Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá dầu hôm nay tiếp tục lao dốc

Giá dầu hôm nay 27/2/2019 vẫn chưa cho thấy những dấu hiệu tích cực và thậm chí còn sụt giảm hơn.

 

Giá dầu hôm nay 27/2/2019, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 3): 55,51 USD/thùng – giảm 30 cent

Giá dầu Brent (giao tháng 3): 65.11 USD/thùng - giảm 43 cent

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 3): 43.880 JPY/thùng - giảm 570 JPY.

Giá dầu hôm nay 27/2/2019 vẫn chưa cho thấy những dấu hiệu tích cực và thậm chí còn sụt giảm thêm trong phiên giao dịch này.

Giá dầu hôm nay tiếp tục lao dốc - Hình 1

 Giá dầu hôm nay tiếp tục lao dốc

Trên Twitter, Tổng thống Trump viết: “Giá dầu đang quá cao, OPEC, hãy nghỉ ngơi và xem xét lại. Thế giới không thể chịu được giá dầu cao”.

Dòng trạng thái này đánh dấu sự trở lại của quan điểm chỉ trích mà ông Trump nhằm vào OPEC - một điều mà ông thường làm trong năm 2018.

Tổng thống Trum đã không "đả động" gì đến OPEC kể từ đầu tháng 12/2018, ngay trước khi khối này và Nga đi đến thỏa thuận giảm sản lượng dầu, bất chấp lời kêu gọi giữ sản lượng dầu ở mức cao mà ông Trump đưa ra.

Chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Oanda, ông Craig Erlam, khẳng định rằng Tổng thống Trump chưa bao giờ ngại ngần thể hiện quan điểm của ông về giá dầu, thế nhưng dòng trạng thái mới đây nhất được viết ở thời điểm thị trường đã có khoảng thời gian tăng giá mạnh của giá dầu, mức tăng ấn tượng từ cuối năm ngoái.

Trong năm 2019, OPEC đã thực hiện thỏa thuận giảm sản lượng gần được hai tháng. Dự kiến đến giữa tháng 4, OPEC cùng một số nước khai thác dầu thô khác sẽ họp và đánh giá tình hình tuân thủ thỏa thuận.

Trước đó, hồi tháng 11/2018, dưới áp lực từ tổng thống Donald Trump, Arab Saudi cũng đã phải tăng sản lượng. Tuy nhiên đến nay, sản lượng nước này đã giảm xuống còn 10,2 triệu thùng/ngày so với ngưỡn kỉ lục 11,1 triệu thùng thiết lập hồi tháng 11/2018.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cho đến hiện tại vẫn giữ nguyên quan điểm về mục tiêu sản xuất của mình. Wall Street Journal đưa tin rằng các quan chức thuộc OPEC đang có kế hoạch ủng hộ việc hạn chế tăng sản lượng dầu khi nhóm này họp vào tháng 4/2019.

OPEC và 10 nước thành viên sản xuất dầu bên ngoài OPEC, dẫn đầu bởi Nga, vào cuối năm ngoái đã đồng ý giảm sản lượng tổng khoảng 1,2 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm 2019. Sản lượng của OPEC đã không ngừng giảm, kết quả của các biện pháp trừng phạt của Mỹ lên ngành kinh doanh năng lượng của Iran và Venezuela.

Đinh Hoàng

 

Bài liên quan

Tin mới

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).

TKV phấn đấu 5 tháng tiêu thụ hơn 22,4 triệu tấn than
TKV phấn đấu 5 tháng tiêu thụ hơn 22,4 triệu tấn than

Theo báo cáo của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), kết thúc 4 tháng năm 2024, Tập đoàn đã sản xuất được 13,47 triệu tấn than; than tiêu thụ đạt hơn 17,3 triệu tấn.