Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gần 900.000 thí sinh cả nước làm thủ tục dự thi THPT quốc gia năm 2019

Đúng 14h chiều nay (ngày 24/6/2019), gần 900.000 thí sinh trên khắp cả nước sẽ có mặt tại các hội đồng thi THPT quốc gia 2019 để nghe phổ biến quy chế, làm thủ tục dự thi và đính chính sai sót thông tin (nếu có).

Gần 900.000 thí sinh cả nước làm thủ tục dự thi THPT quốc gia năm 2019 - Hình 1

Gần 900.000 thí sinh cả nước làm thủ tục dự thi THPT quốc gia năm 2019 - Hình 2

Thí sinh đến điểm tập trung sớm, xem lại họ tên và số báo danh của mình và số phòng nghe phổ biến quy chế (Ảnh: Người lao động)

Theo ghi nhận PV, mặc dù 14h mới đến giờ làm thủ tục nhưng nhiều thí sinh đã tập trung tại các điểm từ trước đó hơn 1h để xem số báo danh và phòng thi.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội), thí sinh cũng đến từ rất sớm để thực hiện việc đăng ký dự thi, chỉnh sửa sai sót.

Không chỉ các thí sinh, các bậc phụ huynh cũng vui mừng vì trong buổi làm thủ tục và học quy chế thi của thí sinh, thời tiết tại Hà Nội trời đã dịu mát và có những cơn mưa xả nhiệt sau những ngày nắng nóng đỉnh điểm kéo dài, tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh hơn về sức khỏe và tâm lý.

Gần 900.000 thí sinh cả nước làm thủ tục dự thi THPT quốc gia năm 2019 - Hình 3

Gần 900.000 thí sinh cả nước làm thủ tục dự thi THPT quốc gia năm 2019 - Hình 4

                    Thí sinh vào phòng thi để làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội (Ảnh: Người lao động)

Trong buổi làm thủ tục thi, một số thí sinh phát hiện sai sót liên quan đến thông tin cá nhân, như ngày tháng năm sinh nhưng được điều chỉnh kịp thời.

Trước đó, theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Hà Nội là địa phương có số lượng thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất với hơn 74.000 thí sinh, tiếp theo là TP.HCM với hơn 71.000 thí sinh.

Cũng theo Bộ GD&ĐT, tuy tổng số thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia năm nay giảm gần 40.000 thí sinh so với năm ngoái nhưng số đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng lại tăng hơn 10.000 thí sinh. Trong đó, thí sinh tự do chiếm khoảng 4,3%.

Tại điểm thi Trường THPT Bùi Thị Xuân TP.HCM, một không khí vừa háo hức vừa xen lẫn lo lắng hiện lên trên khuôn mặt các thí sinh.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, công tác vận chuyển và bảo quản đề thi, bảo quản bài làm của thí sinh có sự tăng cường phối hợp giữa sở và Công an TP. Năm nay, điểm mới của công tác tổ chức là tất cả phòng bảo quản đề thi và bài thi đều được gắn camera giám sát, vận hành 24/24 giờ, bắt đầu từ thời điểm nhận đề thi môn đầu tiên đến khi bài thi cuối cùng được đưa đi.

Các thí sinh sẽ trải qua kỳ thi THPT quốc gia từ ngày 24 – 27/6. Thí sinh sẽ làm bài thi gồm: Văn, toán, ngoại ngữ. Bài thi khoa học xã hội hoặc bài thi khoa học tự nhiên. Nội dung đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12 và một phần kiến thức của lớp 11.

Năm nay, cách tính điểm xét tốt nghiệp được điều chỉnh. Cụ thể: Điểm thi chiếm 70% điểm xét tốt nghiệp THPT; điểm trung bình cả năm lớp 12 chỉ chiếm 30%.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.