Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu cơ sở kỳ điều hành từ 15h hôm nay, ngày 11/11, dự báo tăng

Giá xăng dầu trên thị trường thế giới giảm phiên thứ tư liên tiếp tính từ đầu tuần. Còn giá xăng dầu trong nước dự đoán tăng tại kỳ điều hành hôm nay, ngày 11/11.

Giá xăng dầu trong nước

Ảnh báo Thanh niên
Ảnh báo Thanh niên.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sáng ngày 11/11 được áp dụng theo phiên điều chỉnh ngày 01/11 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương:

Cụ thể, giá xăng RON 95-III tăng lên mức giá 22.750 đồng. Xăng E5 RON 92 cũng lên 21.870 đồng. Đây là lần tăng giá liên tiếp thứ 3 của mặt hàng này từ giữa tháng 10 đến nay. Các mặt hàng dầu cũng tăng, dầu diesel 25.070 đồng/lít; dầu hoả 23.780 đồng/lít và mazut 14.080 đồng/lít.

Chiều nay, ngày 11/11, lúc 15h sẽ là kỳ công bố giá cơ sở xăng dầu lần thứ hai trong tháng. Đại diện nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối nhận định, giá xăng dầu bán lẻ trong nước nhiều khả năng tiếp tục tăng mạnh do chi phí định mức để tính giá cơ sở xăng dầu vừa tăng lên, dự kiến áp dụng từ 11/11.

Giá xăng dầu thế giới

Giá dầu thế giới được ghi nhận vào sáng ngày 11/11, theo giờ Việt Nam cụ thể như sau: Dầu thô WTI của Mỹ giảm 1.16 USD, xuống còn 86.82 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giảm 0.67 USD, xuống mức 93.67 USD/thùng.

Giá dầu WTI trên thị trường thế giới vào sáng 11/11, giờ Việt Nam. Ảnh congthuong.vn
Giá dầu WTI trên thị trường thế giới vào sáng 11/11, giờ Việt Nam. Ảnh congthuong.vn.

Dầu đã gia tăng so với giữa phiên trước nhưng vẫn giảm trong phiên thứ tư liên tiếp khi các biện pháp hạn chế COVID-19 tiếp tục gia hạn ở Trung Quốc làm gia tăng lo ngại về nhu cầu nhiên liệu tại nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Đầu năm nay, dầu thô tăng mạnh làm gia tăng lo ngại về nguồn cung với giá dầu Brent tiến gần tới mức cao nhất từ trước tới nay là 147 USD. Giá dầu đã giảm do lo ngại suy thoái kinh tế và dầu Brent đã giảm hơn 6% trong tuần này.

Ông Tamas Varga, Công ty môi giới dầu PVM cho biết: “Các vấn đề về nhu cầu bị ảnh hưởng bởi COVID-19 tại Trung Quốc, đồng đô la phục hồi và sự cân bằng dầu không chắc chắn trong quý IV/2022 có thể đẩy giá xuống sâu hơn”. Ông nói thêm, điều này có thể được hạn chế bằng lệnh cấm của Liên minh Châu Âu đối với dầu của Nga và sự giới hạn giá của G7.

Thị trường chịu áp lực vào thứ Tư do tồn kho dầu thô của Mỹ tăng mạnh. Họ tăng 3,9 triệu thùng, đưa tồn kho lên mức cao nhất kể từ tháng Bẩy năm 2021.

Ủy ban Châu Âu sẽ đề xuất một “cơ chế điều chỉnh” khí đốt cho 27 quốc gia EU vào thứ Sáu, một cơ chế được tạo ra để hạn chế giá năng lượng tăng đột biến nhưng đây không phải là giới hạn mà nhiều nước thành viên tìm kiếm.

Vân Quỳnh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.