Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Nhiều địa phương chịu ảnh hưởng nặng bão số 12

Sáng 4/11, bão số 12 đã đổ bộ vào các tỉnh duyên hải miền Trung và ảnh hưởng lên các tỉnh Tây Nguyên. Đến 17h cùng ngày, đã có 5 huyện, thị của tỉnh Gia Lai bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khiến hàng ngàn héc ta hoa màu bị hư hỏng, hàng chục ngôi nhà bị tốc mái, rất may chưa có thiệt hại về người.

Các huyện, thị bị ảnh hưởng đa phần đều nằm ở phía đông và đông nam tỉnh Gia Lai. Tại thị xã An Khê, có một số cây xanh đường phố bị gãy đổ, hiện đang khắc phục; thị xã Ayun Pa, có 8 ha cây hoa màu và 13 hộ dân tại phường Sông Bờ bị ngập nhà cửa, hoa màu, số hộ dân bị ngập nhà cửa đã được di dời đến nơi an toàn.

Gia Lai: Nhiều địa phương chịu ảnh hưởng nặng bão số 12 - Hình 1

Gia Lai: Nhiều địa phương chịu ảnh hưởng nặng bão số 12 - Hình 2

Cây xanh bị gãy đổ tại thị xã An Khê và huyện Krông Pa

Huyện Krông Pa, đã tổ chức di dời 20 hộ dân thuộc buôn Chính Đơn II, xã Ia Mlah ra khỏi vùng nguy hiểm lên trú tạm tại khu vực trường Lê Lợi và hỗ trợ nhân dân di dời tài sản (gồm 48 con bò và dê) lên khu vực cao để tránh lũ do nước xả của Hồ Ia Mlah không rút kịp. Bên cạnh đó, nhà dân sập và tốc mái hoàn toàn 5 nhà, tốc mái 1 phần: 33 nhà. Thiệt hại về sản xuất (úng ngập): Lúa 25 ha, sắn 17 ha, ngô 9 ha, mía 523 ha đổ, bò 9 con, dê 6 con, lợn 3 con (bị trôi và chết).

Gia Lai: Nhiều địa phương chịu ảnh hưởng nặng bão số 12 - Hình 3

Nhiều diện tích hoa màu bị ngập úng, gãy đổ

Huyện Mang Yang, bị đổ 3 cây xanh đường phố tại thị trấn Kon Dỡng; trụ sở cũ của UBND xã Đê Ar cũng bị tốc mái.

Tại huyện Kông Chro, bị tốc mái 02 phòng trường mầm non; sập 30 m tường rào của Phòng Tài chính – Kế hoạch; 6 m tường rào của Phòng Văn hóa – Thể thao; sập hoàn toàn 06 nhà dân, tốc mái 37 nhà.

Trước tình hình mưa bão, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN của tỉnh đã tổ chức các đoàn công tác xuống các địa bàn nhằm hướng dẫn các địa phương thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, chủ động triển khai phương án ứng phó thiên tai năm 2017 đã được phê duyệt; tổ chức trực 24/24; theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết trên các phương tiện thông tin.

Kịp thời cảnh báo đến các cấp chính quyền, người dân để chuẩn bị sẵn sàng phương án ứng phó, đặc biệt đối với các khu vực thấp trũng, ven sông, suối có nguy cơ xảy ra ngập lụt, lũ, sạt lở đất; duy trì lực lượng, phương tiện triển khai ứng phó kịp thời khi có yêu cầu theo phương châm 4 tại chỗ, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

17h30 chiều 4/11, trao đổi với  PV, ông Lê Quý Đức- Giám đốc công ty CP Quản lý và sửa chữa đường bộ Gia Lai cho biết: Công nhân bám trụ xuyên đêm để đảm bảo an toàn cho chiếc cầu Ia Mlăh trên Quốc lộ 25.

Gia Lai: Nhiều địa phương chịu ảnh hưởng nặng bão số 12 - Hình 4

Quốc lộ 25 nước dâng cao gây ngập 

Ông Đức cho biết, nước qua chân cầu Ia Mlăh đổ về rất lớn. Nước cách thành cầu khoảng 50cm với lưu lượng mạnh. Đơn vị đã có kế hoạch cắt cử công nhân túc trực để gạt các loại cây cối, gỗ trôi từ thượng nguồn về bám vào chân cầu.

Việc gạt các vật cản bám vào chân cầu này, đảm bảo nước lớn không gây sập cầu. Ngoài ra, hiện trên đường Trường Sơn Đông và Quốc lộ 19 chưa xảy ra sự việc gì. Trên Quốc lộ 25, đoạn đèo Tô Na vẫn xảy ra sạt lở ta luy đường khoảng 400 – 500 khối đất đá. Đơn vị thi công chủ động dùng máy múc san gạt để đảm bảo ATGT.

Kim Yến - Phạm Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.

Xử phạt 4 cơ sở kinh doanh về hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu
Xử phạt 4 cơ sở kinh doanh về hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện các cơ sở đang kinh doanh 2.175 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử và phụ kiện thuốc lá điện tử do nước ngoài sản xuất với tổng giá trị hơn 170 triệu đồng; đã xử phạt số tiền trên 132 triệu đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là trên 279 triệu đồng; đồng thời tịch thu 2.175 đơn vị sản phẩm là thuốc lá điện tử các loại.

Quảng Ninh: Đồng bộ các phương án đảm bảo an toàn dịp lễ 30/4-1/5
Quảng Ninh: Đồng bộ các phương án đảm bảo an toàn dịp lễ 30/4-1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Quảng Ninh dự kiến đón lượng khách đông đột biến. Điều này cũng dễ dẫn đến nguy cơ mất ANTT. Để đảm bảo an toàn địa bàn, phục vụ các hoạt động du lịch, trải nghiệm của du khách, Công an Quảng Ninh đã thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.