Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 08/08 tiếp tục giảm

Lo ngại suy thoái kinh tế và sự mạnh lên của đồng USD tiếp tục đè nặng lên giá dầu, đẩy giá dầu thô “lao dốc” với WTI xa mốc 90, Brent còn hơn 93 USD/thùng.

Theo Oilprice, lúc 6h ngày 08/08 (giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ được giao dịch ở mức 88,13 USD/thùng, giảm 88 USD, tương đương 0,99%.

Cùng thời điểm, giá dầu thô Brent giao tháng 10 được giao dịch ở mức 93,97 USD/thùng, giảm 1 %, tương đương 0,95 USD.

Tuần trước, giá dầu ghi nhận đà giảm khá sâu, khi chuẩn dầu WTI lao dốc 8%, còn Brent mất tới 11% bởi bức tranh suy thoái toàn cầu ngày một rõ ràng hơn, nhu cầu suy giảm, và dự trữ xăng, dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng mạnh.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (OPEC+) quyết định nâng hạn ngạch sản lượng cho tháng Chín lên thêm 100.000 thùng/ngày, khoảng 0,1% nhu cầu dầu toàn cầu, cùng với quyết định tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) lên mức 1,75% đã góp phần “đẩy” giá dầu thô Brent và WTI trượt dài khỏi mốc 3 con số.

giá dầu thô “lao dốc” không phanh
Giá dầu thô “lao dốc” không phanh.

Ngoài ra, giá dầu giảm còn do tác động từ sự mạnh lên của đồng USD.

Được biết, các quan chức Iran và Mỹ cho biết đã tới Vienna, Áo để nối lại các cuộc đàm phán gián tiếp về chương trình hạt nhân của Iran. Nếu các cuộc đàm phán gián tiếp này diễn ra thuận lợi, thì hy vọng các lệnh trừng phạt làm cản trở dòng dầu xuất khẩu của Iran sẽ sớm được gỡ bỏ và thị trường sẽ có thêm nhiều nguồn dầu từ Iran nhằm giảm cơn "khát" dầu.

Tuy nhiên, những lo ngại về nguồn cung dự kiến sẽ tăng lên khi mùa đông đến gần bởi các lệnh cấm nhập khẩu dầu Nga theo đường biển của Liên minh Châu Âu (EU) bắt đầu có hiệu lực từ 05/02.

Theo nhà phân tích Michael Tran của RBC, khi EU ngừng nhập khẩu dầu từ Nga bằng đường biển, không rõ các nhà sản xuất Trung Đông có chuyển hướng các thùng dầu của họ sang Châu Âu để lấp đầy khoảng trống đó hay không

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 8.8 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 24.629 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 25.608 đồng/lít; dầu diesel không quá 23.908 đồng/lít; dầu hỏa không quá 24.533 đồng/lít và dầu mazut không quá 16.548 đồng/kg.

Giá xăng dầu trong nước nói trên đã được Liên bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh giảm tại kỳ điều hành giá chiều 1.8. Theo đó, giá xăng giảm hơn 400 đồng/lít; giá dầu diesel giảm gần 1.000 đồng/lít.

Đây là lần giảm giá xăng thứ 4 liên tiếp và là lần giảm thứ 7 tính từ đầu năm đến nay.

Dự báo giá xăng dầu trong nước 

"Theo dự báo, giá xăng trong kỳ điều chỉnh ngày 11/08 có thể giảm nếu cơ quan điều hành không trích lập Quỹ bình ổn xăng dầu. Theo đó, giá xăng có thể giảm từ 1.000 - 1.300 đồng mỗi lít; giá dầu có thể giảm từ 900-1.100 đồng mỗi lít", vị doanh nghiệp đầu mối cho hay.

Hiện nay, ngoài việc giảm thuế bảo vệ môi trường, Bộ Tài chính đã báo cáo Thủ tướng xin chủ trương về phương án thuế giá trị gia tăng và tiêu thụ đặc biệt đối với xăng dầu. Sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, bộ sẽ chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành có liên quan triển khai xây dựng văn bản theo đúng trình tự, thủ tục quy định. 

Đồng thời, Bộ Tài chính cũng đẩy mạnh công tác dự báo, phối hợp có hiệu quả giữa chính sách tiền tệ, tài khoá với các chính sách vĩ mô khác và triển khai hỗ trợ một số đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề của giá xăng dầu như hỗ trợ ngư dân bám biển, hỗ trợ doanh nghiệp vận tải, những người thu nhập thấp.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.