Cụ thể, sự kiện ra mắt các công cụ tiếp thị tích hợp AI vừa được giới thiệu tại Google Marketing Live (ngày 1/8), tại TP.HCM. Sự kiện đã thu hút hơn 250 nhà tiếp thị và đối tác quảng cáo trên toàn quốc.

Tại sự kiện, đại diện Google cho biết, với hơn 2 tỉ người dùng và 5 nghìn tỉ lượt tìm kiếm hàng năm toàn cầu, Google Search tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối người dùng với hệ thống thông tin.

Các tính năng mới như AI Overviews, hiện đã tiếp cận hơn 2 tỉ người dùng, cung cấp câu trả lời được tổng hợp nhanh chóng, tức thì cho các câu hỏi phức tạp và truy vấn đa chiều ngay trong kết quả của Google Search.

Đại diện Google giới thiệu về các công cụ quảng cáo mới và khả năng tác nhân ứng dụng AI. Ảnh: Google
Đại diện Google giới thiệu về các công cụ quảng cáo mới và khả năng tác nhân ứng dụng AI. Ảnh: Google

Các giải pháp AI của Google được thiết kế để giúp các nhà tiếp thị tận dụng hiệu quả nguồn lực cho các hoạt động chiến lược và sáng tạo, đồng thời giảm chi phí vận hành kinh doanh. Trong bối cảnh ngân sách doanh nghiệp đang ngày càng được thắt chặt, Google AI giúp phát triển các hệ thống đo lường hiệu quả để theo dõi chính xác giá trị tương tác và tối ưu hoá các quyết định đầu tư.

Một bước tiến quan trọng dành cho các doanh nghiệp Việt Nam là việc ra mắt thí điểm tính năng Click-to-Zalo của Google. Nhận thấy 77% người tiêu dùng có khả năng mua hàng cao hơn nếu họ có thể trò chuyện trực tiếp với doanh nghiệp, Google đã hợp tác với Zalo, nền tảng nhắn tin hàng đầu Việt Nam, để khám phá những cách thức mới giúp người tiêu dùng tiếp cận doanh nghiệp hiệu quả hơn…

“Nền kinh tế số của Việt Nam dự kiến sẽ đạt Tổng giá trị hàng hóa (GMV) lên đến 200 tỉ USD vào năm 2030. Tại Google, chúng tôi rất vinh dự được là đối tác hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương phát triển bức phá trên đà tăng trưởng này”, đại diện Google Việt Nam, chia sẻ.

Đại diện Google cũng cho biết, với những giải pháp được đưa ra sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao sự hiện diện trên Google Search và YouTube, thích ứng linh hoạt với hành vi tiêu dùng đang thay đổi, tối ưu hóa chi phí tiếp thị cũng như tiếp cận khách hàng hiệu quả…

Tuấn Ngọc (t/h)