Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lâm (Hà Nội): Chưa đủ điều kiện vẫn được quy hoạch làm Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Văn Đức?

Mặc dù chưa phải là đảng viên nhưng, bà Chử Thị Hiệp giáo viên Trường Mầm non Văn Đức (Gia Lâm, Hà Nội) vẫn được cất nhắc cho đi học lớp Trung cấp lý luận chính trị để đưa vào quy hoạch làm Phó hiệu trưởng, khiến nhiều giáo viên đang giảng dạy tại đây vô cùng bức xúc.

Gia Lâm (Hà Nội): Chưa đủ điều kiện vẫn được quy hoạch làm Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Văn Đức? - Hình 1

Đơn tố cáo của tập thể giáo viên Trường Mầm non xã Văn Đức (Gia Lâm, Hà Nội)

Trong đơn thư gửi tới báo Thương hiệu và công luận tập thể giáo viên Trường Mầm non xã Văn Đức đã nêu lên hàng loạt bức xúc khi ông Nguyễn Xuân Phương - Bí thư Đảng ủy xã Văn Đức đã vội vàng phê duyệt cho bà Chử Thị Hiệp vào quy hoạch Phó hiệu trưởng khi chưa phải là đảng viên. Cụ thể, ông Nguyễn Xuân Phương đã phê duyệt cho bà Chử Thị Hiệp đi học lớp Trung cấp lý luận chính trị khi chưa được kết nạp đảng. Trong khi đó, rất nhiều giáo viên của trường đã là đảng viên, có trình độ năng lực, bản lĩnh chính trị vững vàng và đã được quy hoạch nhiều năm nhưng lại không phải là đối tượng được cử đi học.

Đặc biệt, theo những giáo viên này cho biết, bà Chử Thị Hiệp được Huyện ủy ra quyết định kết nạp đảng viên vào ngày 6/7/2018, nhưng đến ngày 20/7/2018 Đảng ủy đã gửi danh sách cử đi học lớp trung cấp lý luận do ông Nguyễn Xuân Phương - Bí thư Đảng ủy xã Văn Đức ký. Trong khi đó, ngày 3/8/2018 Chi bộ đảng Trường Mầm non Văn Đức mới kết nạp cho bà Chử Thị Hiệp.

Gia Lâm (Hà Nội): Chưa đủ điều kiện vẫn được quy hoạch làm Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Văn Đức? - Hình 2

Trường Mầm non Văn Đức nơi bà Chử Thị Hiệp đang công tác

Liên quan đến vụ việc, bà Nguyễn Thị Thắm – Hiệu trưởng Trường Mầm non Văn Đức cho biết: “Đối với trường hợp đồng chí Chử Thị Hiệp hiện đang làm giáo viên tại trường đã đủ điều kiện, nên lãnh đạo nhà trường mới đưa vào quy hoạch làm Phó hiệu trưởng. Hiện nay trong chi bộ có 13 đảng viên, việc bà Chử Thị Hiệp được đưa vào quy hoạch làm Phó hiệu trưởng nhà trường đã được sự thống nhất của ban giám hiệu nhà trường. Việc giới thiệu bà Chử Thị Hiệp đi học lớp Trung cấp lý luận thì căn cứ vào quyết định gửi từ Phòng giáo dục và được Ban chi ủy của trường thống nhất.

Hiện, đồng chí Hiệp mới kết nạp đảng, thực ra đồng chí Hiệp là Tổ trưởng chuyên môn nên bao giờ cũng được ưu tiên. Chi bộ từ trước đến nay chưa có giáo viên đi học chỉ có những cán bộ quản lý mới đi học còn bây giờ mở rộng nguồn. Hiện nay, có một đồng chí trong nguồn, nhưng lại sinh con thứ 3 và còn mấy người cũng nằm trong nguồn được cử đi học lớp Lý luận chính trị, nhưng không đi vì không có chí hướng phấn đấu nên không muốn đi học nữa…”.

Gia Lâm (Hà Nội): Chưa đủ điều kiện vẫn được quy hoạch làm Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Văn Đức? - Hình 3

Bà Chử Thị Hiệp được Huyện ủy Gia Lâm ra Quyết định kết nạp đảng viên vào ngày 6/7/2018

Cũng trong buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Thắm cũng bộc bạch: “Tôi nói thật, trước đấy nhà trường cũng có một số vấn đề tế nhị, nên tôi lên vị trí này cũng là tình thế đẩy mình vào thôi. Còn thực sự tôi không bao giờ mong muốn và cũng chỉ muốn làm ở vị trí nào nó nhẹ đầu và thoải mái là mình thấy sướng. Nhưng rơi vào tình thế bắt buộc mình phải chấp nhận.

Ở trong trường có những đồng chí mà hiện nay đã được đi học lớp cảm tình đảng 5 năm rồi và về cũng không kết nạp cho đảng viên. Trong khi đấy, họ phấn đấu rất tốt, giáo viên giỏi cấp huyện và mấy lần được giải 3 công nghệ thông tin cấp huyện, nhưng cũng không được quan tâm, bồi dưỡng để kết nạp…”

Gia Lâm (Hà Nội): Chưa đủ điều kiện vẫn được quy hoạch làm Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Văn Đức? - Hình 4Gia Lâm (Hà Nội): Chưa đủ điều kiện vẫn được quy hoạch làm Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Văn Đức? - Hình 4

Từ các năm học 2012 đến năm 2018, bà Chủ Thị Hiệp là một giáo viên không có nhiều thành tích xuất sắc

Căn cứ theo quy định, có thể thấy, việc cử bà Chử Thị Hiệp đi học lớp Trung cấp lý luận đã vi phạm Khoản 1, Điều 2, Quy định số 54-QĐ/TW về chế độ học tập lý luận trong đảng. Theo đó, điều kiện tham gia học lớp Trung cấp lý luận trong đảng thì phải là đảng viên được chi bộ kết nạp, sau khi kết nạp đảng viên trong thời gian dự bị phải đi học xong chương trình bồi dưỡng Lý luận chính trị dành cho đảng viên mới. Đảng viên chính thức tùy theo yêu cầu trách nhiệm và trình độ lý luận chính trị được đào tạo để lựa chọn chương trình học tập cho phù hợp.

Trước sự việc nêu trên, để tạo sự bình đẳng trong môi trường giáo dục, tránh sự bức xúc của tập thể giáo viên Trường Mầm non xã Văn Đức, ảnh hưởng tới việc học tập giảng dạy, đề nghị các cơ quan chức năng liên quan cần xem xét một cách thận trọng, thấu đáo, theo đúng quy định về việc đưa bà Chử Thị Hiệp vào quy hoạch Phó hiệu trưởng.

Báo Thương hiệu và công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.