Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 3/8: Vẫn tiếp tục leo cao

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần ngày 3/8, giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước dù đã ghi nhận mức giá giảm nhẹ nhưng vẫn tiếp tục leo cao.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng ở mức mua vào 56,63 triệu đồng/lượng và bán ra 57,95 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI (DOJI) giao dịch giá tại Hà Nội ở mức 56,40 triệu đồng/lượng và 57,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tại TP.HCM, DOJI niêm yết giá mua vào ở mức 56,40 và bán ra 57,60 triệu đồng/lượng. 

Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ở mức 54,30 - 54,80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC cũng được giao dịch mua vào - bán ra ở mức 56,65 - 57,60 triệu đồng/lượng.

 Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý (Phú Quý SJC) niêm yết giá ở mức 56,60 - 57,60 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới giao ngay chốt phiên đêm qua tại Mỹ tăng 18,9 USD lên 1.976,1 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 9 trên sàn Comex New York tăng 26,8 USD lên 1.976,3 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 3/8: Tiến gần tới mức 2.000 USD/ounceGiá vàng hôm nay ngày 3/8: Tiến gần tới mức 2.000 USD/ounce

Theo khảo sát của Kitco về giá vàng, đa số chuyên gia và nhà đầu tư nhận định, giá vàng còn tiếp tục tăng mạnh. Nhiều nhà phân tích nhìn thấy tiềm năng điều chỉnh ngắn hạn lên mức 2.000 USD/ounce do có nhiều lý do thúc đẩy đà tăng mạnh mẽ của giá vàng.

Cụ thể, 59% chuyên gia Wall Stress và 66% nhà đầu tư Main Stress dự đoán giá vàng tăng; 18% chuyên gia cùng 19% số nhà đầu tư cho rằng vàng giảm giá trong khi 24% giới chuyên gia và 15% nhà đầu tư giữ quan điểm trung lập. Trong khi đó, 72% nhà đầu tư trên Main Street tham gia cuộc khảo sát cũng dự báo tăng.

Nhu cầu trú ẩn an toàn đã thúc đẩy nhà đầu tư tìm tới vàng, trong khi USD lại đang giảm mạnh. Tình chung cả tuần vừa qua, giá vàng thế giới đã tăng 4,7%. Còn trong cả tháng Bảy, giá vàng đã tăng 10,3%.

Nhà phân tích Connor Campbell tại công ty môi giới đầu tư Spreadex cho biết vàng đang tiến gần tới mức 2.000 USD/ounce lần đầu tiên, phản ánh sự lo lắng tiềm ẩn của thị trường.

Tuy nhiên một số nhà phân tích tin rằng giá vàng có thể sẽ bước vào giai đoạn ổn định sau khi đã trải qua một đợt tăng lịch sử gần đây.

Các nhà phân tích tại công ty môi giới đầu tư TD Securities cho hay, giới chức Fed đã nói rõ rằng họ sẽ đưa ra những đánh giá và chỉ dẫn theo hướng ôn hòa hơn và dựa trên các số liệu kinh tế.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng sẽ phát tín hiệu về những thay đổi trong quan điểm của ngân hàng trung ương này tại cuộc họp báo của mình. Nhiều khả năng Fed sẽ đưa mục tiêu lạm phát trung bình lên trên ngưỡng 2%.

Chuyên gia Mark Mobius, nhà đồng sáng lập Mobius Capital Partners, nói thêm: "Trong bối cảnh môi trường lãi suất được duy trì ở ngưỡng gần bằng 0, vàng sẽ trở nên hấp dẫn hơn, bởi khi sở hữu vàng bạn sẽ không phải lo lắng về việc không nhận được lãi đầu tư".

Dịch Covid-19 chưa có thêm tín hiệu nào cho thấy đã được khống chế, cùng với đó, các chương trình kích thích khổng lồ sẽ dẫn tới lãi suất thực thấp và lạm phát cao càng khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn.

Dữ liệu quan trọng nhất sẽ được thông báo đó là bảng lương phi nông nghiệp ở Mỹ. Thị trường kỳ vọng nền kinh tế Mỹ sẽ tạo ra 1,4 triệu việc làm mới trong tháng 7 vừa qua và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 10,7%.

 Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ

Phiên tăng điểm mạnh hôm qua vẫn chưa chiếm trọn được niềm tin của nhà đầu tư khi mà thanh khoản chưa có sự ủng hộ mạnh mẽ về một đợt hồi phục ngắn. Qua đó, dòng tiền đã quay đầu tìm đến các cổ phiếu nhỏ nhằm tìm kiếm cơ hội ngắn hạn trong khi chờ đợi thêm những tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng.

Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng
Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng

Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh vừa công bố danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu thuộc ngân sách Nhà nước đến thời điểm ngày 31/3/2024.