thúc đẩy chuyển đổi số và bảo đảm cung ứng điện an toàn, tin cậy, ổn định, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với đó, EVNNPC đã chính thức đưa vào vận hành kênh tiếp nhận sáng kiến, ý tưởng, giải pháp kỹ thuật và góp ý của người lao động tại địa chỉ https://tiepnhansangkien.npc.com.vn, nhằm tạo môi trường khuyến khích đổi mới sáng tạo, thúc đẩy tinh thần chủ động tham gia hoàn thiện công tác quản lý - kỹ thuật - vận hành, an toàn và kinh doanh điện năng trong toàn Tổng công ty.
Tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm
Trong tháng cuối năm 2025, EVNNPC tiếp tục tập trung giữ ổn định vận hành lưới điện, đẩy nhanh tiến độ các dự án, xử lý dứt điểm các tồn tại, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2025 và giai đoạn 2021-2025; đồng thời bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các dịp cao điểm cuối năm, lễ, tết và các sự kiện chính trị - văn hóa trên địa bàn 17 tỉnh, thành phố miền Bắc. Tổng công ty yêu cầu các đơn vị chủ động các giải pháp chống quá tải, khẩn trương đưa vào vận hành các công trình trọng điểm phục vụ cấp điện; tăng cường kiểm tra, khắc phục khiếm khuyết trên lưới, chuẩn hóa dữ liệu vận hành, siết chặt quản lý an toàn lao động và chú trọng sức khỏe người lao động trong điều kiện thời tiết cực đoan.
Công tác nâng cao độ tin cậy cung cấp điện được triển khai theo hướng quản trị chặt chẽ suất sự cố và chỉ số SAIDI, tập trung rà soát các khu vực, tuyến đường dây có nguy cơ cao để ưu tiên kiểm tra, sửa chữa và xử lý kịp thời.
Trong lĩnh vực kinh doanh và chăm sóc khách hàng, EVNNPC tiếp tục triển khai Tháng Tri ân khách hàng năm 2025 với nhiều hoạt động thiết thực, gắn với kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954–21/12/2025), hướng trực tiếp tới người dân và doanh nghiệp trên khắp 17 tỉnh, thành phố phía Bắc như: kiểm tra miễn phí hệ thống điện; tư vấn sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; hỗ trợ miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho khách hàng doanh nghiệp; tuyên truyền an toàn điện; sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện cho hộ nghèo, gia đình chính sách; thăm hỏi, hỗ trợ hộ nghèo, người già neo đơn; tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng; thắp sáng đường quê tại các khu vực vùng sâu, vùng xa.
Minh Anh
























