
Động cơ V6 và những cải tiến đáng chú ý
Điểm đặc biệt của phiên bản này nằm ở khối động cơ dầu V6, tăng áp đơn, dung tích 3.0L. Kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 247 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600Nm, nhỉnh hơn đáng kể so với bản Wildtrak Bi-Turbo (210 mã lực, 500Nm) đang bán tại Việt Nam.
Xe có 6 chế độ lái gồm: Normal (thông thường), Eco (tiết kiệm), Tow/Haul (kéo tời), Slippery (trơn trượt), Mud/Ruts (bùn lầy) và Sand (cát). Ngoài ra còn có tính năng khóa vi sai cầu sau điện tử, bốn chế độ gài cầu: 2H (cầu sau), 4H (dẫn động 4 bánh toàn thời gian), 4L (2 cầu chậm) và chế độ 4A mới (dẫn động 4 bánh tự động).
Về ngoại hình, phiên bản Wildtrak V6 tại Malaysia không khác nhiều so với bản Wildtrak Bi-Turbo đang có tại Việt Nam. Tuy nhiên, nội thất của Ford Ranger Wildtrak 3.0 V6 Turbo Diesel giữ nguyên thiết kế giống bản Wildtrak Bi-Turbo. Điểm nhấn vẫn nằm ở màn hình giải trí 12 inch đặt dọc có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây và đồng hồ điện tử dạng TFT 8 inch sau vô-lăng. Hệ thống an toàn cũng được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ người lái nâng cao như: cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng dừng/đi…
Khó khăn khi về Việt Nam
Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định Ford Ranger Wildtrak 3.0 V6 Turbo Diesel khó có thể về Việt Nam vì một số lý do. Theo quy định hiện hành của Việt Nam, ô tô nhập khẩu có dung tích động cơ 3.0L đang được áp dụng mức thuế tiêu thụ đặc biệt là 60%. Điều này sẽ khiến giá xe rất cao, nhiều khả năng khó dưới 1,3 tỷ đồng. Trong khi đó, phiên bản Wildtrak Bi-Turbo hiện hành có giá 979 triệu đồng nhưng không phải phiên bản bán chạy nhất của dòng xe này. Theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, đa phần khách hàng vẫn nhắm mua các bản thấp của Ranger, như XLS hay XLS+.
Ngoài ra, việc đưa Ford Ranger Wildtrak 3.0 V6 Turbo Diesel về Việt Nam có thể xung đột với phiên bản hiệu suất Ranger Raptor (1,299 tỷ đồng) đang mở bán. Ford Ranger Raptor tại Việt Nam chỉ được trang bị máy dầu tăng áp kép, dung tích 2.0L và không có tùy chọn máy xăng V6 3.0L như xe tại thị trường quốc tế, chủ yếu vì mức thuế áp theo dung tích động cơ. Đây là điều gây tiếc nuối với những người chơi bán tải.
Tâm An (t/h)























