Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Trao tặng 18.722 bộ sách giáo khoa cho học sinh nghèo

Sáng 5/9, Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai phối hợp với Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức lễ trao tặng sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhân dịp khai giảng năm học mới 2023 - 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn chia sẻ niềm vui với ngành Giáo dục và Đào tạo Gia Lai trong ngày khởi đầu năm học mới.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, năm học 2023 - 2024 có nhiệm vụ quan trọng trong quá trình triển khai chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Trong quá trình đó, sách giáo khoa và học liệu có vai trò đặc biệt quan trọng. Chính vì vậy, việc hỗ trợ sách giáo khoa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước nói chung, Gia Lai nói riêng càng là hành động có ý nghĩa thiết thực.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai nhận biển tặng sách tượng trưng
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai nhận biển tặng sách tượng trưng (Ảnh: Lam Nguyên)

Tại buổi lễ, Tổng giám đốc Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam Hoàng Lê Bách đã trao biển tặng sách tượng trưng cho lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai với tổng cộng 18.722 bộ sách giáo khoa (tổng trị giá hơn 6 tỷ đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh.

Trong số này có hơn 2.000 bộ sách được trao tặng theo chương trình “Cùng tiếp bước em tới trường” của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam; hơn 16.000 bộ sách được trao tặng theo đề nghị của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ngoài ngân sách nhà nước.

Dịp này, đơn vị còn trao tặng 15 tủ sách giáo khoa dùng chung (tương đương 1.920 bộ sách giáo khoa) cho các trường học vùng khó tỉnh Gia Lai.

Từ năm 2019 - 2022, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng hơn 75 ngàn bộ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 63 tỉnh, thành cả nước. Các chương trình tặng sách được Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức hàng năm với số lượng sách ngày một tăng lên, góp phần sẻ chia khó khăn cho ngành giáo dục.

Qua đó, các nhà trường có thêm nguồn tài liệu dùng chung, hỗ trợ tích cực cho việc học tập của các em học sinh. Những bộ sách giáo khoa đã tiếp thêm động lực cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đến trường, giảm thiểu gánh nặng chi phí học tập của các phụ huynh ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).