Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu ngày 24/9: Ghi nhân tuần biến động tăng-giảm trong từng phiên

Giá dầu tuần này biến động tăng-giảm trong từng phiên giao dịch. Trong 5 phiên giao dịch của tuần, giá dầu tăng 1, giảm 3, và trái chiều 1 phiên. Dầu Brent đã kết thúc tuần ở mức giá 93,27 USD/thùng, giảm 66 cent cả tuần. Giá dầu WTI giảm 74 cent xuống mức 90,03 USD/thùng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giá dầu bắt đầu tuần với mức tăng gần 1 USD, chịu tác động mạnh bởi việc cắt giảm nguồn cung tự nguyện kéo dài đến hết năm của hai nhà sản xuất dầu hàng đầu thế giới là Saudi Arabia và Nga và dự kiến sản lượng dầu của Mỹ từ các khu vực sản xuất đá phiến giảm tháng thứ 3 liên tiếp trong tháng tới xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5/2023.

Đáng chú ý là trong phiên giao dịch này, giá dầu đã có thời điểm tăng lên mức 94,95 USD/thùng, chỉ thiếu 5 cent là chạm mốc 95 USD/thùng.

Tại phiên giao dịch thứ 2 của tuần, giá dầu đã chạm “đỉnh” mới trong 10 tháng - 95,96 USD/thùng. Những tưởng giá dầu sẽ duy trì đà leo dốc mạnh nhưng do các nhà đầu tư chốt lãi sau 3 phiên giá tăng, giá dầu đã kết thúc phiên ở trạng thái lao dốc nhẹ. Trong ngày, dữ liệu từ Viện Dầu khí Mỹ cho thấy, tồn kho dầu thô của Mỹ giảm khoảng 5,25 triệu thùng trong tuần trước, gần gấp đôi so với dự đoán của các nhà phân tích. Dữ liệu này cũng không thể đẩy kéo giá dầu quay trở lại đà leo dốc.

Đà trượt dốc của giá dầu tiếp tục kéo sang phiên giao dịch thứ 3 và 4 của tuần. Ở phiên giao dịch thứ 3 của tuần, giá dầu giảm khoảng 1% xuống mức thấp nhất trong 1 tuần sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp ngày 20-9, nhưng vẫn củng cố lập trường “diều hâu” của mình với việc tăng lãi suất vào cuối năm lên mức 5,5% - 5,75%. Đây là lần thứ 2 kể từ tháng 3/2022, các cuộc họp của Fed kết thúc mà lãi suất không tăng.

Bất chấp giá giảm, dầu Brent vẫn nằm trong vùng quá mua về mặt kỹ thuật trong ngày thứ 14 liên tiếp - chuỗi dài nhất kể từ năm 2012.

Trong phiên giao dịch thứ 4 của tuần, giá dầu đã bật tăng 1 USD sau khi lệnh cấm xuất khẩu xăng và dầu diesel của Nga sang tất cả các nước ngoài vòng tròn 4 quốc gia thuộc Liên Xô cũ thu hút sự chú ý từ những cơn gió ngược kinh tế phương Tây vốn đẩy giá giảm 1 USD vào đầu phiên. Nhưng kết thúc phiên giao dịch này, giá dầu lại lao dốc nhẹ.

Giá dầu kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tuần trong thế trái ngược, với dầu Brent giảm nhẹ, dầu WTI tăng nhẹ.

Như vậy là giá dầu đã ghi nhận tuần giảm đầu tiên sau 3 tuần tăng giá tổng cộng hơn 10%.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 24/9 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 24.197 đồng/lít. Xăng RON 95 không quá 25.748 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 23.594 đồng/lít. Dầu hỏa không quá 23.816 đồng/lít. Dầu mazut không quá 17.847 đồng/kg.

Việt Anh (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.

Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ
Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ

Vừa qua, UBND tỉnh Thái Bình ban hành văn bản số 1546/UBND-NCKS về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ dịp Lễ 30/4, 1/5 và Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch Hè 2024.

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.

Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca
Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca

Cùng với phát động thi đua lao động, sản xuất, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh quan tâm tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh giúp người lao động (NLĐ), rèn luyện sức khỏe, giảm áp lực khi tan ca, gắn kết cùng nhau.