Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gặp mặt Hội đồng hương xã Giao Phong tại Hà Nội

Ngày 11/10, Hội đồng hương xã Giao Phong (Giao Thủy, Nam Định) tại Hà Nội trang trọng tổ chức buổi gặp mặt Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (2005 - 2020).

Chủ tịch Hội đồng hương xã Giao Phong, Trần Công XưaChủ tịch Hội đồng hương xã Giao Phong, Trần Công Xưa phát biểu tại buổi gặp mặt

Dự buổi gặp mặt có: Chánh Văn phòng Hội đồng hương tỉnh Nam Định tại Hà Nội, Trần Minh Tân; Chủ tịch Hội đồng hương huyện Giao Thủy tại Hà Nội, Đỗ Như Đính; Chủ tịch Hội đồng hương xã Giao Phong tại Hà Nội, Trần Công Xưa; Bí thư Đảng ủy xã Giao Phong, Phạm Văn Thành; Chủ tịch UBND xã Giao Phong, Phạm Văn Sơn; đại diện Hội đồng hương các xã, Giao Yến, Giao Thịnh, Bạch Long, thị trấn Quất Lâm tại Hà Nội cùng đông đảo các thành viên là những người con quê hương Giao Phong đang sinh sống, học tập và công tác tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Hội đồng hương xã Giao Phong tại Hà Nội, Trần Công Xưa cho biết: Buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 15 năm thành lập là nguyện vọng thiết thực, chính đáng của các thành viên hội. Đây là buổi gặp mặt hết sức đặc biệt và có ý nghĩa sâu sắc, nhằm hun đúc, gắn kết tình cảm của những người con xa quê - tạo sức lan tỏa rộng khắp, theo đúng nội dung, tinh thần Nghị quyết của Hội trong phiên họp tháng 10/2019.

15 năm qua, Hội đồng hương xã Giao Phong đã thực hiện tốt chức năng, vai trò, gắn kết cộng đồng giữa những người con quê hương đang sinh sống, học tập, công tác tại Hà Nội. Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm của Ban liên lạc hội trong suốt chặng đường qua.

Với sự tâm huyết, trách nhiệm cao của Ban liên lạc cùng toàn thể các thành viên, Hội đồng hương xã Giao Phong tại Hà Nội rất đỗi tự hào là một tập thể gắn kết, đồng lòng, chung sức, luôn hướng về quê hương.

Các thành viên chụp ảnh lưu niệmCác đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Theo đó, với tình cảm đặc biệt của những người con xa quê, trong những năm qua, hội đã tích cực đóng góp, ủng hộ về vật chất, tinh thần đối với các phong trào xã hội tại quê nhà như: Ủng hộ các xóm xây dựng nhà văn hóa, ủng hộ việc xây dựng đường, trường, trạm, góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại địa phương; đóng góp, ủng hộ tôn tạo Nghĩa trang liệt sỹ xã, tôn tạo di tích lịch sử Đình Vuông, ủng hộ xây dựng, tôn tạo chùa Bảo Hoa, ủng hộ xây dựng trường Mầm non xã, ủng hộ mua sắm trang bị phòng máy vi tính trường THCS xã…, được lãnh đạo xã và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.   

Bên cạnh đó, để thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình, Hội luôn xác định, đề cao xây dựng mối quan hệ giữa các thành viên, tạo sự thống nhất, đoàn kết trong cộng đồng. Những người lớn tuổi được quan tâm, thăm hỏi, động viên kịp thời, các thành viên là học sinh, sinh viên được tạo điều kiện giúp đỡ, định hướng về nghề nghiệp sau khi ra trường, tạo môi trường gắn kết, chia sẻ để mỗi thành viên tâm huyết, phát huy trí tuệ, sáng tạo, đóng góp vào sự phát triển chung của hội cũng như tại địa phương.

Công tác thăm hỏi, động viên các thành viên hội và thân nhân mỗi khi đau ốm, việc hiếu, hỷ, chúc thọ luôn được Ban liên lạc hội quan tâm, chú trọng, thực hiện chu đáo trong suốt nhiều năm qua.

Hội cũng đã thành lập được một số tổ chức hội, nhằm gắn kết, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong công việc như: Hội doanh nhân, Câu lạc bộ tuổi trẻ, thanh niên, thành lập đội bóng đá nam, tham gia thường niên các giải bóng đá phong trào của huyện tại Hà Nội.

Gặp mặt Hội đồng hương xã Giao Phong tại Hà NộiGặp mặt Hội đồng hương xã Giao Phong tại Hà Nội

Chủ tịch Hội đồng hương xã Giao Phong, Trần Công Xưa nhấn mạnh, điểm nổi bật trong hoạt động những năm qua là Ban liên lạc hội đã kết nối được cuộc gặp mặt “Hiền tài đồng hương” giữa lãnh đạo xã với đại biểu trí thức, doanh nhân, các tướng lĩnh, sỹ quan quân đội là những người con Giao Phong đang công tác tại Hà Nội, để phát huy cao nhất trí tuệ của đội ngũ này vào sự nghiệp xây dựng và phát triển xã nhà, đóng góp vào sự phát triển chung của quê hương.

Đối với phương hướng hoạt động trong năm 2020 và những năm tiếp theo, Chủ tịch Trần Công Xưa cho hay, Hội đồng hương xã Giao Phong tại Hà Nội sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy các hoạt động truyền thống như, tăng cường nắm bắt thông tin, tâm tư tình cảm và nguyện vọng của bà con đồng hương để phát triển tăng số lượng và chất lượng hội viên, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội, thu hút bà con gắn kết với Hội. Tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, chúc thọ hội viên cao niên và thân nhân hội viên, khen thưởng các cháu học sinh, sinh viên  xuất sắc, chúc mừng những hội viên thành đạt, thăm hỏi và chia sẻ khi hội viên đau yếu.

Đồng thời, nghiên cứu để tiến tới xây dựng văn hóa người Giao Phong tại Hà Nội. Thúc đẩy và tạo điều kiện cho các Câu lạc bộ doanh nhân, Hội sinh viên Giao Phong hoạt động ngày càng hiệu quả. Đẩy mạnh các hoat động đối ngoại của Hội với các hội địa phương bạn...

Bí thư Đảng ủy xã Giao PhongBí thư Đảng ủy xã Giao Phong, Phạm Văn Thành phát biểu tại buổi gặp mặt

Chia sẻ về hoạt động của Hội đồng hương Giao Phong tại Hà Nội, Bí thư Đảng ủy xã Giao Phong, Phạm Văn Thành ghi nhận và đánh giá cao vai trò của Hội với những việc làm thiết thực, ý nghĩa. Trong nhiều năm qua, Hội đã kịp thời thăm hỏi, động viên, ủng hộ các chương trình, công tác xã hội của địa phương, tạo sự gắn kết, lan tỏa sâu rộng, góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Trong nhiều năm qua, Hội đã phát huy tinh thần đoàn kết, chia sẻ và có những chương trình, kế hoạch cụ thể, chi tiết, nhằm quy tụ, kêu gọi những người con Giao Phong tại Hà Nội luôn hướng về quê hương.

Bí thư Phạm Văn Thành cho biết, trong những năm gần đây, quê hương Giao Phong có những bước phát triển đáng tự hào về mọi mặt. Bộ mặt nông thôn từng ngày “thay da, đổi thịt”. Cơ sở vật chất: đường, trường, trạm ngày càng được đầu tư, xây dựng đồng bộ, khang trang. Tình hình an ninh, chính trị ổn định, đời sống nhân dân được từng bước được nâng cao… Có được những thành tích trên, một phần là nhờ sự quan tâm, đóng góp của bà con quê hương ở khắp mọi miền đất nước, trong đó có những thành viên Hội đồng hương Giao Phong tại Hà Nội. 

Nhiệm vụ trong thời gian tới còn nặng nề, vất vả, song với sự chung sức đồng lòng, đoàn kết, trách nhiệm cao, Đảng ủy, HĐND, UBND cùng toàn thể nhân dân xã nhà sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng - quyết tâm xây dựng quê hương Giao Phong ngày càng giàu đẹp, văn minh. Giao Phong phấn đấu sớm trở thành xã nông thôn mới nâng cao của tỉnh.

Một số hình ảnh buổi gặp mặt

8888888888888888

8888888888888888

8888888888888888

8888888888888888

8888888888888888

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.