Cụ thể, một số tư vấn bán hàng khi mở đặt cọc cho biết, mẫu SUV này có mức giá lăn bánh tạm tính với phiên bản 1 cầu khoảng 1,4 tỷ đồng, trong khi phiên bản 2 cầu là khoảng 1,7 tỷ đồng, tăng đáng kể so với hiện tại. Điều này cũng hợp lý khi Everest mới đã được nâng cấp khá nhiều trang bị.

Ảnh minh hoạ, nguồn internet
Ảnh minh hoạ, nguồn internet.

Ngoài ra, một tư vấn bán hàng tiết lộ sẽ có 4 phiên bản được mở bán gồm: Titanium 2 cầu, Titanium 1 cầu, Sport 1 cầu và Ambiente 1 cầu (số sàn). Chưa hết, người này cũng chia sẻ phiên bản thấp nhất dù số sàn nhưng nhiều khả năng vẫn được trang bị màn hình giải trí 10 inch, trong khi phiên bản cao hơn sẽ là 12 inch.

Tại thị trường Thái Lan, bản Titanium có khác biệt ngay từ bên ngoài với các chi tiết chrome ở lưới tản nhiệt, ốp gương, tay nắm cửa, cửa sổ trời toàn cảnh và camera 360 độ... Bộ vành 20 inch được sơn sáng màu. Giá nóc và viền cản trước sơn màu bạc.

Nội thất bản Titanium cũng khác biệt rõ rệt so với đời cũ gồm màn hình kỹ thuật số lớn sau vô-lăng, màn hình 12 inch cảm ứng trung tâm tích hợp SYNC 4, nội thất có tùy chọn màu đen hoặc nâu cùng trần xe màu đen cùng cần số nhỏ gọn hiện đại hơn.

Còn bản Sport sẽ có các chi tiết được sơn đen ở bên ngoài tạo nét thể thao. Ngay cả bộ vành 20 inch cũng được sơn đen. Phiên bản này có thêm dòng chữ EVEREST ở nắp ca-pô. Cụm đèn chiếu sáng trên bản Sport cũng khác với bản Titanium .

Nội thất bản Sport ít hiện đại hơn như trang bị màn hình 8 inch sau vô-lăng, màn hình trung tâm 10,1 inch tích hợp SYNC 4 hiện đại. Bộ ghế thể thao có logo SPORT. Trần xe sáng màu. Tuy nhiên, trang bị cụ thể hơn của xe bán ra tại Việt Nam chưa được tiết lộ.

Trang bị an toàn trên Ford Everest mới đáng chú ý với Active Park Assist 2.0, cho phép tự động đỗ xe song song và lùi. Ga tự động thông minh có chức năng Stop and Go, kiểm soát và hỗ trợ giữ làn đường, phát hiện lề đường, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, phanh tự động khi lùi và 9 túi khí.

Tại Thái Lan, bản Sport dùng động cơ dầu EcoBlue 2.0L tăng áp đơn, 4 xy-lanh, cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 405 Nm, hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Còn bản Titanium dùng động cơ dầu EcoBlue 2.0L tăng áp kép, 4 xy-lanh, cho công suất 210 mã lực (giảm 3 mã lực so với đời cũ) và mô-men xoắn 500 Nm, hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Tháng 05 vừa qua, một chiếc Ford Everest thế hệ mới đã được bắt gặp khi đang chạy thử trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Thông qua những hình ảnh, có thể thấy mẫu SUV đã không còn lớp rằn ri ở ngoại thất để che đi thiết kế, mà chỉ còn được bịt kín logo ở ngoại thất và cụm đèn. Nhiều khả năng đây sẽ là phiên bản cao cấp được bán ra tại Việt Nam.

Lê Pháp (T/h)